Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Australia và World Bank hợp tác hỗ trợ chương trình phát triển của Việt Nam

Ngày 11/4, đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick và Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione đã ký văn kiện đối tác mới trong vòng 5 năm, để tiếp tục chung sức hỗ trợ Việt Nam thực hiện chương trình nghị sự về cải cách kinh tế bền vững và bao trùm.

Australia và World Bank hợp tác hỗ trợ chương trình phát triển của Việt Nam - Hình 1

Đại sứ Australia, ông Craig Chittick và Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế Giới tại Việt Nam Ousmane Dione đã ký thỏa thuận đối tác mới trong vòng 5 năm

Năm 2012 Australia và Ngân hàng (WB) đã thiết lập chương trình hợp tác để cùng hỗ trợ Việt Nam, khai thác thế mạnh vốn có và kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam của cả hai bên.

Trong giai đoạn này, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho biết, mối quan hệ đối tác này đã đạt được các thành tựu chính như sau: Tăng cường kết nối giao thông, giúp doanh nghiệp, nông dân và nhóm người nghèo tiếp cận thị trường tốt hơn nhờ xây dựng trên 200 km đường giao thông nông thôn, nâng cấp đường quốc lộ và xây mới 87 cây cầu; Tăng cường cung cấp nước sạch, dịch vụ vệ sinh môi trường nhờ áp dụng công nghệ điện thoại di động vào theo dõi sử dụng nước; và cải tiến chiến lược giảm nghèo cho các cộng đồng nông thôn khu vực vùng núi phía Bắc thông qua tư vấn chính sách trong quá trình xây dựng Luật Dân tộc Thiểu số.

“Một trong những thành tựu lớn nhất trong giai đoạn đầu của quan hệ đối tác Australia và World Bank là việc hỗ trợ Chính Phủ Việt Nam hoàn thiện Báo cáo Việt Nam 2035 – một tầm nhìn táo bạo và tham vọng cho nền kinh tế Việt Nam trong 20 năm tới. Trong pha thứ hai của quan hệ đối tác này, Australia mong muốn được tiếp tục đồng hành cùng Ngân hàng Thế giới để hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa tầm nhìn này và mang lại lợi ích thiết thực cho mọi người dân”- Ngài Craig Chitick, Đại Sứ Australia tại Việt Nam nói.

Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, ông Ousmane Dione ghi nhận: “Pha một của đối tác đã tạo ra một hợp lực mạnh mẽ để hỗ trợ chương trình nghị sự phát triển của Việt Nam. Chúng tôi nhận thấy nỗ lực chung trong những lĩnh vực chính sách và cải cách trọng yếu đã có tác động và ảnh hưởng lớn lao hơn những nỗ lực đơn lẻ của từng nhà tài trợ. Sự kết hợp có tính đột phá này sẽ có lợi cho cả đôi bên và đồng thời tạo ra những kết quả phát triển mạnh mẽ hơn cho Việt Nam.”

Australia sẽ hỗ trợ 25 triệu đô-la Australia để Ngân hàng Thế giới triển khai nội dung hợp tác này trong vòng năm năm tới. Quan hệ đối tác này sẽ hỗ trợ Việt Nam thực hiện những ưu tiên đổi mới được xác định trong Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 2016-2020, tập trung vào các lĩnh vực: thương mại và nâng cao sức cạnh tranh, giao thông, dân tộc thiểu số, Đồng bằng sông Cửu Long, cùng hai vấn đề mang tính xuyên suốt là bình đẳng giới và đổi mới sáng tạo..

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).