Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Lợi dụng thi công dự án, “tuồn” hàng nghìn m3 đất ra ngoài?

Lấy "mác" khai thác đất để làm hầm gửi xe, chỉ trong một thời gian ngắn, hàng nghìn m3 đất sét, cát đã bị khai thác ồ ạt vận chuyển ngày đêm ra khỏi khu vực “dự án nhà ở xã hội Hoàng Gia” (phường Vũ Ninh, Bắc Ninh). Đáng nói chính quyền phường Vũ Ninh có dấu hiệu "làm ngơ", công khai để cho nhiều DN vào “xâu xé” dự án này (?!).

Bắc Ninh: Lợi dụng thi công dự án, “tuồn” hàng nghìn m3 đất ra ngoài? - Hình 1

 Công trường khai thác đất bên trong Dự án Khu nhà ở xã hội Hoàng Gia

Thương hiệu & Công luận nhận được phản ánh của người dân phường Vũ Ninh về việc thời gian gần đây, Công ty TNHH Hoàng Gia – chủ Dự án nhà ở xã hội Hoàng Gia đã cho một số doanh nghiệp trên địa bàn vào khai thác đất rầm rộ trong khu vực dự án. Ngày cũng như đêm, nhiều đoàn xe vào múc đất từ lòng dự án chở đi. Trong quá trình vận chuyển, xe tải chở đất không che chắn kỹ càng, làm rơi vãi vật liệu trên đường, gây nguy hiểm cho người dân xung quanh khu vực này.

Có mặt tại dự án, theo quan sát của phóng viên, toàn bộ diện tích sử dụng để xây nhà ở vào khoảng gần 10 ha, đang được khai thác vội vã. Nhiều máy xúc và xe tải đang xếp hàng để lần lượt tiến hành khai thác và chở đi một cách nhanh nhất. Theo phản ánh của người dân thì toàn bộ đất khai thác từ dự án này được bán lại cho một vài doanh nghiệp để phục vụ cho san nền hay sản xuất gạch. Việc khai thác này lên đến hàng nghìn m3 đất.

Bắc Ninh: Lợi dụng thi công dự án, “tuồn” hàng nghìn m3 đất ra ngoài? - Hình 2

Trụ sở Ban quản lý dự án nhà ở xã hội Hoàng Gia

Để làm sáng tỏ phản ánh của bạn đọc, PV đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch UBND phường Vũ Ninh. Ông Tiến khẳng định, công trình của Công ty TNHH Hoàng Gia nằm trên địa bàn phường Kinh Bắc, chứ không phải nằm trên địa bàn phường Vũ Ninh.

Thế nhưng, Công văn số 2951/UBND-XDCB “V/v chấp thuận đầu tư dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội tại phường Vũ Ninh và phường Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh) của Công ty TNHH Hoàng Gia” - do ông Nguyễn Tiến Nhường, Phó chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh ký ngày 23/10/2015. Trong đó, nêu rõ, Dự án Khu nhà ở xã hội Hoàng Gia, địa điểm thực hiện dự án là Phường Vũ Ninh và phường Kinh Bắc.

Phải chăng, ông Tiến không nắm được các quy hoạch, văn bản chỉ đạo của tỉnh Bắc Ninh và thành phố Bắc Ninh về việc quy hoạch dự án này?  Hay vì một “lý do đặc biệt” nào đó mà vị lãnh đạo phường Vũ Ninh đang cố tình né tránh báo chí trong sự việc này?

Bắc Ninh: Lợi dụng thi công dự án, “tuồn” hàng nghìn m3 đất ra ngoài? - Hình 3

Xe chở đất từ Dự án Nhà ở xã hội Hoàng Gia 

Để làm rõ vấn đề này, PV tiếp tục liên hệ làm việc với ông Trần Đức Điện, Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh, nhưng mọi sự kết nối đều không nhận được sự phản hồi nào...

Có hay không chuyện Công ty TNHH Hoàng Gia “núp bóng” dự án để khai thác đất? Hàng nghìn m3 tài nguyên khoáng sản của quốc gia đã đi đâu và vào tay ai?

Có lẽ, đã đến lúc các cấp chính quyền địa phương cần sớm vào cuộc làm rõ vấn đề khiến dư luận bức xúc.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vấn đề này!

LÊ ĐẠI

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.

FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo
FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo

FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy trí tuệ nhân tạo, cung cấp nền tảng điện toán đám mây, phục vụ nghiên cứu phát triển AI và có chủ quyền tại Việt Nam...

Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại
Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại

Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương 207,79 triệu USD, giá trung bình 415,8 USD/tấn, tăng 23,4% về khối lượng, tăng 13,2% về kim ngạch và giảm 8,3% về giá so với năm 2022.

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam
Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Chiều 23/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có Thông báo số 27/TB-SGTVT về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm
Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm

Phiên toàn thể thứ hai Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm diễn ra vào chiều nay, 23/4.

Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong
Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong

Sau khi bài: “Đà Nẵng: Đến bao giờ vấn nạn trâu, bò thả rong chấm dứt…?” đăng ngày 22/04/2024, lãnh đạo quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo “nóng”…Sáng nay, ngày 23/4, lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam đã ra quân.