Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

8 căn bệnh sẽ bị đẩy lùi nhanh chóng nếu uống nước dừa với thứ này vào buổi sáng

Từ lâu nước dừa đã trở thành một thức uống bổ dưỡng đối với sức khỏe con người, không chỉ trong sạch vô trùng mà còn rất mát. Tuy nhiên không chỉ có nước dừa mới có công dụng mà ngay cả dầu dừa, rễ dừa và cơm dừa cũng có thể chữa bệnh nữa đó, bạn có tin không?

 

Nước dừa rất có lợi trong việc thanh nhiệt, miệng khát, nóng trong người, bức bối khó chịu. Với những người bị bệnh sưng phù (phù thũng), uống nước dừa còn có tác dụng lợi tiểu, giảm sưng phù, những người bị nôn ra máu uống vào có thể cầm máu, làm mát máu. Bên cạnh đó còn giúp trị chứng hay quên, tim đập gấp, và ngủ hay mơ.

Chính vì vậy, nếu muốn có một sức khỏe tốt, phòng chống bệnh tật, chỉ cần uống nước dừa thêm 1 thìa mật ong vào buổi sang sự kết hợp giữa dừa và mật ong như một sự cộng hưởng, mang lại hiệu quả gấp nhiều lần trong việc cải thiện tình hình sức khỏe.

 8 căn bệnh sẽ bị đẩy lùi nhanh chóng nếu uống nước dừa với thứ này vào buổi sáng - Hình 1

1. Ngăn chặn lão hóa sớm

Lão hóa là một quá trình tự nhiên xảy ra với tất cả mọi sinh vật. Tuy nhiên, quá trình này chỉ bắt đầu xảy ra ở một độ tuổi nhất định. Khi thấy những dấu hiệu như tóc bạc, nếp nhăn, mệt mỏi...lúc này cơ thể cần phải bổ sung các dưỡng chất ngăn chặn quá trình lão hóa này. Chất chống oxy hóa có trong dừa và mật ong có khả năng làm chận sự thoái hóa của các tế bào, ngăn ngừa lão hóa sớm.

2. Tăng cường khả năng miễn dịch

Uống hỗn hợp nước dừa và mật ong này hàng ngày có thể phòng ngừa một số bệnh vặt như cảm cúm, ho, sổ mũi... Chất chống oxy hóa trong mật ong, vitamin C trong dừa khi kết hợp với nhau sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại các tác nhân gây bệnh cho cơ thể.

3. Cải thiện năng lượng

Thông thường, hầu hết mọi người bắt đầu một ngày với một tách cà phê để tăng cường và duy trì năng lượng trong suốt cả ngày. Tác dụng của cà phê giúp chúng ta tỉnh táo trong một thời gian dài. Và hỗn hợp mật ong dừa cũng vậy, thức uống này chứa làm lượng kali cao, giúp sảng khoái tinh thần.

4. Cải thiện tiêu hóa

Một số nghiên cứu và chuyên gia đã nói rằng, sự kết hợp của nước dừa và mật ong là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để điều trị, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tiêu hóa như đau dạ dày, viêm dạ dày, đầy hơi... Thức uống tự nhiên này có khả năng trung hòa hàm lượng axit trong dạ dày, giữ đường tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

5. Giảm táo bón

Hỗn hợp nước dừa và mật ong mềm có khả năng cải thiện tiêu hóa và sức khỏe đường tiêu hóa. Và nó cũng có khả năng làm giảm táo bón, hàm lượng chất xơ trong thức uống này giúp co dãn nhu động ruột, làm mềm phân, dễ dàng thoát ra ngoài.

6. Ngăn ngừa sỏi thận

Khi một số oxit và muối tích lũy trong thận, nó có thể dẫn đến sự hình thành sỏi thận. Đây là một tình trạng nguy hiểm, và thậm chí có thể gây tử vong khi không được điều trị kịp thời. Cùng với việc uống đủ nước, bổ sung nước dừa và mật ong sẽ giúp ngăn ngừa sỏi thận, chất oxy hóa trong thức uống này có thể làm tan sỏi dần dần.

7. Cải thiện sức khỏe tim mạch

 8 căn bệnh sẽ bị đẩy lùi nhanh chóng nếu uống nước dừa với thứ này vào buổi sáng - Hình 2

Trái tim là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, chịu trách nhiệm cung cấp máu oxy cho tất cả các cơ quan khác. Nếu trái tim không lành mạnh, nó có thể làm cho các cơ quan khác của bạn nhiều rắc rối. Các khoáng chất trong hỗn hợp của nước dừa và mật ong có khả năng làm ổn định nhịp tim và hạ huyết áp.

8. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Tiểu đường là một bệnh rất khó để điều trị dứt điểm, hơn 50% dân số trên thế giới mắc phải. Khi lượng đường trong máu cao hơn mức bình thường có thể là do căn bệnh này gây ra. Các nghiên cứu cho thấy rằng, việc uống nước dừa và mật ong có thể làm giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên, giúp ngăn ngữa bệnh.

TH

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.