Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ai làm ngơ cho vi phạm trật tự, an toàn giao thông dưới chân cầu Vĩnh Tuy?

Từ nhiều năm nay, gầm cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) dường như bị biến thành khu đất vàng cho một số người lợi dụng, kinh doanh. Điều này đã tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng trật tự ATGT.

THCL Từ nhiều năm nay, gầm cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) dường như bị biến thành khu đất vàng cho một số người lợi dụng, kinh doanh. Điều này đã tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng trật tự ATGT.

Ai làm ngơ cho vi phạm trật tự, an toàn giao thông dưới chân cầu Vĩnh Tuy? - Hình 1

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực dưới gầm cầu Vĩnh tuy, thuộc địa bàn phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, hàng trăm công trình, nhà xưởng, bãi gửi xe, tập kết vật liệu xây dựng, hay thậm chí cả nhà ở dân sinh cũng ngang nhiên tồn tại. Không những vậy, dưới gầm cầu còn xuất hiện một cơ sở hàn xì, sửa chữa ô tô.

Theo Điều 10 Thông tư 39/2011/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 11/2010/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ quy định: “Không được sử dụng gầm cầu đường bộ làm nơi ở, hoạt động kinh doanh dịch vụ, điểm dừng xe, bến xe gây mất an toàn công trình cầu, mất ATGT, ô nhiễm môi trường.

Thực tế trong những năm qua đã xảy ra một số vụ hỏa hoạn lớn dưới gầm cầu Vĩnh Tuy, mà nguyên nhân xuất phát từ những kho hàng, nhà xưởng, như: Tháng 3/2012 lực lượng chức năng đã phải huy động hàng trăm chiến sỹ cảnh sát PCCC mới có thể dập tắt được ngọn lửa tại khu xây dựng trái phép trên; tiếp đó vào tháng 2/2015, một kho hàng dưới chân cầu Vĩnh Tuy cũng bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Tình trạng các kho hàng, nhà xưởng mọc lên như hiện nay, liệu ai dám đảm bảo sẽ không có vụ hỏa hoạn tương tự xảy ra, hơn nữa, việc lấn chiếm, xây dựng dưới gầm cầu là vi phạm pháp luật.

Khi các cơ quan chức năng làm ngơ cho sự việc trên, cũng đồng nghĩa rằng sẽ tạo đà cho việc vi phạm và lợi ích nhóm phát triển, tiềm ẩn nhiều hệ lụy khó kiểm soát.

Đề nghị UBND phường Thanh Lương, UBND quận Hai Bà Trưng và các cơ quan chức năng kiểm tra, chấn chỉnh dứt điểm tình trạng trên.

Báo Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Chí Hiển – Lê Bùi

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa tiến hành tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm bẩn và dầu ăn đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.