Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu hồi dự án chậm triển khai tại Khu công nghiệp Phú Mỹ

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành văn bản thu hồi chủ trương đầu tư Dự án Khu nhà ở cho cán bộ, chuyên gia và công nhân Khu công nghiệp Phú Mỹ.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, kể từ khi được chấp thuận cho nghiên cứu lập dự án (năm 2008) đến nay, Chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành thủ tục kiểm kê, bồi thường giải phóng mặt bằng; chưa thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư tiếp theo của Dự án. Dự án chậm triển khai theo quy định.

UBND tỉnh cũng giao các cơ quan chức năng rà soát lại các thủ tục đất đai của Dự án xứ lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo UBND tỉnh xử lý theo quy định Luật Đất đai; tổ chức thu hồi hoặc trình UBND tỉnh thu hồi các văn bản liên quan đến quá trình triển khai thủ tục thực hiện Dự án nêu trên.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu hồi dự án chậm triển khai tại Khu công nghiệp Phú Mỹ - Hình 1

Một góc thị xã Phú Mỹ (Ảnh: Người Lao Động)

Ngoài ra, UBND Thị xã Phú Mỹ cũng được giao có trách nhiệm thực hiện công bố chủ trương thu hồi Dự án trên cho người dân trong vùng Dự án được biết và định hướng quy hoạch của khu đất sau khi thu hồi Dự án. Mọi chi phí chuẩn bị đầu tư phát sinh (nếu có) liên quan đến Dự án, Công ty CP Thanh Bình tự chịu trách nhiệm.

Trong khi chưa thể triển khai Dự án Khu nhà ở cho cán bộ, chuyên gia và công nhân Khu công nghiệp Phú Mỹ III, Thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) thì mới đây, Công ty CP Thanh Bình đã đề xuất với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng Dự án Công viên Thể thao Phú Mỹ III, gồm hạng mục sân Golf 18 lỗ tại Thị xã Phú Mỹ, với diện tích khoảng 88,9 ha và tổng vốn đầu tư khoảng 490 tỷ đồng.

Dự kiến doanh nghiệp này sẽ hoàn tất các thủ tục chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng để được cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép xây dựng Dự án vào quý III/2018 đến quý IV/2019; khởi công xây dựng Dự án vào quý I/2020 và đến quý IV/2021, sẽ hoàn thành và đưa Dự án vào hoạt động kinh doanh.

Mục tiêu của Dự án nhằm xây dựng các loại hình vui chơi thể thao đồng bộ đáp ứng nhu cầu thể thao và vui chơi giải trí của du khách trong và ngoài nước, đồng thời góp phần vào việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Qua đó, nâng cao hình ảnh, tính cạnh tranh của tỉnh đối với các nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế.

Công ty CP Thanh Bình cũng cam kết sẽ triển khai thủ tục đầu tư Dự án theo quy định và đảm bảo tiến độ thực hiện ngay sau khi được bổ sung vào quy hoạch cấp phép đầu tư; có chính sách đào tạo, bố trí, sử dụng lao động hợp lý; đảm bảo về mặt tài chính để triển khai đầu tư phát triển Dự án. Tuy nhiên, Dự án này vẫn đang chờ các ngành chức năng và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét.

Hải Đăng

Tin mới

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa
Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa

Nhằm hưởng ứng "Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm 2024", hướng tới mục tiêu phát triển Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức thành trung tâm giao dịch nông sản văn minh, sàn đấu giá nông sản và trung tâm xuất nhập khẩu hiện đại…, những năm qua, Công ty CP Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đã tăng cường công tác quản lý, giám sát các hoạt động kinh doanh...

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.