Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

5 triệu giờ an toàn lao động ở Liên doanh Vietsovpetro

Áp dụng nghiêm ngặt các qui định, nguyên tắc an toàn lao động, mới đây, Liên doanh thăm dò và khai thác dầu khí Việt – Nga: Vietsovpetro một lần nữa đạt thành tích 5 triệu giờ công lao động an toàn liên tục không để xảy ra tai nạn lao động…

Vững mạnh công tác an toàn lao động

Đồng thời, các đơn vị thành viên của Vietsovpetro cũng đạt được những cột mốc an toàn như Xí nghiệp Cơ điện 12,5 triệu giờ công an toàn, Xí nghiệp Vận tải biển đạt 7,5 triệu giờ công an toàn, Xí nghiệp Khoan đạt 5 triệu giờ công an toàn liên tục.

5 triệu giờ an toàn lao động ở Liên doanh Vietsovpetro - Hình 1

Lao động ở môi trường trên biển, xa đất liền nhưng công tác an toàn lao động luôn được Vietsovpetro chú trọng hàng đầu

Để đạt được mốc 5 triệu giờ công lao động an toàn liên tục là một sự cố gắng lớn của tập thể ban lãnh đạo, cán bộ thuộc Liên doanh Vietsovpetro. Theo đó, ngay từ khi mới thành lập, lãnh đạo Vietsovpetro đã luôn quan tâm, chú trọng tới công tác bảo đảm an toàn. Vietsovpetro đã tổ chức xây dựng danh mục các văn bản pháp quy, tài liệu định mức áp dụng trong lĩnh vực bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ, vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường.

Hàng năm, các đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên & Môi trường, Bộ Công Thương, Bộ Công an (về phòng chống cháy nổ), các đoàn liên ngành... đều tiến hành kiểm tra và đánh giá cao công tác an toàn sức khỏe môi trường (ATSKMT) tại Vietsovpetro.

Tăng cường quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp

Song song, với các quy phạm, tiêu chuẩn và các tài liệu hướng dẫn của Nhà nước, của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), nhằm đáp ứng yêu cầu đặc thù hoạt động thời gian qua, Vietsovpetro đã soạn thảo và ban hành những tài liệu mang tính đặc thù như: Quy phạm an toàn trong thăm dò và khai thác các mỏ dầu và khí tại khu vực hoạt động của Vietsovpetro; quy phạm an toàn phòng cháy chữa cháy khi thăm dò và khai thác các mỏ dầu khí của Vietsovpetro; chương trình quản lý an toàn trong các hoạt động dầu khí của Vietsovpetro; những quy định cơ bản về công tác bảo hộ lao động của Vietsovpetro…

5 triệu giờ an toàn lao động ở Liên doanh Vietsovpetro - Hình 2

Vietsovpetro diễn tập PCCC (Ảnh: Hoàng Tuấn)

Toàn bộ các đơn vị của Vietsovpetro đã đưa vào áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015. Ngoài ra, một số đơn vị áp dụng hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn OHSAS 18001 và áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001. Điều này đã giúp công tác quản lý ATSKMT cũng như các thủ tục hành chính được đơn giản hóa, góp phần nâng cao chất lượng công tác ATSKMT, hiệu quả trong sản xuất.

Mỗi năm, theo kế hoạch được duyệt, Vietsovpetro tổ chức nhiều buổi hội thảo, mời các đơn vị và các nhà thầu để trao đổi một số vấn đề cần phải quan tâm, như: Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, STOP, JSA, công tác quản lý ATSKMT đối với nhà thầu, công tác ứng phó sự cố khẩn cấp, công tác an toàn đối với các công trình dầu khí trên biển.

Các hội thảo này đã trở thành kênh thông tin, trao đổi chính thức giúp người lao động nêu lên những hiểu biết, khó khăn, vướng mắc cũng như nguyện vọng để lãnh đạo nắm bắt sát thực tế thực trạng an toàn lao động từng đơn vị… từ đó đưa ra những định hướng, những hướng dẫn giúp cho mọi người hiểu rõ hơn, gần gũi hơn và tham gia tích cực hơn vào công tác an toàn chung của Vietsovpetro.

5 triệu giờ an toàn lao động ở Liên doanh Vietsovpetro - Hình 3

Công đoàn Tập đoàn PVN tổ chức Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi 2017

Về công tác bảo vệ môi trường, trong giai đoạn 2014-2017, Phòng ATSKMT Bộ máy Điều hành đã đăng ký lại sổ chủ nguồn chất thải nguy hại, tham gia hoàn thành các báo cáo đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường, đồng thời xác nhận việc đã thực hiện các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành cho các dự án thăm dò và phát triển mỏ dầu khí trong hoạt động của Vietsovpetro.

Bên cạnh hoạt động thực hiện đúng chương trình giám sát môi trường định kỳ đối với các công trình; thực hiện tốt các chế độ báo cáo về công tác bảo vệ môi trường cho các cơ quan chức năng và Tập đoàn; Vietsovpetro thường xuyên cập nhật, triển khai đầy đủ các quy định mới về bảo vệ môi trường. Trung tâm An toàn và bảo vệ môi trường và Phòng ATSKMT liên tục tổ chức các lớp đào tạo, huấn luyện cán bộ nhân viên về các kỹ năng an toàn lao động, cập nhật các văn bản pháp luật, các quy định, hướng dẫn của Nhà nước như Nghị định số 44/2016/NĐ-CP của Chính phủ, các hướng dẫn đào tạo của Bộ Công Thương và của PVN…

Trong những năm gần đây, Vietsovpetro có rất nhiều các nhà thầu thực hiện công tác xây lắp, sửa chữa, bảo dưỡng. Việc quản lý ATSKMT đối với các nhà thầu được Vietsovpetro chú trọng và quan tâm sát sao. Cùng với việc ban hành “Quy chế quản lý ATSKMT các nhà thầu VSP-000-ATMT-448”, Vietsovpetro tăng cường công tác giám sát, quản lý để đảm bảo cho các nhà thầu tuân thủ các quy định, quy trình, quy phạm an toàn của Việt Nam và Vietsovpetro. Hiệu quả của công tác này đã giúp cho công tác quản lý an toàn các nhà thầu có những tiến bộ đáng kể, góp phần hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng các công trình do nhà thầu đảm nhận.

Song song việc thường xuyên huấn luyện, diễn tập, đơn vị tiến hành tuyên truyền trong lĩnh vực ATSKMT. Thường xuyên tổ chức các sự kiện Tháng An toàn - Vệ sinh lao động, Ngày Toàn dân phòng cháy và chữa cháy, Ngày Môi trường thế giới, Tháng Phòng chống ma túy hiệu quả, thiết thực…

Đăng Trình

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam-Australia: Nhiều dư địa trong hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch
Việt Nam-Australia: Nhiều dư địa trong hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch

Ông Kevin Hogan, Bộ trưởng phụ trách về thương mại và du lịch cho rằng, Việt Nam-Australia còn nhiều tiềm năng và dư địa, đặc biệt trong xúc tiến thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch.

PC Quảng Ninh góp phần đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu về chuyển đổi số
PC Quảng Ninh góp phần đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu về chuyển đổi số

Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) thực hiện chuyển đổi số trong việc cung cấp các dịch vụ điện đối với các khách hàng có nhu cầu về điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, góp phần đưa tỉnh nhà trở thành một trong những địa phương trong cả nước đi đầu về chuyển đổi số ở cả ba lĩnh vực là chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?
Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?

Luật Đất đai 2024 đã dành một chương quy định về hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai. Hệ thống dữ liệu thông tin về nhà ở, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá" đang diễn ra hiện nay?

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.