Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa - Vũng Tàu: Công ty CP khoáng sản Vũng Tàu phá lối đi của dân

Những ngày qua, 8 hộ dân sinh sống tại khu Núi Đất, ấp Phong Phú, xã Long Phước, TP Bà Rịa (Bà Rịa-Vũng Tàu) phản ánh về tình trạng không còn lối đi lại, vận chuyển nông sản. Nguyên nhân là do một công ty khai thác khoáng sản đóng trên địa bàn đã múc luôn con đường duy nhất dẫn vào nhà họ.

Theo các hộ dân nơi đây, con đường dẫn vào khu này đã có từ lâu và được thể hiện trong bản đồ địa chính của xã Long Phước cũng như của TP Bà Rịa. Từ tháng 10/2017 đến nay, Công ty CP khoáng sản Vũng Tàu đã phá hủy con đường này làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Ông Trần Văn Cường cho biết con đường duy nhất dẫn vào các hộ dân đã bị đào xới nham nhở, rất nhiều người đã bị té ngã khi cố gắng chạy xe máy đi qua. "Con dâu tôi khi đi khám thai thì vấp phải đá, ngã xuống giờ vẫn nhập viện. Chúng tôi phải đi nhờ vào vườn tiêu của người khác nhưng không phải lúc nào cũng nhờ được. Khi nắng đến thì đường đầy bụi, mưa xuống thì trơn trợt không thể bước chân ra khỏi nhà", ông Cường bức xúc.

Ông Nguyễn Viết Thụ, tổ trưởng tổ 1, ấp Phong Phú cho hay UBND xã Long Phước cũng đã nhiều lần làm việc với người dân, phía công ty cũng hứa sẽ giải quyết nhưng nhiều tháng trôi qua, mùa mưa đến mà người dân vẫn chưa có đường để đi. "Nếu công ty lấy của dân con đường này thì nên trả lại cho dân con đường khác, chúng tôi không đòi hỏi đường nhựa nhưng phải vận chuyển được nông sản và quan trọng hơn là để các cháu đi học, đi chữa bệnh dễ dàng", ông Thụ đề nghị.

Đây là mỏ khai thác khoáng sản của Công ty Cổ phần khoáng sản Vũng Tàu do bà Đàm Thị Hồng Huệ làm đại diện, có giấy phép khai thác từ năm 1996 nhưng sau thời gian giải quyết với các cổ đông, mỏ mới hoạt động trở lại với diện tích khai thác hơn 48ha. Con đường đất nằm giữa mỏ và nằm trong diện tích được cấp phép nên Công ty đã cho công nhân khai thác để lấy đất, đá.

Nhận được thông tin phản ánh của người dân, ngày 22/5, Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp cùng Phòng TN&MT TP Bà Rịa đã xuống khảo sát mỏ khai thác và làm việc với người dân cũng như đại diện của công ty.

Sau khi nghe người dân trình bày những bức xúc, bà Huệ hứa trước mắt sẽ cải tạo lại con đường cũ cho bằng phẳng hơn để người dân đi lại, tuy nhiên các hộ dân đã yêu cầu công ty phải làm một con đường mới đi ven theo khu mỏ chứ không đâm vào giữa mỏ và cần phải làm gấp khi mùa mưa đang đến, còn con đường cũ đã bị đào sâu, không thể phục hồi. Bà Huệ cũng đồng ý với yêu cầu trên, tuy nhiên phải có thời gian để các cổ đông họp lại và đưa ra phương án thích hợp.

Ngày 28/5, Phòng Tài nguyên - Môi trường TP. Bà Rịa cử người xuống khảo sát địa điạ điểm phối hợp với công ty để giải quyết cho người dân.

Diệu Dương/Theo NLD

Bài liên quan

Tin mới

Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu
Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu

Đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động trong thực hiện tinh giản biên chế gắn với rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm, đảm bảo số biên chế của hệ thống chính trị năm 2026 tối đa bằng số biên chế đã được Bộ Chính trị giao.

Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024
Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024

Ngày 24/4, tại Trung Tâm Văn Hóa - Thông Tin và Truyền Thông huyện Quảng Ninh, Hội Chữ Thập Đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.

Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng
Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng

Sáng 24/4, Quận ủy Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận chủ trì Hội nghị. Đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy dự chỉ đạo Hội nghị.

Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo Ban Tổ chức, Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay sẽ có sự tham gia của lực lượng pháo lễ gồm 18 khẩu pháo (15 khẩu chính thức và 3 khẩu dự bị).

Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam
Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam

Ngày 24/4, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trộm cắp tấm thép lưới (loại B40) trên đường cao tốc Bắc - Nam. Bước đầu ước tính tổng thiệt hại lên đến gần 100 triệu đồng.

Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?
Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thẳng thắn chia sẻ thực tế “rất thực dụng” khi nhận được câu hỏi doanh nghiệp cần hỗ trợ thế nào. Doanh nghiệp cần hỗ trợ, nhưng họ rất thực tế và thực dụng.