Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ai sẽ học lớp diễn viên của một kẻ ấu dâm?

Bị bắt vì tội ấu dâm tại Mỹ, Minh Béo đã từng gây thất vọng khi trở về nước khi không có một lời xin lỗi tới khản giả. Sự việc chưa kịp lắng xuống thì mới đây anh lại tuyển sinh học viên cho lớp diễn viên do công ty của mình tổ chức, dư luận không khỏi “bất bình”, một kẻ ấu dâm như Minh Béo có xứng đáng đứng trên bục giảng?

THCL – Bị bắt vì tội ấu dâm tại Mỹ, Minh Béo đã từng gây thất vọng khi trở về nước khi không có một lời xin lỗi tới khản giả. Sự việc chưa kịp lắng xuống thì mới đây anh lại tuyển sinh học viên cho lớp diễn viên do công ty của mình tổ chức, dư luận không khỏi “bất bình”, một kẻ ấu dâm như Minh Béo có xứng đáng đứng trên bục giảng?

Nhiều tháng trời, cái tên Minh Béo phủ kín mọi mặt báo không phải vì các hoạt động nghệ thuật, mà là sự việc anh bị bắt khi đang lưu diễn tại Mỹ với 2 tội danh: quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi.

Khác với vẻ ngoài hiền lành tại chương trình Lục Lạc Vàng, ẩn sâu trong Minh Béo là một tội ác mà cả xã hội miệt thị - tội ấu dâm. Một năm ròng rã bị giam giữ tại nhà tù tại Mỹ, Minh Béo trở về nước chỉ với lời “cảm ơn” mà quên đi lời “xin lỗi”.

Đã có rất người phản đối gay gắt chuyện Minh Béo trở lại hoạt động nghệ thuật, vì tư cách của anh không thể đại diện cho những người nổi tiếng để truyền cảm hứng hay thông điệp tới giới trẻ.

Bẵng đi một thời gian, mới đây Minh Béo chia sẻ trên facebook cá nhân câu chuyện tuyển sinh cho lớp học viên mới do công ty Sao Minh Béo tổ chức. Với đủ loại điều kiện và quyền lợi “hấp dẫn”, như ánh sáng le lói cố gắng vớt vát ánh hào quang năm nào nhưng cũng chỉ kịp tồn tại vài tiếng trước khi anh gỡ bỏ dòng trạng trái vì sức ép dư luận.

 Ai sẽ học lớp diễn viên của một kẻ ấu dâm? - Hình 1

Chia sẻ của Minh Béo

Nhiều người đặt câu hỏi: “Với nhân phẩm của một kẻ bị kết tội ấu dâm, liệu có đủ tư cách để đứng trên bục giảng, giảng dạy cho các thế hệ sau này?”, và liệu có phụ huynh hay học viên nào muốn học ở một ngôi trường có giảng viên là một kẻ ấu dâm, từng bị bắt giữ trên đất nước tôn trọng quyền được sống của con người như nước Mỹ?

Khi chế tài xử phạt những kẻ tội phạm ấu dâm còn nhiều “bất cập”, chúng ta có nên tung hô một kẻ đã từng “ra tù vào tội” như Minh Béo không các phụ huynh? Chắc hẳn, ai trong số mọi người cũng đã có những câu trả lời!

 Ai sẽ học lớp diễn viên của một kẻ ấu dâm? - Hình 2

Trong cuộc chiến với những kẻ xâm hại tình dục trẻ nhỏ còn chưa đến hồi kết, mới đây là 3 vụ án rúng động truyền thông và các mạng xã hội, thì chúng ta đừng “tung hô” một kẻ trở về từ nhà tù của nước Mỹ như một ngôi sao. Vì tội ấu dâm không thể rơi vào quên lãng, hãy để những kẻ phạm tội được pháp luật trừng trị, đừng hô hào bởi sức ảnh hưởng của những người nghệ sĩ thậm chí còn nặng hơn lời nói của một chính trị gia.

Hãy để những kẻ như Minh Béo đừng rơi vào quên lãng, thưa quý vị!

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Hải Dương

Tin mới

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.