Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

5 cách tạo hương thơm tự nhiên cho ngôi nhà

Ngoài việc dọn dẹp gọn gàng ngăn nắp thì việc tạo hương thơm cho ngôi nhà cũng quan trọng không kém, bởi nó không những góp phần làm khách viếng thăm ấn tượng mà còn giúp cho ngôi nhà của chúng ta trở nên dễ chịu và ấm cúng. Thay vì xịt những hương thơm hóa học, hãy sử dụng những cách làm ‘tự nhiên’ hơn cho ngôi nhà.

Trước khi tạo hương thơm tự nhiên cho ngôi nhà, điều bạn cần làm là phải khử những mùi hôi, khó chịu từ thuốc lá, thảm sàn, quần áo, thùng rác…

Có rất nhiều cách để khử mùi. Dễ dàng nhất là sử dụng giấm ăn. Bạn có thể đặt những bát giấm trắng trong các góc của căn phòng. Giấm sẽ trung hòa và thẩm thấu các mùi khó chịu. Nếu muốn quyết liệt hơn, hãy pha loãng giấm ăn vào nước ấm, đổ vào bình xịt và xịt vào những nơi gây mùi.

Trồng hoa trong nhà

5 cách tạo hương thơm tự nhiên cho ngôi nhà - Hình 1

Ảnh minh hoạ

Hãy trồng những loại cây hoa mà bạn yêu thích vào những chậu nhỏ trong phòng bếp, phòng khách và cả phòng tắm. Sự hiện diện của cây xanh sẽ giúp giảm sự ô nhiễm không khí trong nhà và điều hòa không khí trong lành trong không gian của bạn. Mặt khác, mùi hương tỏa ra khi hoa nở sẽ giúp tâm hồn thư thái và không khí ngôi nhà ngọt ngào hơn.

Tận dụng vỏ cam, quýt

Sau khi ăn cam, chanh hay quýt, bạn đừng vứt vỏ (hay lá) của chúng đi vì họ hàng các loài cây này có khả năng tạo hương rất tốt. Bạn có thể đặt chúng trong nước sôi để tạo mùi hương tươi mới trong phòng bếp. Ngoài ra, cũng có thể để vỏ của những loại cây trên vào túi hút bụi và sử dụng chúng để hút bụi thảm trong lần sử dụng tiếp theo.

Sự trợ giúp của tinh dầu

Pha loãng tinh dầu với nước trong một bình xịt. Bạn có thể xịt lên đồ đạc và thảm để làm cho căn phòng có mùi hương đặc trưng. Để đa dạng hơn, bạn có thể sử dụng những hương thơm khác nhau cho những khu vực khác nhau trong nhà. Ví dụ như hoa oải hương cho phòng khách, hương gỗ đàn hương cho phòng ngủ và hương bạc hà cay cho phòng tắm.

Nước xả vải

Đừng nghĩ là dùng nó để giặt đồ, hãy tận dụng những bình nước xả vải mới mua và chưa dùng tới. Đặt những bình này vào trong tủ giày và hoặc tủ quần áo để loại bỏ đi mùi khó chịu của quần áo do để lâu ngày.

Ngoài nước xả vải, bạn cũng có thể tận dụng ngay những lọ nước hoa (đang và đã dùng hết) đặt vào các ngăn tủ quần áo để tránh bốc mùi mốc khi bị để lâu ngày.
Dùng nến hương đậu nành thay vì nến thơm thông thường. Những ngọn nến với hương đậu nành có thể giữ lâu hơn, thân thiện với môi trường và có hương thơm rõ rệt hơn. (Chúng cũng an toàn hơn với những loại nến có chất gây ung thư).

Mùi hương từ thức ăn

Không phải mùi thức ăn nào cũng làm ô nhiễm không khí nhà bạn. Một vài thứ cũng được chào đón như mùi vị của những mẻ bánh mì được nướng thơm phức hay mùi hoa quả chín, trà xanh mới pha… rất thi vị cho cuộc sống hàng ngày.

Hà Trần (T/H)

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.