Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

5 nghề ít vốn nhưng thu lãi 'khủng'

Ít vốn, "đồ nghề" đơn giản nhưng thu nhập thì lại khiến n

THCL Ít vốn, "đồ nghề" đơn giản nhưng thu nhập thì lại khiến nhiều người mơ ước. Đó là bức tranh về những nghề có thể giúp bạn "nhét tiền đầy túi".

1. Kinh doanh mĩ phẩm handmade

Bạn đã bao giờ từng nghe đến mĩ phẩm tự làm chưa? Vâng, đây là một ý tưởng khá phù hợp với bạn đó, đặc biệt mức vốn ban đầu bạn cần bỏ ra chỉ khoảng 4 – 5 triệu đồng.

Có rất nhiều công thức làm mĩ phẩm tại nhà với nguyên liệu dễ kiếm, có nhiều nguyên liệu có ngay trong căn bếp của bạn. Những loại son tự chế đẹp không kém gì loại bán ngoài thị trường.

Hiện nay việc xuất hiện nhiều loại mĩ phẩm kém chất lượng, hay có chất lượng đảm bảo thì giá khá đắt đỏ nên các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên đang được nhiều chị em săn đón. Nhiều chủ shop mĩ phẩm tự chế đã có thu nhập khủng hàng tháng nhờ cách làm này.

Vậy nên, bạn hãy bắt đầu kinh doanh tại nhà, tận dụng nguồn khách hàng trên mạng xã hội và xung quanh, sau đó là phát triển rộng hơn khi bạn có vốn. Hãy đảm bảo rằng bạn đủ “kinh nghiệm và hiểu biết” về các mĩ phẩm do chính mình làm ra.

2. Gia sư

Nhiều bạn trẻ bắt đầu kiếm tiền với công việc dạy trẻ, bạn nhận các lớp và sau đó kèm chúng tại gia đình. Nếu đủ trình độ sư phạm có thể tự mở lớp tại chính nhà của mình. Đây là ý tưởng kinh doanh tại nhà hiệu quả và hầu như không mất bất cứ chi phí nào.

Quảng bá lớp học của mình từ những thành tích học tập đang nể của bạn trên các trang mạng xã hội, các trang diễn đàn, và đảm bảo với cha mẹ học sinh rằng bạn đủ tự tin và trình độ để dạy chúng như những gia sư tại nhà, hoặc hơn thế.

Đặc biệt trong dịp hè, các lớp năng khiếu hay bổ trợ thêm cho trẻ em bắt đầu đi học, hoặc học sinh cấp 1 khá được các bà mẹ ông bố quan tâm. Với lứa tuổi này chỉ cần 1 chút kiến thức cơ bản là bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh rồi.

3. Trở thành huấn luyện viên cá nhân

Nhu cầu về các kĩ năng sống, kĩ năng công việc, kĩ năng về thể dục thể thao đang nở rộ nhanh chóng tại các thành phố lớn như Tp.HCM và Hà Nội. Khi cuộc sống tất bật đòi hỏi mọi người trở nên giỏi hơn, thông thạo nhiều kĩ năng hơn, nhưng đa số lại có ít thời gian, sự kiên nhẫn để theo học một lớp gì đó, và một huấn luyện viên cá nhân luôn kề vai sát cánh là một ý tưởng kinh doanh ít vốn thời khủng hoảng rất tuyệt vời.

Từ vấn đề giảm cân, chơi bóng bàn, bơi lội, ca hát, cho đến học tiếng Anh và tập một lối sống tư duy lành mạnh; tất cả cần một sự hướng dẫn sát sao để đạt kết quả tốt nhất.

Nếu bạn là chuyên gia hoặc ít nhất là rất thành thạo trong một lĩnh vực nào đó, hãy mạnh dạn hỏi han bạn bè, đồng nghiệp về những người có nhu cầu, đăng thông tin trên website hoặc facebook… Huấn luyện được một người và tích lũy thêm kinh nghiệm, dần dần bạn sẽ trở thành một chuyên gia và khách hàng tìm đến bạn sẽ ở tầm càng lúc càng cao hơn, thậm chí là những người có địa vị và tài chính lớn trong xã hội.

4. Dịch vụ gia đình

Nhu cầu về các dịch vụ gia đình rất cao trong khi số lượng cung cấp lại ít nên đây hoàn toàn là một thị trường tiềm năng cho các bạn bắt đầu khởi nghiệp. Điều bạn cần là gầy dựng sự uy tín và chất lượng từ những khách hàng đầu tiên, cứ như vậy dịch vụ của bạn sẽ được mọi người truyền tai nhau, chẳng mấy chốc mà mở rộng được thị trường.Từ đó, bạn có thể lập một trung tâm chuyên cung cấp người phục vụ, gia sư,… cho các gia đình có nhu cầu.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng mọi nhân viên của bạn đều chân thật, biết việc và biết cách xử lý các tình huống (trẻ hóc, ốm, sốt; cháy nổ gas; chập điện;…). Bạn có thể tham khảo những dịch vụ như dọn nhà giùm, đi chợ giúp của các bạn sinh viên mới nổi gần đây trên mạng.

5. Trồng cây, làm vườn

Đây là cách thức kiếm tiền thú vị nhất và thích hợp với bất kỳ ai, bởi vì mức chi phí khởi sự chỉ ở mức tối thiểu và tất cả những gì bạn cần là một khoảng sân nhỏ sau nhà để trồng cây. Cây ở đây có thể được chia thành ba nhóm chính: cây rau sử dụng trong nấu ăn, cây có sắc và hương thơm để trang trí và sử dụng trong ngành nước hoa hay để chiết xuất tinh dầu, cây làm thuốc. Cho dù bạn trồng và bán loại cây nào đi nữa, thì bạn cũng có thể thu được lợi nhuận vì nhu cầu thị trường đối với chúng là rất lớn.

Nếu bạn có óc thẩm mĩ và yêu công việc làm vườn, bạn có thể mở dịch vụ trang trí vườn cảnh cho các biệt thự, khách sạn. Ngoài ra, bạn có thể mở một công ty chuyên cung cấp cây cảnh, cây trồng trong nhà cho các cơ quan, gia đình,…

Theo Thế giới trẻ

Tin mới

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).