Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Agribank lại xáo trộn về nhân sự cấp cao

Agribank có lẽ là ngân hàng có nh

Agribank có lẽ là ngân hàng có nhiều rắc rồi và xáo trộn nhất trong vấn đề nhân sự cấp cao và quản trị những năm gần đây.

Là ngân hàng có quy mô lớn nhất hiện nay và cũng chiếm thị phần khống chế trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) những năm gần đây gặp nhiều rắc rối về vấn đề nhân sự và quản trị.

Nhân sự cấp cao nhà băng này hai năm qua luôn trong tình trạng khuyết một trong hai chức danh, Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Tổng giám đốc.

Ông Nguyễn Ngọc Bảo.

Cho tới tháng 4 năm nay, Agribank mới tìm được Tổng giám đốc sau hai năm khuyết. Tuy nhiên, đến cuối năm, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank lại được điều động sang nơi khác, Ngân hàng Nhà nước đã quyết định để Tổng giám đốc Agribank kiêm luôn vị trí này.

Cụ thể, ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank vừa được Bộ Chính trị điều động sang làm Phó ban Kinh tế Trung ương.

Ông Bảo được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank vào tháng 7/2011 khi đang giữ chức Vụ trưởng Vụ Chính sách Tiền tệ Ngân hàng Nhà nước. Ông Bảo về Agribank trong bối cảnh các lãnh đạo tiền nhiệm của ngân hàng này phải thay đổi công tác để chờ làm rõ trách nhiệm liên quan tới một số sai phạm trong ngân hàng.

Sau khi ông Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank được điều động làm Phó ban Kinh tế Trung ương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã quyết định giao ông Trịnh Ngọc Khánh, Tổng giám đốc Agribank phụ trách điều hành hoạt động Hội đồng thành viên ngân hàng này.

Phó thống đốc Đào Minh Tú (trái) công bố quyết định giao ông Trịnh Ngọc Khánh điều hành hoạt động của Hội đồng thành viên Agribank ngày 31/12.

Ông Trịnh Ngọc Khánh mới chỉ được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Agribank hồi tháng 4/2013 sau hơn hai năm ngân hàng khuyết chức danh này.

Ông Trịnh Ngọc Khánh là Phó tổng giám đốc Agribank từ ngày 1/4/2010. Trước đó, ông Khánh là Giám đốc Agribank chi nhánh Bắc Hà Nội. Ngày 5/11/2012, trong bối cảnh Agribank không có tổng giám đốc điều hành vì ông Phạm Thanh Tân, Tổng giám đốc Agribank khi đó bị bắt, ông Khánh được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc điều hành ngân hàng này.

Ông Bảo từng là Vụ trưởng Chính sách Tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước trước khi được cử làm Chủ tịch Agribank vào tháng 7/2011.

Trước đó, từ tháng 6/2009 đến tháng 7/2011, vị trí ghế nóng Tổng giám đốc của Agribank được đảm nhận bởi ông Phạm Thanh Tân. Tuy nhiên, sau đó ông Tân bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” do liên quan đến vụ thiệt hại 3.900 tỉ đồng tại Agribank chi nhánh Nam Hà Nội.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Ngọc Bảo, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank cho hay, những sai lầm của cán bộ chủ chốt trước đây là cơ hội để Agribank nhìn nhận lại mình và hoạt động một cách chuẩn mực hơn, chứ không vì thế mà chuyển sang lo sợ, không dám cho vay.

Theo Kiến Thức

Tin mới

Hiệu quả từ Dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp
Hiệu quả từ Dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp

Sau 5 năm triển khai, Dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” đã hỗ trợ 78 mô hình kinh doanh tại tỉnh Hoà Bình và Lào Cai. Trong đó, hơn 50 dự án của thanh niên dân tộc thiểu số Lào Cai đã được nâng cao năng lực về quản lý doanh nghiệp, quản lý tài chính, tiếp thị bán hàng, tham gia các hội chợ thương mại, mở rộng mạng lưới đối tác kinh doanh.

Một số nội dung sửa đổi, bổ sung lớn của Dự thảo Luật Việc làm
Một số nội dung sửa đổi, bổ sung lớn của Dự thảo Luật Việc làm

So với Luật Việc làm năm 2013, Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) - do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội soạn thảo, có một số nội dung sửa đổi, bổ sung lớn...

Thừa Thiên Huế: Siết chặt quản lý thuế kinh doanh xây dựng, chuyển nhượng BĐS ngoại tỉnh
Thừa Thiên Huế: Siết chặt quản lý thuế kinh doanh xây dựng, chuyển nhượng BĐS ngoại tỉnh

Ngày 15/3/2024, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Chỉ thị số 16/CT-UBND tăng cường các giải pháp khai thác nguồn thu, quản lý tốt nguồn thu từ các đơn vị có trụ sở chính khác địa bàn tỉnh, nhưng có hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh...

Thái Bình tiếp tục đón dòng vốn đầu tư lớn
Thái Bình tiếp tục đón dòng vốn đầu tư lớn

Chín dự án với tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng - được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, ngay trong Hội nghị Công bố Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.

Lâm Đồng: Tạm dừng bầu, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý tại 5 huyện, thành phố
Lâm Đồng: Tạm dừng bầu, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý tại 5 huyện, thành phố

Tỉnh uỷ Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu 5 huyện, thành phố tạm dừng việc bầu, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động các chức danh lãnh đạo, quản lý, trừ trường hợp khuyết người đứng đầu mà không bố trí được người phụ trách...

Điều kiện bổ nhiệm chức danh giáo viên THCS hạng II
Điều kiện bổ nhiệm chức danh giáo viên THCS hạng II

Để được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng II (mã số V.07.04.31), thì giáo viên phải đáp ứng các tiêu chuẩn của hạng II và trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng từ hạng III lên hạng II do cơ quan có thẩm quyền tổ chức...