Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

10 công việc lương cao lại được đi du lịch

THCL- Tiếp viên hàng không, trợ lý giám đốc hay nhân viên cứu trợ q

THCL Tiếp viên hàng không, trợ lý giám đốc hay nhân viên cứu trợ quốc tế là những công việc lý tưởng dành cho người thích đi du lịch. Danh sách do The Richest đưa ra.

1. Nhân viên cứu trợ quốc tế

Trở thành người làm công tác hỗ trợ quốc tế không chỉ thỏa mãn đam mê du lịch mà còn là cơ hội để bạn được giúp đỡ những người kém may mắn. Những tổ chức cứu trợ như USAID và Peace Corp thường tuyển nhân lực đến hỗ trợ các quốc gia bị tàn phá bởi thiên tai, chiến tranh, khủng hoảng kinh tế và nghèo đói.

Trên thế giới luôn có nhiều khu vực cần cứu trợ, vì vậy phạm vi làm việc của bạn phụ thuộc chủ yếu vào chuyên môn và địa điểm công ty cung cấp dịch vụ.

Để trở thành nhân viên cứu trợ quốc tế, bạn phải có nền tảng kiến thức tốt ở lĩnh vực của mình, chẳng hạn như kỹ thuật, giáo dục, y tế, quản lý khủng hoảng, hay nông nghiệp. Nếu được đào tạo bài bản, bạn hoàn toàn có thể giúp đỡ những người kém may mắn, đồng thời được đi đến những quốc gia ít người biết tới.

2. Nhiếp ảnh gia

Phóng viên báo ảnh, nhiếp ảnh gia thường có cơ hội đi nhiều nơi xa để tác nghiệp. Còn xa bao nhiêu thì phụ thuộc vào công ty họ làm việc và nhiệm vụ được giao.

Một lựa chọn khác cho những người làm trong ngành nhiếp ảnh là chụp ảnh đám cưới. Dù hôn lễ được tổ chức ở đâu thì vẫn cần đến một nhiếp ảnh gia. Mức thu nhập phụ thuộc vào trình độ và mức giá bạn đưa ra.

Để trở thành nhiếp ảnh, bạn cần được đào tạo khoảng 3 năm và một chút kinh nghiệm thực tế.

3. Giáo viên tiếng Anh

Những công việc đòi hỏi di chuyển nhiều đem đến cho bạn cơ hội được đi từ vùng này đến vùng khác mỗi tuần. Tuy nhiên, dạy tiếng Anh cho phép bạn có những chuyến đi dài hơn.

Các hợp đồng dạy tiếng Anh ở nước ngoài thường kéo dài 6 tháng. Trong thời gian đó, bạn sẽ là một thành viên của cộng đồng nơi mình dạy học, đồng thời tìm hiểu về nền văn hóa nơi đó và có thêm những mối quan hệ mới.

Để làm được điều này, bạn cần dành 4 năm lấy bằng đại học và khoảng 4 tuần lấy chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2.

4. Phiên dịch viên

Thành thạo hai thứ tiếng là điều ít người làm được. Những người có khả năng này không chỉ có sự nghiệp rộng mở mà còn có cơ hội đi du lịch nhiều nơi.

Phiên dịch viên làm nhiệm vụ chuyển ngữ. Thay vì làm việc với những văn bản, tài liệu dạng viết, họ làm việc với ngôn ngữ nói và ký hiệu. Hầu hết nơi tác nghiệp của họ là trường học, bệnh viện, tòa án, các phiên họp chính trị, kinh doanh và hội nghị, hội thảo tầm cỡ quốc tế.

Phiên dịch viên thường làm việc ở một khu vực cố định nhưng đôi khi họ được đi nước ngoài để hỗ trợ các tổ chức, cá nhân.

Điều kiện để làm nghề này là bạn có bằng về ngôn ngữ và chứng chỉ hành nghề phiên dịch.

5. Y tá thời vụ

Y tá thời vụ thường được “triệu tập” đến làm tại khoa ung thư, sơ sinh và nhiều bộ phận khác vào những giai đoạn cao điểm, khi nhân viên nghỉ phép hoặc đang trong quá trình đào tạo.

Mức lương trung bình năm cho công việc này tại Mỹ thường là hơn 75.000 USD, thậm chí cao hơn lương của y tá chính thức. Tuy nhiên, y tá thời vụ sẽ thường phải làm thêm giờ.

6. Nhà khảo cổ học

Số người có bằng cấp trong lĩnh vực khảo cổ học không nhiều, bởi nghề này đòi hỏi phải đi thực tế đến những vùng không có khách sạn 5 sao và cũng ít thân thiện với con người. Tuy nhiên, nếu bạn thích đi du lịch một mình đến những sa mạc thì đây chính là công việc lý tưởng.

Các nhà khảo cổ học nghiên cứu người tiền sử và văn hóa của họ bằng việc tìm kiếm những dấu tích của thời xưa. Họ dùng dụng cụ phù hợp để tìm và bảo quản các mẫu vật, đồng thời giám sát và ghi chép lại những chi tiết tại “hiện trường”. Mức thu nhập của nhà khảo cổ học tại Mỹ là 48.000 USD một năm. Để làm công việc này, bạn phải có bằng cử nhân chuyên ngành khảo cổ.

7. Cây bút về du lịch

Giống bất cứ một loại hình viết lách nào, để có thể trở thành cây bút viết về du lịch, bạn cần có thời gian. Nhưng nếu xuất bản được một cuốn sách về du lịch ăn khách, bạn sẽ có cơ hội được đến các thiên đường du lịch.

Bạn có thể biết về những trải nghiệm của chính mình bằng ngôi thứ nhất, hoặc một cuốn sách hướng dẫn du lịch, hay những mẩu chuyện dựa trên nghiên cứu.

Mỗi thể loại đều có những yêu cầu và điểm đến riêng, đồng nghĩa với việc nhiệm vụ của bạn sẽ thay đổi theo mỗi chuyến đi. Có khi bạn phải dành phần lớn thời gian để nghiên cứu, nhưng có lúc lại được ngồi trên bãi biển và viết về những bãi biển đẹp nhất của hòn đảo nhiệt đới.

Mức lương cho các cây bút viết về du lịch phụ thuộc vào chất lượng các bài biết cũng như công ty họ làm việc, thông thường là 57.000 USD mỗi năm.

8. Giúp việc – học tiếng ở nước ngoài

Làm việc với trẻ con là một công việc khá tốt. Tốt hơn nữa là khi công việc ấy đem lại cho bạn cơ hội được đi nước ngoài. Để trở thành người giúp việc ở các nước khác, bạn cần phải có kinh nghiệm chăm sóc trẻ em hoặc đã trải qua quá trình tập huấn, đào tạo, và có thể nói tiếng nước ngoài.

Bạn sẽ sống với gia đình mình làm việc cho để tiện chăm sóc con em họ. Phụ thuộc vào độ tuổi của bọn trẻ, nhiệm vụ của công việc nói trên khá đa dạng từ thay bỉm đến hỗ trợ các bé trong việc học.

Dù thu nhập của giúp việc không quá cao nhưng bù lại bạn có phòng ngủ riêng và cơ hội để trải nghiệm cuộc sống ở nước ngoài. Nếu may mắn được làm việc cho một gia đình thường xuyên đi nước ngoài, bạn cũng sẽ được đi cùng họ để chăm sóc cho bọn trẻ. Tức là, nếu gia đình đó có một căn nhà ở quần đảo Cayman, thì kiểu gì bạn cũng sẽ được đến những bãi biển đầy nắng và gió ở đó.

9. Tiếp viên hàng không

Nếu bạn không thấy có vấn đề gì với việc phải dành nhiều tiếng đồng hồ trên trời, thì tiếp viên hàng không chính là lựa chọn công việc hoàn hảo. Công việc này cho bạn cơ hội tới nhiều nơi trên thế giới.

Tiếp viên hàng không là một phần không thể thiếu của phi hành đoàn với nhiệm vụ hỗ trợ đồng thời đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho hành khách. Bạn có thể làm việc cho các hãng hàng không thương mại, máy bay cá nhân, hay máy bay quân sự.

Làm việc cho một hãng hàng không thương mại hoặc máy bay cá nhân, bạn sẽ có cơ hội đến nhiều nơi hơn. Tuy nhiên, cũng cần nhớ rằng, thời gian bạn được ở lại nơi đó không nhiều.

Đôi khi tiếp viên chỉ có một vài giờ nghỉ ngơi giữa các chuyến bay. Thêm vào đó, không phải lúc nào người làm nghề này cũng được lựa chọn xem mình sẽ làm việc trên chuyến bay nào. Lịch trình làm việc của tiếp viên tương đối bận rộn, thậm chí phải làm cả kỳ nghỉ lễ và cuối tuần.

10. Trợ lý giám đốc

Giám đốc điều hành tại những công ty lớn thường rất bận rộn nên họ cần những trợ lý. Người này sẽ giúp họ sắp xếp lịch làm việc, nhận cuộc gọi, giám sát đội ngũ nhân viên và quan trọng hơn cả là giúp cho cuộc sống của họ không bị xáo trộn. Công việc của trợ lý thường xuyên thay đổi phụ thuộc vào yêu cầu của sếp.

Mặc dù công việc này không quá “sang chảnh”, nhưng lại cho bạn cơ hội được đi du lịch rất nhiều. Thông thường, khi sếp đi công tác, trợ lý cũng thường “phải” đi theo.

Mặc dù không có nhiều thời gian để đi dạo quanh phố phường, nhưng chắc chắn bạn sẽ có được đến nhiều nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, thu nhập của một trợ lý cũng không thấp chút nào. Mức lương trung bình là 49.636 USD một năm, đôi khi có thể lên đến 70.000 USD.

Theo Zing

Tin mới

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.