Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“An ninh nguồn nước cho phát triển bền vững”

Tại Hội nghị cấp cao lần thứ 3 các quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương về nước vừa diễn ra tại Myanmar, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Nguyễn Linh Ngọc cho biết, Việt Nam sẽ tiếp tục là đối tác có trách nhiệm và tích cực để thực hiện thành công các sáng kiến nhằm đảm bảo an ninh nguồn nước.

“An ninh nguồn nước cho phát triển bền vững” - Hình 1

Thứ trưởng Bộ TN&MT Việt Nam Nguyễn Linh Ngọc phát biểu tại Hội nghị

Trong hai ngày 11 và 12/12/ 2017, Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường do Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc làm Trưởng đoàn, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị Cục Quản lý tài nguyên nước, Vụ Hợp tác quốc tế và Văn phòng Ủy ban sông Mê công Việt Nam đã tham dự Hội nghị cấp cao lần thứ 3 các quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương (CA-TBD) về nước (the 3rd Asia Pacific Water Summit), tại Yangon, Myanmar. Hội nghị cấp cao lần này được tổ chức với chủ đề “An ninh nguồn nước cho Phát triển bền vững”, hai Hội nghị trước đây, lần đầu tiên tổ chức tại Nhật Bản và lần thứ hai tổ chức tại Thái Lan.

Tham dự Hội nghị lần này có khoảng hơn 600 đại biểu, đại diện cho các quốc gia, vùng lãnh thổ khu vực CA-TBD, các tổ chức nghiên cứu khoa học và tổ chức quốc tế. Với chủ đề chính là An ninh nguồn nước cho phát triển bền vững, Hội nghị được tổ chức nhằm xác định phương hướng cho phát triển bền vững của khu vực CA-TBD, với viễn cảnh về tài nguyên nước và chia sẻ giữa các quốc gia những hành động và giải pháp cụ thể theo hướng hợp tác xuyên biên giới, hợp tác đa phương về quản lý tổng hợp nguồn nước, phát triển kinh tế trên cơ sở phát triển tài nguyên nước và thực hiện các chương trình nghị sự toàn cầu đã đạt được thỏa thuận.

Trong hai ngày làm việc, đã có 10 phiên thảo luận được tổ chức với nhiều chủ đề khác nhau như: Quản trị nước đô thị, thu gom và tích trữ nước mưa, quản lý nước ngầm bền vững, nước và thảm họa thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu, vai trò của phụ nữ và thanh niên trong an ninh nguồn nước,…

Tại Hội nghị này, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Nguyễn Linh Ngọc đã có bài phát biểu trước toàn thể các đại biểu, chia sẻ những khó khăn, thách thức và những nỗ lực của Việt Nam trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu và an ninh nguồn nước, đồng thời đưa ra những đề xuất cụ thể nhằm thúc đẩy những kết quả đạt được từ Hội nghị này, khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục là đối tác có trách nhiệm và tích cực, sẵn sàng hợp tác chặt chẽ và hiệu quả với tất cả các đối tác để thực hiện thành công các sáng kiến và giải pháp được nhất trí thông qua tại Hội nghị.

“An ninh nguồn nước cho phát triển bền vững” - Hình 2

Quang cảnh Hội nghị

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã thông qua tuyên bố chung, thể hiện quyết tâm và nỗ lực đảm bảo an ninh nguồn nước của mỗi quốc gia bằng nhiều biện pháp, công cụ quản lý và quản trị cùng sự hỗ trợ của công cụ và cơ chế tài chính. Đồng thời, tăng cường hợp tác ở các cấp trong các khuôn khổ khu vực và quốc tế, về đảm bảo an ninh nguồn nước giữa các nước khu vực CA-TBD  trong thời gian tới.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu
Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, khổ 1.435mm.

Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý
Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý

Sáng ngày 29/3, mưa đá bất ngờ xuất hiện gây thiệt hại cho hoa màu, nhất là cây ăn quả các loại tại xã vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024
Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024

Thông tin UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật dài 15 phút.

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.