Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EU-ESRT công bố bản đồ phát triển sản phẩm du lịch khu vực duyên hải miền Trung

Chuyên gia Dự án EU-ESRT vừa hoàn thiện và cáo cáo kỹ thuật về Phát triển sản phẩm du lịch Khu vực Duyên

THCL Chuyên gia Dự án EU-ESRT vừa hoàn thiện và cáo cáo kỹ thuật về Phát triển sản phẩm du lịch Khu vực Duyên hải miền Trung nhằm tăng cường công tác quản lý điểm đến và marketing sản phẩm du lịch ở cấp độ khu vực cho ba tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng.

Báo cáo đã đưa ra những phân tích bối cảnh sát với tình hình thực tế của ngành Du lịch tại khu vực. Trên cở sở đó, xác định và đánh giá các sản phẩm du lịch ưu tiên để có thể kết nối và phát triển, tạo nên một điểm đến cấp vùng.

Ba cụm sản phẩm du lịch chính đã được xác định gồm cụm phía Bắc (các sản phẩm du lịch ưu tiên ở khu vực trung tâm/phía bắc tỉnh Thừa Thiên Huế dọc theo bờ biển), cụm phía Nam ven biển miền Trung (các sản phẩm du lịch ưu tiên nằm dọc theo bờ biển phía Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và phía Bắc tỉnh Quảng Nam) và cụm Nội địa (các sản phẩm du lịch ưu tiên nằm trong khu vực đất liền của cả ba tỉnh).

Báo cáo cũng đã vạch ra ba chiến lược chính nhằm kết nối các sản phẩm du lịch ưu tiên gồm Con đường Di sản liên kết các sản phẩm văn hóa của khu vực với nhau; Trung tâm du lịch “Thiên đường biển” tập trung phát triển và quảng bá các sản phẩm biển đảo dọc và Con đường sinh thái với các sản phẩm Du lịch cộng đồng và Du lịch sinh thái mới nổi.

Theo các chuyên gia của Dự án EU-ESRT, sản phẩm nhằm hỗ trợ nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch vùng vẫn còn thiếu hụt. Qua đó, các chuyên gia đã tập trung đánh giá chức năng của sản phẩm trên tuyến và cụm sản phẩm đã xác định. Đồng thời, các kiến nghị đã đưa ra nhằm nâng cao chất lượng thuyết minh tại các điểm di sản tới các tăng cường các loại hình và chất lượng dịch vụ, cũng như hoạt động tại các điểm đến ven biển, đẩy mạnh bảo vệ các làng bản truyền thống chủ chốt khỏi sự đô thị hóa và hiện đại hóa. Ngoài ra, một nội dung nữa là tăng cường phát triển, quảng bá và hợp tác tại các lễ hội và sự kiện du lịch tại khu vực duyên hải miền Trung.

Đồng thời, các chuyên gia của Dự án EU-ESRT cũng đã đưa ra một bản đồ sản phẩm du lịch của Vùng được xây dựng dựa trên các chuyến khảo sát thực tế. Đây được xem là những nguồn tài nguyên quan trọng để các cơ quan quản lý nhà nước của ba địa phương Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng sử dụng trong hoạt động hoạch định và phát triển du lịch của địa phương nói riêng và của Vùng nói chung trong thời gian tới.

Dự án EU là chương trình hỗ trợ kỹ thuật du lịch lớn nhất tại Việt Nam do Liên minh châu Âu tài trợ với mục đích đưa các nguyên tắc về du lịch có trách nhiệm vào ngành Du lịch Việt Nam để nâng cao khả năng cạnh tranh và góp phần thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Dự án có trị giá 11 triệu Euro và Chính phủ Việt Nam đóng góp 1,1 triệu Euro, được triển khai trong giai đoạn từ 2011 - 2015. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan chủ quản, và Tổng cục Du lịch là cơ quan trực tiếp triển khai thực hiện.

Các trọng tâm chính của Dự án: Hỗ trợ chính sách và Tăng cường thể chế; Thiết lập cơ cấu tổ chức và xây dựng mạng lưới hợp tác hiệu quả giữa khu vực nhà nước và tư nhân; Xây dựng lực lượng lao động du lịch có trình độ; Tăng cường tính cạnh tranh của du lịch; Nâng cao nhận thức về Du lịch có Trách nhiệm.

Thu Hằng (TH&CL)

 

 

 

 

 

 

 

è THÔNG TIN VỀ DỰ ÁN EU

 

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.