Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

8 tháng Cục An toàn thực phẩm xử phạt các vi phạm 4,1 tỷ đồng

Tính đến ngày 23/8/2018, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã xử phạt các vi phạm về lĩnh vực an toàn thực phẩm số tiền lên đến 4,1 tỷ đồng…

Xử phạt 4,1 tỷ đồng, thu hồi 43 Giấy chứng nhận
Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Cục ATTP) Nguyễn Thanh Phong cho biết, tính đến ngày 23/8/2018, Cục ATTP đã xử phạt 66 cơ sở sản xuất, thu hồi 43 Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, tổng số tiền xử phạt lên đến 4,1 tỷ đồng. 

8 tháng Cục An toàn thực phẩm xử phạt các vi phạm 4,1 tỷ đồng - Hình 1

Trong 8 tháng đầu năm 2018, Cục ATTP xử phạt các hành vi vi phạm lĩnh vực ATTP lên đến 4,1 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

Đặc biệt, Cục ATTP thực hiện theo chỉ đạo tại Chỉ thị số 17/CT-TTg năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về tăng cường đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại, Bộ Y tế và Cục ATTP đã thành lập 5 đoàn thanh tra. Quá trình thanh tra kết hợp lấy mẫu sản phẩm xét nghiệm đã chỉ đạo Phòng Kiểm nghiệm ưu tiên xét nghiệm sớm nhất. “Khi có kết quả xác định có vi phạm chúng tôi sẽ công bố ngay, hàng tuần đều công khai các đơn vị vi phạm và mức xử phạt trên website của Cục”…
Quyết liệt xử lý vi phạm
Theo Cục trưởng Cục ATTP, quá trình đấu tranh với các doanh nghiệp vi phạm đơn vị gặp một số khó khăn như: “Tình trạng kinh doanh online qua mạng Internet khó kiểm soát; một số tổ chức cá nhân kinh doanh sản phẩm chưa đăng ký công bố với cơ quan quản lý. Đặc biệt, hành vi quảng cáo sai sản phẩm, lừa dối người tiêu dùng. Thậm chí, quảng cáo chữa được cả ung thư, trong khi, pháp luật nghiêm cấm quảng cáo thực phẩm chức năng có tác dụng chữa bệnh như thuốc.

Mặt khác, một số trường hợp có vi phạm không thừa nhập website vi phạm là của mình. Trường hợp đó, chúng tôi chuyển thông tin sang Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông); Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) xác định chủ sở hữu website để xử lý vi phạm. Đồng thời, công khai thông tin về website vi phạm quảng cáo lên website của Cục để khuyến cáo người tiêu dùng. Và thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam gửi thông tin sang Đài tiếng nói Việt Nam; Đài truyền hình Việt Nam để công bố khuyến cáo cho người tiêu dùng”, ông Nguyễn Thanh Phong thông tin.

8 tháng Cục An toàn thực phẩm xử phạt các vi phạm 4,1 tỷ đồng - Hình 2

Cục ATTP cũng thu hồi nhiều sản phẩm, trong đó có Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Hoa Sâm Đất bị thu hồi vì chứa chất cấm Sibutramine.

Đề cập một tình trạng phức tạp khác, Cục trưởng Nguyễn Thanh Phong cho hay, một số công ty lợi dụng nhân vật nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm. Cục trưởng Cục ATTP khuyến cáo, những cá nhân trước khi tham gia quảng cáo cho doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ sản phẩm, các quy định của pháp luật, tránh trường hợp bị lợi dụng quảng cáo sai sự thật về sản phẩm, không vô tình tiếp tay cho doanh nghiệp lừa dối người tiêu dùng.

“Trên tinh thần ủng hộ các doanh nghiệp thực hiện đúng quy định pháp luật, Cục ATTP xử lý nghiêm các vi phạm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, tạo môi trường kinh doanh công bằng. Chúng tôi rất hoan nghênh các cơ quan báo chí và người tiêu dùng có những phản ánh kịp thời. Hiện nay, Cục có đường dây nóng và website tiếp nhận phản ánh. Những phản ánh sẽ được tiếp nhận xác minh xử lý kịp thời nếu xác định đơn vị sản xuất, kinh doanh bị phản ánh có vi phạm. Quan điểm của Cục là xử lý nghiêm theo pháp luật”, Cục trưởng Cục ATTP bày tỏ…

Phú Lãm

 

Bài liên quan

Tin mới

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.

Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây

Chiều 28/3, tại họp báo thường kỳ, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng đã bình luận về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây.

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.