Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa – Vũng Tàu: Ngang nhiên chiếm đoạt khách sạn

Không chỉ uy hiếp đánh, đuổi chủ và nhiều người đang làm việc ra khỏi khách sạn, nhóm côn đồ sau khi chiếm đoạt khách sạn còn ngang nhiên th

Không chỉ uy hiếp đánh, đuổi chủ và nhiều người đang làm việc ra khỏi khách sạn, nhóm côn đồ sau khi chiếm đoạt khách sạn còn ngang nhiên thay bảng hiệu mới và tiếp tục kinh doanh như thách thức dư luận.

Khách sạn Thu Trang (tại 67 Thùy Vân, phường 2, TP.Vũng Tàu) của Công ty TNHH Tam Như do bà Lê Thị Bích Quyền làm chủ vừa bất ngờ bị nhóm người lạ mặt mang theo hung khí đến chiếm giữ, trục xuất tất cả nhân viên ra ngoài và hạ bảng hiệu… khiến cả khu phố xôn xao, lo sợ khi không thấy sự hiện diện của cơ quan chức năng.

Bà Lê Thị Bích Quyền (SN 1957, ngụ 81/9 Thùy Vân, phường 2, TP.Vũng Tàu), chủ khách sạn Thu Trang có đơn gửi đến các cơ quan chức năng tố cáo nhóm người đánh đập gây thương tích cho hai con của bà là Lê Như Phúc và Lê Như Ngọc. Đồng thời, bà Quyền tố cáo kẻ chủ mưu đập phá, tháo dỡ bảng hiệu và chiếm đoạt khách sạn.

Ngày 06/01/2015, bà Quyền tiếp tục có đơn tố cáo ông Trần Thanh Tịnh lên công an TP. Vũng Tàu và các cơ quan chức năng về việc ông Tịnh là người tổ chức và trực tiếp ra lệnh  cho băng nhóm giang hồ đánh đập gây thương tích cho con Bà là Lê Như Phúc và Lê Như Ngọc bị trọng thương; hành vi đập phá, tháo dỡ bảng hiệu, chiếm đoạt khách sạn Thu Trang.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra thông báo đang thụ lý điều tra hành vi đánh người. Tuy nhiên, hành vi lừa đảo, chiếm đoạt khách sạn và tài sản của bà Quyền, Cơ quan Cảnh sát điều tra lại “hướng dẫn” liên hệ với tòa án để được giải quyết.

Bà Quyền bức xúc, trên hợp đồng ủy quyền mà ông Đỗ Ngọc Tuấn nhận ký dưới sự chỉ định của bà Hải và bà Vân có những điều khoản là phải thông báo về việc thực hiện các công việc uỷ quyền. Trong khi đó, bên ông Tuấn đã tự ý ký hợp đồng chuyển nhượng qua bên thứ ba là bà Hà Thị Dung - cháu ruột của bà Hà Thị Thuận và ông Trần Thanh Tịnh – vào ngày 16/11/2012 mà không thông báo cho bà Quyền.

Ngoài ra, việc bà Hải, bà Vân và ông Tịnh thông đồng tự ý sang tên chiếm đoạt tài sản. Ông Tịnh là người thay mặt bà Hải và bà Vân đứng tên trên giấy cho vay tiền 6,230 tỉ đồng ký vào ngày 06/06/2012.

Và ngày 14/12/2012, ông Tịnh liên tục đe dọa, dùng vũ lực bắt tôi ký giấy vay tiền 10 tỉ đồng với lý do giúp tôi đi vay ngân hàng để thanh toán khoản vay 6,230 tỉ đồng từ bà Hải và bà Vân. Trên giấy vay tiền này, ông Tịnh vẫn xác nhận tài sản khách sạn Thu Trang là của tôi. Nhưng thật ra vào ngày ông Tịnh đã vay và giải ngân thành công số tiền 15 tỉ đồng từ ngân hàng Nông Nghiệp trên tài sản thế chấp là khách sạn Thu Trang của bà Quyền. Để hoàn thành cạm bẫy này, trước đó, ông Tuấn đã tự ý sang tên tài sản của bà Quyền cho bà Hà Thị Dung (là cháu ruột của vợ chồng ông Tịnh) để làm hồ sơ đi thế chấp ở ngân hàng Nông Nghiệp mà không thông thông báo cho tôi.

Từ đó, ông Tịnh tiếp tục đe doạ sẽ dùng vũ lực bắt tôi ký nhiều giấy tờ nhận nợ. Với số tiền vay ban đầu là 6,230 tỉ đồng ngày 6/6/2012 đến ngày 12/6/2014 ông Tịnh đã ép bà Quyền phải ký các giấy nhận nợ tương đương 24,5 tỉ đồng.

Tài sản được bà Quyền chấp nhận thế chấp trong hợp đồng uỷ quyền, quyền sử dụng 324,8 m2 đất (nông nghiệp), thuộc thửa số 237, tờ bản đồ số 51, toạ lạc tại phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số T 967925 do UBND TP. Vũng Tàu cấp ngày 29/04/2002).

Quyền sử dụng 115 m2 đất ở, thuộc thửa số 229/767, tờ bản đồ số 08, toạ lạc tại phường 2, TP. Vũng Tàu, và ngôi nhà số 67 đường Thuỳ Vân, phường 2, TP. Vũng Tàu.

Như vậy, tài sản bị ông Tịnh chiếm đoạt bao gồm: Một khách sạn Thu Trang do DNTN Tam Như làm chủ có diện tích xây dựng 1666,9 m2, loại khách sạn 2 sao, 39 phòng, doanh thu trung bình một tháng hơn 250 triệu đồng. Giá trị của khách sạn là hơn 60 tỉ đồng.

Các vật dụng trong khách sạn như: giường, tủ, bàn ghế, ti vi, tủ lạnh, và các tiện ích phục vụ khách sạn. Đặc biệt có nhiều đồ vật cổ quý có giá trị cao, nhiều bức tranh quý, nhiều tượng bằng đá, gỗ, gốc cây được trưng bày trong khách sạn và trước sảnh. Tổng giá trị của các vật dụng này hơn 6 tỉ đồng. Tổng giá trị tài sản ước tính khoảng 66 tỉ đồng.

Qua vụ việc, hiện dư luận đang đặt ra, liệu việc vay tiền 6,230 tỉ đồng tính lãi trong hai năm tổng cộng là 24,5 tỉ đồng có được gọi là cho vay nặng lãi hay không? Việc ông Tuấn tự ý sang tên tài sản của tôi cho bà Dung - cháu của ông Tịnh - mà không thông báo cho tôi có vi phạm pháp luật là cố ý chiếm đoạt tài sản hay không? Việc ông Tịnh ngang nhiên vay từ ngân hàng số tiền 15 tỉ đồng vào ngày 14/12/2012 trên tài sản đã chiếm đoạt của tôi mà không thông báo cho tôi, đồng thời ép buộc tôi ký vào giấy vay 10 tỉ đồng cùng ngày có phải là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản hay không? Tài sản ông Tịnh chiếm đoạt của khách sạn lớn hơn gấp 10 lần số tiền cho vay có vi phạm pháp luật không?

Nhật Minh

 

 

 

Tin mới

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ
Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ

Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra hàng năm, từ ngày 20/3 đến 23/3 âm lịch. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4/2024 đến 1/5/2024 (từ 20/3 đến 23/3 âm lịch Giáp Thìn), tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela
Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela

Tổng thống Venezuela Maduro Moros nhấn mạnh Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela; khẳng định sẽ chỉ đạo, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương của Venezuela để sớm đàm phán văn kiện hợp tác và triển khai các dự án cụ thể với Việt Nam; cam kết tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Venezuela.