Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang: Chủ tịch huyện Lục Nam có dễ dãi trong cấp GCNQSDĐ cho người thân?

Người dân phản ánh đến cơ quan báo chí về việc ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam "có biểu hiện" lợi dụng quyết định của UBND tỉnh Bắc Giang để cấp GCNQSDĐ cho người thân tại khu Đồi Mới, thị trấn Đồi Ngô. Khi cơ quan báo chí liên hệ để xác minh thông tin đa chiều thì chỉ nhận được sự né tránh "khó hiểu"...

Trước đó, Thương hiệu & Công luận đã đăng tải bài viết về phản ánh của người dân xung quanh việc UBND huyện Lục Nam có biểu hiện "làm ngơ" việc đấu giá quyền sử dụng đất biệt thự tại làn 2 - Quốc lộ 31, thị trấn Đồi Ngô dẫn đến việc 4 lần đấu giá 10 lô đất biệt thự thì 9 cán bộ, gia đình cán bộ chủ chốt trúng thầu. Trong đó, có lô đất đã được gia đình ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam sử dụng để xây dựng một biệt thự bề thế.

Tại Kết luận nội dung tố cáo số 398/KL-UBND ngày 24/2/2016 của UBND tỉnh Bắc Giang đối với ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam về việc có sai phạm trong công tác quản lý đất đai tại địa phương, trong đó, việc công dân tố cáo Chủ tịch UBND huyện Lục Nam vi phạm trong cấp GCNQSDĐ cho gia đình ông Ngô Văn Sản tại thôn Quê, xã Bảo Đài (Lục Nam) là đúng.

Đồng thời "có biểu hiện" lợi dụng Quyết định số 191/2012/QĐ-UBND ngày 27/6/2012 của UBND tỉnh để cấp GCNQSDĐ cho ông Ngô Văn Sản, vì: Thời điểm cấp GCNQSDĐ cho ông Ngô Văn Sản không đủ điều kiện để cấp GCNQSDĐ theo Quyết định số 191/2012/QĐ-UBND ngày 27/6/2012 của UBND tỉnh (không sử dụng đất, chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch đất ở, không xác định diện tích vi phạm… và, xét, cấp GCNQSDĐ đất riêng cho trường hợp của ông Sản).

Liên quan đến vấn đề này, Thương hiệu & Công luận nhận được đơn thư của ông Nguyễn Văn Bàn, thôn 12 Hà Phú, xã Tam Dị (Lục Nam), tố cáo ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam lợi dụng Quyết định số 191/2012/QĐ-UBND ngày 27/6/2012 của UBND tỉnh Bắc Giang để cấp GCNQSDĐ cho người thân trái quy định tại khu Đồi Mới, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam.

Bắc Giang: Chủ tịch huyện Lục Nam có dễ dãi trong cấp GCNQSDĐ cho người thân? - Hình 1

Đơn thư của ông Nguyễn Văn Bàn gửi Thương hiệu & Công luận, tố cáo ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam lợi dụng quyết định số 191//2012/QĐ-UBND ngày 27/6/2012 của UBND tỉnh Bắc Giang để cấp GCNQSDĐ trái quy định cho người thân

Quyết định 191/2012/UBND của UBND tỉnh Bắc Giang ngày 27/6/2012 về việc ban hành quyết định về cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất đối với một số trường hợp vướng mắc, tồn tại trước ngày 1/1/2012 cho gia đình, cá nhân đang sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Theo đó, ông Hợp đã lợi dụng quyết định của UBND tỉnh Bắc Giang để cấp GCNQSDĐ trái quy định cho người thân của mình.

Theo đơn thư của công dân, ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam đã có biểu hiện lợi dụng quyết định của UBND tỉnh Bắc Giang để cấp GCNQSDĐ trái quy định cho các trường hợp: Ông Hà Quốc Quân, có số thửa 153, tổng diện tích là 112,80m2; ông Hà Quốc Dân, số thửa 154, diện tích 112,70m2; ông Hà Quốc Phóng, số thửa 71, tổng diện tích 596,80m2; bà Hà Thị Hạnh, số thửa 177, tổng diện tích 112,50m2; ông Hà Minh Chiến, số thửa là 152, diện tích 365,50m2.

Nhằm làm rõ vấn đề này, PV đã nhiều lần liên hệ làm việc với ông Nguyễn Tiến Dũng, Chánh Văn phòng UBND huyện Lục Nam thì ông này cho biết đang đi học nên không thể sắp xếp được lịch làm việc với cơ quan báo chí về vấn đề nêu trên và giao nhiệm vụ lại cho ông Nguyễn Trường Sinh, Phó chánh Văn phòng UBND huyện Lục Nam. Thế nhưng, khi PV liên hệ với ông Sinh để làm rõ vấn đề này thì ông Sinh cho biết đang đi công tác và cũng không thể sắp xếp để có buổi làm việc với cơ quan báo chí về nội dung cơ quan báo chí xin liên hệ làm việc...

Ngày 12/12, Thương hiệu & Công luận có công văn gửi UBND tỉnh Bắc Giang về việc đề nghị cung cấp thông tin và phối hợp xử lý các vấn đề mà công dân phản ánh đến cơ quan báo chí.

Cụ thể là các vấn đề:

1. Có nhiều vấn đề khuất tất trong việc đấu giá 10 lô đất biệt thự tại làn 2 - Quốc lộ 31, thị trấn Đồi Ngô. Khi đấu giá 10 lô đất, phải đấu giá tới 4 lần và có tới 9 cán bộ, gia đình cán bộ chủ chốt của huyện Lục Nam trúng thầu các lô đất biệt thự này?

2. Việc ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam sở hữu một số biệt thự khủng, nhiều lô đất vàng tại thị trấn Đồi Ngô?

3. Ông Hà Quốc Hợp đã lợi dụng Quyết định số 191/2012/QĐ-UBND ngày 27/6/2012 của UBND tỉnh Bắc Giang để cấp GCNQSDĐ trái quy định cho người thân. Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại, Thương hiệu & Công luận vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía UBND tỉnh Bắc Giang về các vấn đề nêu trên?

Lê Đại 

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.