Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

APEC 2017: Tạo hệ sinh thái khởi nghiệp APEC trong kỷ nguyên số

Hệ sinh thái khởi nghiệp hoạt động hiệu quả là tiền đề quan trọng để kinh doanh ngày càng phát triển, có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp hiệu quả. Khởi nghiệp trên nền kinh tế số hoá đang là xu hướng bắt buộc trong khu vực APEC và thế giới.

Sáng 12/9, Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì, tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa và các cuộc họp liên quan, đã chính thức khai mạc tại TP. HCM.

APEC 2017: Tạo hệ sinh thái khởi nghiệp APEC trong kỷ nguyên số - Hình 1

Ông Albert Ting - Chủ tịch HĐQT của CX Technology, Phú Hưng Securities Corporatinon, Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng trả lời phỏng vấn TH&CL (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017, sẽ tập trung thảo luận những nội dung nhằm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp. Tạo điều kiện cho các MSMEs đổi mới, sáng tạo, xây dựng các cơ hội để hội nhập khu vực và quốc tế, tiếp cận chuỗi giá trị toàn cầu ngay từ khi khởi nghiệp; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xã hội một cách bền vững và thân thiện với môi trường.

APEC 2017: Tạo hệ sinh thái khởi nghiệp APEC trong kỷ nguyên số - Hình 2

Ông Nguyễn Trường Sơn - giảng viên cao cấp Khởi sự DN và Tăng cường khả năng kinh doanh (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Các phiên họp của diễn đàn sẽ tập trung thảo luận: Hệ sinh thái khởi nghiệp APEC, Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số, Khởi nghiệp bền vững, Giáo dục, đào tạo về khởi nghiệp, tăng cường kỹ năng nghề cho giới trẻ, Dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp.

APEC 2017: Tạo hệ sinh thái khởi nghiệp APEC trong kỷ nguyên số - Hình 3

Ông Madhurjya Kumar Dutta - Tiến sỹ, Giám đốc học viện Mekong Thái Lan tại Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Phần lớn các doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển dựa trên đổi mới sáng tạo của công nghệ, và cũng làm thay đổi cách nhìn về thế giới. Hoạt động để thúc đẩy đổi mới sáng tạo với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào phát triển lĩnh vực trọng tâm dựa trên lợi thế cạnh tranh, ứng dụng công nghệ và liên kết các doanh nghiệp khởi nghiệp trong các chuỗi giá trị ngành có lợi thế của các nền kinh tế: Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch, văn hoá, giải trí, logistics, và sản xuất chế biến.

APEC 2017: Tạo hệ sinh thái khởi nghiệp APEC trong kỷ nguyên số - Hình 4

Nhiều vấn đề được thảo luận tại Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Để phát triển bền vững và tham gia được vào chuỗi giá trị toàn cầu, các doanh nghiệp cần tuân thủ các quy định pháp luật, nâng cao đạo đức kinh doanh thông qua việc thúc đẩy các tiêu chuẩn kinh doanh tốt cho doanh nghiệp từ bước khởi nghiệp. Trong phiên thảo luận này, các kinh nghiệm và bài học thực tiễn về đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển chuỗi cung ứng xanh, thực hiện trách nhiệm xã hội sẽ được chia sẻ giữa các nền kinh tế APEC.

APEC 2017: Tạo hệ sinh thái khởi nghiệp APEC trong kỷ nguyên số - Hình 5

Các đại biểu tham dự diễn đàn chụp hình lưu niệm (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Diễn đàn là cơ hội để các nền kinh tế có điều kiện chia sẻ kinh nghiệm, các sáng kiến và công cụ hỗ trợ khởi nghiệp, hình thành một cộng đồng khởi nghiệp APEC kết nối, năng động và sáng tạo.

Các sáng kiến và nội dung của Diễn đàn Khởi nghiệp APEC sẽ được thảo luận và dự kiến đưa ra thành tuyên bố chung về thúc đẩy khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa để báo cáo lên Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC.

Nguyễn Lánh - Hồng Mơ

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.