Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

3 mẫu xe mới giá hơn 300 triệu đồng tại Việt Nam

Với khoảng 300 triệu đồng, khách hàng Việt Nam có rất ít lựa chọn. Ba mẫu xe đáng chú ý nhất trong tầm giá 300 triệu đồng tại Việt Nam là Kia Morning, Chevrolet Spark và Hyundai Grand i10.

THCL Với khoảng 300 triệu đồng, khách hàng Việt Nam có rất ít lựa chọn. Ba mẫu xe đáng chú ý nhất trong tầm giá 300 triệu đồng tại Việt Nam là Kia Morning, Chevrolet Spark và Hyundai Grand i10.

Nếu chọn mua xe cũ, người dùng sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề về bảo dưỡng, sửa chữa, tốn xăng. Tuy nhiên, nếu chịu hy sinh không gian rộng rãi để mua một mẫu xe đời mới, các lựa chọn dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Kia Morning 1.0MT (327 triệu đồng)

Kia Morning luôn là cái tên hấp dẫn nhất phân khúc bởi giá rẻ và kiểu dáng đẹp. Phiên bản cơ sở Morning 1.0MT có giá niêm yết 327 triệu đồng tại Việt Nam.

Kia Morning dài 3.595, rộng 1.595 và cao 1.490 mm, độ dài cơ sở 2.385 mm. Xe sử dụng động cơ I3, 1 lít, công suất cực đại 66 mã lực và mô-men xoắn 94 Nm. Hộp số sàn 5 cấp.

3 mẫu xe mới giá hơn 300 triệu đồng tại Việt Nam - Hình 1

Kia Morning có kiểu dáng đẹp và rẻ nhất phân khúc.

Xe Kia Morning có kiểu dáng đẹp, tiết kiệm nhiên liệu. Do trọng lượng chỉ 940 kg nên xe không quá yếu. Chạy đường cao tốc ở tốc độ 100 km/h vẫn cho cảm giác khá chắc chắn, không tròng trành.

Kia Morning khả năng cách âm rất kém khi đi xa lộ hoặc đường xấu. Đây là nhược điểm chung của những mẫu xe hạng A bởi cửa và thân vỏ mỏng. Kích thước tổng thể nhỏ hơn Grand i10 nên không gian bên trong cũng chật hơn. Băng ghế sau dựng đứng, đi xa rất mệt.

Chevrolet Spark LS (333 triệu đồng)

Chevrolet Spark LS là phiên bản thấp nhất của dòng Spark. Xe được niêm yết giá 333 triệu đồng. Kích thước tổng thể của mẫu xe này là dài 3.595, rộng 1.597 và cao 1.522 mm. Độ dài cơ sở 2,375 mm.

Xe sử dụng động cơ I3, 1.0 lít, công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 89 Nm. Hộp số sàn 5 cấp.

3 mẫu xe mới giá hơn 300 triệu đồng tại Việt Nam - Hình 2

Kiểu dáng không đẹp là nhược điểm của Spark so với các đối thủ

Mẫu xe này có giá thấp, ngang ngửa với đối thủ Kia Morning và rẻ hơn Hyundai Grand i10. Xe tiết kiệm nhiên liệu, chỉ khoảng 4-5 lít/100 km.

Nhược điểm của Spark là động cơ yếu, chỉ 68 mã lực nhưng trọng lượng lên tới 1 tấn. Kiểu dáng xe hơi lỗi thời, không bắt mắt bằng Kia Morning và Hyundai Grand i10. Động cơ khá ồn, đặc biệt khi vận hành trên cao tốc. Ngoài ra, cũng như những mẫu xe khác của Chevrolet, Spark bị mất giá mạnh khi bán lại.

Grand i10 1.0 Base (359 triệu đồng)

Grand i10 có kích thước tổng thể lớn hơn so với hai đối thủ Morning và Spark. Chiều dài tổng thể của xe là 3.765, rộng 1.660 và cao 1.520 mm. Chiều dài cơ sở 2.425 mm.

Phiên bản cơ sở sử dụng động cơ xăng Kappa 1.0 lít, 3 xy-lanh thẳng hàng, công suất cực đại 66 mã lực và mô-men xoắn 96 Nm. Kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.

3 mẫu xe mới giá hơn 300 triệu đồng tại Việt Nam - Hình 3

Hyundai Grand i10 là mẫu xe lớn nhất trong phân khúc.

Xe có kích thước rộng, thoải mái nhất trong phân khúc. Kiểu dáng đẹp, cân đối nhờ ngôn ngữ thiết kế "điêu khắc dòng chảy" được áp dụng trên các sản phẩm của Hyundai.

Bên trong nội thất, cabin rộng rãi, thiết kế khá tinh tế. Các hộc chứa đồ tiện dụng và độ ngả băng ghế sau cũng nghiêng hơn nhờ trục cơ sở dài.

Điểm đáng chú ý trên mẫu xe này là nguồn gốc nhập khẩu, trong khi hai mẫu xe đối thủ được lắp ráp trong nước.

Tuy nhiên, do kiểu dáng thiết kế hơi cúp về sau nên những người to cao ngồi sau cảm giác đầu bị đụng trần. Thân vỏ mỏng nên độ cách âm khá kém. Trọng lượng xe cũng nhẹ nhất phân khúc, chạy nhanh không yên tâm.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.