Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa Vũng tàu căng mình chống bão

Cơn bão Tembin (bão số 16) di chuyển vào biển Đông đe dọa các tỉnh Tây Nam bộ từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau đúng vào dịp Lễ Noel khiến người dân nơi đây không khỏi lo lắng. Trước nguy cơ ảnh hưởng của bão, ngay khi nhận được Công điện của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa Vũng Tàu đã có Công văn khẩn số 3530 chỉ đạo về việc triển khai công tác phòng, chống lụt bão.

Bà Rịa Vũng tàu căng mình chống bão - Hình 1

 Ngay từ chiều 23/12/2017 các địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã họp khẩn cấp triển khai kế hoạch phòng chống bão. Các huyện, thành phố đã chỉ đạo, hướng dẫn các công việc cụ thể cho nhân dân, các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn kiểm tra các phương án ứng phó với bão; sơ tán dân ở những khu vực xung yếu, rà soát những khu nhà không bảo đảm an toàn để chuẩn bị phòng, tránh bão; Lệnh cho các tàu, thuyền đang ở bờ không được ra khơi đánh bắt; đồng thời giữ thông tin liên lạc thường xuyên cho từng tàu, thuyền đang đánh cá trên biển, hướng dẫn chủ các phương tiện chủ động theo dõi các bản tin thời tiết để tìm nơi trú ẩn, phòng tránh kịp thời và xử lý các sự cố xảy ra trên biển. Sắp xếp, hướng dẫn, kiểm tra tàu thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản vào nơi neo đậu an toàn. Các ngành, địa phương chuẩn bị và duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn, với phương châm sử dụng lực lượng 4 tại chỗ.Bà Rịa Vũng tàu căng mình chống bão - Hình 2

Công ty Điện lực tỉnh đã chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố bố trí nhân lực, chuẩn bị các biện pháp an toàn vận hành lưới điện trung thế, bảo đảm cung cấp điện liên tục và ổn định; có phương án giảm tải khi phải chuyển lưới trong trường hợp phải cắt điện trạm 110kV; chặt, tỉa cây xanh khu vực hành lang lưới điện dọc các tuyến quốc lộ, các khu vực đông dân cư…BR-VT hiện có 78.000 hộ dân các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, Châu Đức, Côn Đảo, TP. Vũng Tàu nằm ở khu vực ven biển, lồng bè và 28 hồ đập thủy lợi có nguy cơ bị ảnh hưởng của bão..

Bà Rịa Vũng tàu căng mình chống bão - Hình 3

Toàn tỉnh có 5.930 tàu thuyền hoạt động trên vùng biển BR-VT trong đó đã có 4.252 tàu với 1.9773 ngư dân đã vào bờ. Ngoài ra, BĐBP tỉnh cũng đã liên lạc với 1.385 tàu/7.553 ngư dân đang đánh bắt xa bờ để thông báo diễn biến, hướng dẫn đường đi của cơn bão số 16 nhằm chủ động tránh, di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm.Bà Rịa Vũng tàu căng mình chống bão - Hình 4

Hiện TP. Vũng Tàu có 16.500 hộ dân cần phải di dời, 9.452 cần di dời từ nhà không kiên cố sang nhà kiên cố; 5.292 hộ di dời đến các điểm tập trung công cộng. Huyện Đất Đỏ, có 11.424/19.568 căn nhà có khả năng tốc mái cần chằng, chống. Đến nay, đã có 10.390 nhà dân thực hiện chằng, chống, số còn lại đang tiếp tục chằng, chống nhằm bảo đảm an toàn khi bão đổ bộ.

Bà Rịa Vũng tàu căng mình chống bão - Hình 5

Riêng huyện Côn Đảo thì toàn huyện đảo cần có kế hoạch di dời 500 dân, bố trí chỗ ở cho 1.800 ngư dân đánh bắt vào đây tránh trú bão. Tính đến 14h ngày 24/12, đã có 210 phương tiện với 1.680 ngư dân vào đảo tránh trú bão. Còn một số phương tiện đang neo đậu gần các đảo nhỏ phía trước Vịnh Côn Sơn, Đồn Biên phòng đang tiếp tục vận động phương tiện vào khu vực Cảng Bến Đầm để tránh trú bão nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản cho nhân dân. Riêng ca nô, tàu đò của người dân Côn Đảo với khoảng 30 chiếc cũng đã được cẩu lên bờ và đưa về nơi tránh trú an toàn. Hiện nay, có 509 khách du lịch đang lưu trú trên địa bàn huyện Côn Đảo với 370 khách nội địa, 139 khách nước ngoài. Trong đó, có 210 khách cần sơ tán đến nơi an toàn hơn cũng đã được địa phương bố trí địa điểm, hỗ trợ lực lượng và phương tiện để di dời khi có lệnh. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 16 của huyện Côn Đảo đã cơ bản hoàn thành../.           

Một số hình ảnh nhân dân và bộ đội huyện Côn Đảo, tỉnh  Bà Rịa Vũng Tàu chằng chống nhà cửa chống bão

Bà Rịa Vũng tàu căng mình chống bão - Hình 6

Bà Rịa Vũng tàu căng mình chống bão - Hình 7

Bà Rịa Vũng tàu căng mình chống bão - Hình 8

Bà Rịa Vũng tàu căng mình chống bão - Hình 9

 

                                               NHÓM PV THỜI SỰ

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.