Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Áp lực giao thông từ DA chung cư – Bài 5: Những con đường oằn mình vì dự án

Quận 10 được xem là một trong những quận trung tâm của TP. HCM. Đây là địa bàn có mật độ dân cư đông đúc nên tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Tuy nhiên, dường như điều này không phải là vấn đề đáng quan tâm. Bởi các dự án cao ốc, chung cư, trung tâm thương mại vẫn cứ ùn ùn mọc lên. Trong khi đường xá lại không được mở rộng là bao nhiêu.

Kẹt xe vì... cao ốc bủa vây

Áp lực giao thông từ DA chung cư – Bài 5: Những con đường oằn mình vì dự án - Hình 1

Dự án The Park Avenue nằm trên đường 3 tháng 2 (quận 11)

Theo ghi nhận, con đường 3 Tháng 2 (quận 10 và 11) đang trở thành một trong những điểm nóng ùn tắc giao thông mỗi ngày tại thành phố. Trên con đường này, dày đặc các cao ốc, công trình nhà ở… đang và sắp mọc lên. Chỉ một đoạn ngắn từ vòng xoay Dân Chủ (quận 10) tới giao lộ với đường Lê Đại Hành (quận 11), đã có ít nhất 3 tổ hợp công trình lớn đang được thi công.

Lớn nhất trong số này là siêu dự án khu phức hợp Hà Đô Centrosa Garden. Vốn trước đây, khu đất có khuôn viên hơn 68.500m2 của dự án này là của một xí nghiệp phục vụ quốc phòng. Nhưng nay sắp trở thành khu phức hợp bao gồm khu nhà phố liên kế, 8 tòa căn hộ cao tầng cùng trường học, công viên.

Tính riêng với khoảng 2.187 căn hộ của dự án Hà Đô Centrosa, ước lượng mỗi căn hộ có 4 nhân khẩu thì đã sẽ có gần 10.000 con người sinh sống trong dự án này. Ngoài ra, còn có các trung tâm thương mai, khu thể dục thể thao… hàng ngày có thể thu hút nhiều ngàn người ra vào nơi đây.

Cách Hà Đô Centrosa Garden không xa, tại giao lộ đường 3 tháng 2 - Lý Thường Kiệt, thuộc địa bàn phường 14 quận 10 là một dự án bất động sản quy mô lớn khác là khu phức hợp Xi Grand Court. Khu phức hợp này được xây dựng trên khu đất có khuôn viên diện tích gần 18.000m2. Tổng cộng sẽ có 740 căn hộ.

Và cách đó chỉ vài trăm mét, tại điểm giáp ranh quận 10 - quận 11, ở giao lộ đường 3 tháng 2 - Lê Đại Hành là quần thể dự án The EveRich và The Park Avenue gồm hàng ngàn căn hộ đang được xây dựng. Ngoài ra, có thể nhắc đến các dự án như chung cư Thành Thái tọa lạc tại số 7/28 Thành Thái, được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 11.000m2 với quy mô gần 700 căn hộ. Ngay ngã tư Cao Thắng và đường 3/2, còn có dự án Charmington La Pointe gồm 163 căn hộ và 345 căn officetel.

Áp lực giao thông từ DA chung cư – Bài 5: Những con đường oằn mình vì dự án - Hình 2

Tình trạng kẹt xe hàng tiếng đồng hồ trên đoạn đường 3 tháng 2

Chưa kể đến là hai khu cao ốc văn phòng - trung tâm thương mại là Viettel Complex và Trung tâm thương mại đa chức năng số 11 Sư Vạn Hạnh sắp đi vào hoạt động. Ngoài các dự án quy mô lớn trên, UBND quận 10 cũng đang có kế hoạch biến các khu đất trống vốn là xí nghiệp, đất quốc phòng như C30 Thành Thái, Hồ Kỳ Hòa, trường đua Phú Thọ và các khu chung cư cũ như Sư Vạn Hạnh, Vĩnh Viễn, Lý Thường Kiệt… thành các dự án bất động sản.

Những toà nhà liên tiếp mọc lên khiến người dân sống quanh đây và những người thường xuyên di chuyển qua đây mỗi ngày không khỏi lo lắng nguy cơ kẹt xe sẽ ngày càng trầm trọng hơn.

Chôn chân... không lối thoát

Nhiều người dân nơi đây cho biết: “Việc xây dựng công trình lớn khiến việc đi lại của người dân khó khăn hơn. Tình trạng kẹt xe ngày một trầm trọng, nhất là vào giờ cao điểm. Nhiều dự án mọc lên sợ rằng sau này muốn mở rộng thêm đường sẽ khó khăn hơn”.

Nhiều người dân khác lại lo lắng vì tình trạng kẹt xe không giảm mà có nguy cơ ngày càng tăng hơn khi các dự án này đưa vào sử dụng hết. Tình trạng người dân bị chôn chân trên tuyến đường không lối thoát sẽ còn kéo dài hơn. Anh N.V.S (ngụ quận 11) không khỏi ngao ngán cho biết: “Khi những cao ốc, chung cư ở đây đưa vào sử dụng thì không biết ùn tắc sẽ trầm trọng cỡ nào. Chỉ cần nghĩ đến mỗi sáng và chiều phải đi qua con đường này là tôi thấy ám ảnh”.

Chị T (ngụ quận 10) thể hiện rõ sự lo lắng khi nói: “Một khối lượng lớn cư dân, phương tiện của hàng ngàn căn hộ sắp tới sẽ dồn vào tuyến đường này, đấy là chưa kể xe cộ cũng liên tục ra vào các tòa nhà, ùn tắc chắc chắn sẽ đáng ngại hơn rất nhiều”.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.