Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

5 điểm nhấn U23 Thái Lan 1-2 U23 Việt Nam: Sơ đồ 3-4-3 lợi hay hại?

U23 Việt Nam đã có một trận thắng quả cảm trước người Thái. Nhưng ngẫm ra, chúng ta vẫn có quá nhiều điểm phải khắc phục nhất là khâu phòng ngự.

1. U23 Thái Lan không mạnh như ta tưởng

Trong suốt 90 phút, Thái Lan dù rất quyết tâm nhưng không tạo ra được những mảng miếng nào đáng kể. Những pha đan bóng nhanh và bứt tốc ở đoạn ngắn ở hai cánh đã từng xuất hiện ở SEA Games không còn được tái hiện. Có lẽ HLV Zoran Jankovic vẫn còn muốn thử nghiệm nhiều và họ xem M-150 Cup lần này chỉ là một cuộc tập dợt không hơn không kém.

2. Công Phượng rửa hận ở SEA Games

Trong cuộc tái đấu lần này với người Thái, Công Phượng đã không còn bỏ lỡ những cơ hội mười mươi (lần trước là sút hỏng phạt đền). Anh chơi rất cố gắng và tạo ra vô vàn sóng gió trước khung thành thủ môn Nont Muangngam. Công Phượng cũng cho thấy khả năng dứt điểm ngày càng đa dạng với một pha đánh đầu đập đất cực hiểm và một pha vung chân thành bàn gọn gàng.

5 điểm nhấn U23 Thái Lan 1-2 U23 Việt Nam: Sơ đồ 3-4-3 lợi hay hại? - Hình 1

Công Phượng trút bỏ được mọi áp lực với 2 bàn vào lưới Thái Lan

Mặt khác, NHM cũng không còn thấy một Công Phượng cá nhân, đột phá vào ba bốn hậu vệ đối phương để rồi mất bóng. Anh chịu khó đá rộng và tỏ ra hiệu quả với vai trò quấy rối.

3. U23 Việt Nam và tử huyệt ở hàng thủ

Phải khẳng định, U23 Thái Lan đã chơi một trận đấu cực kì nhạt nhòa. Thế nhưng NHM Việt Nam vẫn phải sống trong những giờ phút lo âu, nhất là sau bàn thắng của  Supachok Sarachat ở phút 48. Đoàn Văn Hậu là người mắc lỗi trực tiếp trong bàn thắng này. Trước đó, Duy Mạnh cũng có những pha phá bóng không an toàn và khiến khung thành U23 Việt Nam nhiều phen chao đảo.

4. Điểm 10 cho Tiến Dũng

5 điểm nhấn U23 Thái Lan 1-2 U23 Việt Nam: Sơ đồ 3-4-3 lợi hay hại? - Hình 2

Tiến Dũng đã có một trận đáng tự hào

Nếu các trung vệ tạo nên những cơn đau đầu cho ông Park Hang-seo thì thủ môn Tiến Dũng lại đảm bảo một sự an tâm tuyệt đối. Không tính tình huống cứu thua xuất thần trên chấm phạt đền ở cuối hiệp một thì Tiến Dũng vẫn là một chốt chặn quá hoàn hảo của U23 Việt Nam. Anh có một sải tay dài, một chiều cao tương đối đối và đặc biệt là tâm lí khá vững vàng. Nếu cứ thi đấu thế này, một tương lai xán lạn sẽ chờ đón thủ môn đang trong biên chế FLC Thanh Hóa.

5. Nên giữ sơ đồ 3-4-3

Dù có nhiều chệch choạc trong khâu phòng ngự nhưng khi thích nghi được đây sẽ là một sơ đồ khá lợi hại của U23 Việt Nam. Chính ông Seo cũng khẳng định điều này: "Trong suy nghĩ của tôi luôn có 2 sơ đồ, các cầu thủ phải vận hành cả 2 sơ đồ đó. Cầu thủ U23 Việt Nam trước đây chưa hiểu nhưng hiện tại họ đã thực hiện tốt sơ đồ này. Bình thường chúng tôi sẽ chơi với sơ đồ 3-4-3, nhưng khi phòng ngự đội hình sẽ chuyển thành 5-4-1".

Lê Đại (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk tổ chức chuỗi sự kiện 'Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên'
Đắk Lắk tổ chức chuỗi sự kiện 'Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên'

UBND tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản về việc tham gia phối hợp thực hiện chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại và phát triển xuất, nhập khẩu vùng Tây Nguyên. Thời gian dự kiến thực hiện trực tiếp vào sáng 26/4/2024 tại thành phố Buôn Ma Thuột và kết hợp phát trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội.

Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai kế hoạch chuyển đổi số năm 2024
Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai kế hoạch chuyển đổi số năm 2024

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 968/QĐ-UBND về phê duyệt Kế hoạch chuyển đổi số năm 2024.

ĐHCĐ 2024: PNJ dự kiến số lượng phát hành gần 3,35 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 20%
ĐHCĐ 2024: PNJ dự kiến số lượng phát hành gần 3,35 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 20%

Ngày 16/4, PNJ tiến hành ĐHĐCĐ 2024 trình cổ đông kế hoạch kinh doanh, doanh thu 37.147 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế tăng 6% lên 2.089 tỷ đồng.

Hà Nội: Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Hà Nội: Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư

Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị này đang kiểm tra, đánh giá chất lượng và khảo sát sự hài lòng người bệnh tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành quản lý trên địa bàn thành phố.

Cơ quan chức năng yêu cầu Apple gỡ bỏ các game, ứng dụng vi phạm tại Việt Nam
Cơ quan chức năng yêu cầu Apple gỡ bỏ các game, ứng dụng vi phạm tại Việt Nam

Báo cáo của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, đơn vị này đang tiếp tục làm việc với Apple về việc gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam.

Dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp hàng không và lữ hành chuẩn bị phục vụ nhu cầu du lịch của nguời dân
Dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp hàng không và lữ hành chuẩn bị phục vụ nhu cầu du lịch của nguời dân

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không đã lên kế hoạch bổ sung các chuyến bay nôi địa và quốc tế, mở mới các chuyến bay vào khung giờ sáng sớm, tối muộn. Đồng thời, doanh nghiệp lữ hành cũng triển khai tour du lịch kèm ưu đãi.