Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Phê Mê Trang: Mang niềm kiêu hãnh và tâm hồn Việt Nam

THCL- Công ty CP. Cà phê Mê Trang (cà phê Mê trang) thành lập n

THCL Công ty CP. Cà phê Mê Trang (cà phê Mê trang) thành lập ngày 20/10/2000. Sau 15 năm hoạt động, Cà phê Mê Trang đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế.  Nhưng ít ai biết, đây là một doanh nghiệp có nhiều nét hết sức độc đáo.

Sáng lập và lãnh đạo bởi Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Lương Thế Hùng, sinh 1972, một đảng viên đảng CSVN, cựu chiến binh, mà khi lập doanh nghiệp chỉ mới 28 tuổi. Đối với ông, doanh nghiệp ngoài quốc doanh cần phát triển tổ chức Đảng, Đảng viên phải luôn đi đầu và làm lực lượng nòng cốt của Công ty. Chính vì vậy, Công ty hiện có chi bộ với 30 đảng viên, là điển hình về phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh của tỉnh Khánh Hoà và toàn quốc.


Ông Lương Thế Hùng (trái)- trao các công trình của Công ty cho Viện Hải Dương Học Nha Trang.

Về quy mô: Là doanh nghiệp phát triển với tốc độ nhanh, quy mô lớn: Công ty đã đầu tư trên 300 tỷ đồng, xây dựng nhà máy sản xuất cà phê với công nghệ hiện đại nhất tại khu công nghiệp Diên Phú (Khánh Hoà). Hiện Công ty có trên 500 cán bộ công nhân viên, bên cạnh đó còn giải quyết việc làm cho hơn 1000 lao động bán thời gian. Công ty có 15 chi nhánh, hơn 30 nhà phân phối, đại lý, hệ thống siêu thị trên toàn quốc. Có 2 nhà phân phối lớn tại Liên bang Nga và nhiều đại lý, nhà phân phối ở các nước.

Về sản phẩm: Để đảm bảo chất lượng sản phẩm và sức khoẻ người tiêu dùng, Công ty ký hợp đồng với các doanh nghiệp trồng cà phê lớn có uy tín tại Đaklak. Tổ chức hệ thống giám sát, kiểm tra nguồn nguyên liệu trong suốt quá trình trồng trọt, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế. Đảm bảo nguyên liệu sạch, chất lượng tốt. Quá trình chế biến trong nhà máy, thực hiện trên dây chuyền hiện đại khép kín. Do đó, đảm bảo sản phẩm chất lượng cao, hoàn toàn sạch, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, và tạp chất có hại cho sức khoẻ. Ngay từ năm 2008, Cà phê Mê Trang đã đưa ra sản phẩm cà phê siêu sạch pha phin MC, chính là dòng sản phẩm cà phê sạch đầu tiên tại Việt Nam. Hiện nay, tất cả các dòng sản phẩm: Cà phê truyền thống, Cà phê siêu sạch MC, Cà phê hoà tan Mci, Trà Hoà Lộc của Cà phê Mê Trang đều đạt tiêu chuẩn sản phẩm sạch, chất lượng cao.

Trong quá trình sản xuất kinh doanh, dưới cơ chế kinh tế thị trường, có doanh nghiệp chạy theo phương châm “Thương trường là chiến trường, lợi nhuận là trên hết”, không từ mọi thủ đoạn lừa dối khách hàng, quên cả bản chất văn hoá, niềm kiêu hãnh và tâm hồn cao quý của người Việt. Nhưng với Cà phê Mê Trang, Công ty này đã xác định sứ mạng của mình là: “Xây dựng và phát triển thương hiệu cà phê Mê Trang của Việt Nam trở thành thương hiệu toàn cầu, kết nối tinh thần cho tất cả những người đam mê cà phê trên thế giới, và làm nó trở thành thị trường văn hoá cà phê”. Thấm nhuần mục tiêu đó, bên cạnh sản xuất kinh doanh, Cà phê Mê Trang còn đưa ra nhiều ý tưởng, tổ chức nhiều sự kiện mang tính văn hoá hết sức độc đáo.

Lễ hội “Đồng hành cùng cà phê Mê Trang hướng về Trường Sa’ Festival Biển Nha Trang 2013

Trong Festival Biển Nha Trang 2011, công chúng hết sức ngạc nhiên, thán phục khi xem công trình “Bản đồ hành chính huyện Trường Sa, ghép từ hạt cà phê Mê Trang, kích thứớc 18 m2 ( 3 m x 6 m), do Cà phê Mê Trang đưa ra ý tưởng, tài trợ, tổ chức thực hiện. Công trình này đã được tặng chứng nhận Kỷ lục Việt Nam năm 2011. Đến Festival Biển Nha Trang 2013, công chúng lại ngỡ ngàng khi cạnh quảng trường 2-4 Nha Trang được dựng lên biểu tượng cột mốc chủ quyền Trường Sa và Hải Đăng đảo Song Tử Tây, một mô hình đảo Trường Sa Lớn, cùng triển lãm hoành tráng hình ảnh quần đảo Trường Sa. Ngay sau đó, Công ty đã tổ chức Lễ hội đồng hành cùng cà phê Mê Trang hướng về Trường Sa. Một Lễ hội nhỏ nhưng mang theo bao tâm tư tình cảm của tất cả những người Việt Nam yêu nước đang hướng về vùng Biển Đảo biên cương của Tổ Quốc. Sau khi kết thúc Festival Biển Nha Trang 2013, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Lương Thế Hùng đã trao tặng các công trình của đơn vị mình: Bản đồ hành chính huyện Trường Sa ghép từ hạt cà phê Mê Trang, biểu tượng bia chủ quyền Trường Sa, Hải đăng đảo Song Tử Tây, mô hình đả Trường Sa Lớn cho Viện Hải Dương Học Nha Trang, làm “Không gian văn hoá Trường Sa, Hoàng Sa” tại Bảo tàng viện Hải Dương Học, phục vụ du khách trong nước và quốc tế, đồng thời tuyên truyền ý thức bảo vệ chủ quyền an ninh Biển đảo của Tổ Quốc. Năm nay, trong Festival Biển Nha Trang diễn ra từ 11 đến 14/7/2015, “Lễ hội cà phê Mê Trang với chủ đề “Vì một đại dương xanh” do Công ty tổ chức từ ngày 10 đến 14/7/2015 tại Công viên bờ biển cạnh quảng trường 2-4, chắc chắn sẽ mang lại món ăn tinh thần độc đáo, bên cạnh ly cà phê Mê Trang mang niềm kiêu hãnh và tâm hồn Việt Nam.

Với một lãnh đạo trẻ, năng động. Một chi bộ Đảng mạnh. Một đội ngũ trẻ, đầy tâm huyết với cà phê Việt Nam. Với một “sứ mệnh” tự đặt cho mình. Chỉ cần, họ luôn luôn nâng cao chất lượng sản phẩm, bản lĩnh vững vàng, quyết tâm sắt đá. Chắc chắn Cà phê Mê Trang sẽ biến mọi hoạch định trở thành hiện thực.

Trần Minh Ngọc ( Thương hiệu & Công luận)

 

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.