Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 2- BX Mỹ Đình bức tranh “sập sệ” trong công tác quản lý: Truy tìm người "bảo kê"

Sau khi Báo Thương hiệu & Công luận ghi nhận và phản ánh về tình trạng lộn xộn, mất ATGT xung quanh khu vực bến xe Mỹ Đình, trong đó nổi bật là tình trạng xe taxi, xe khách dừng đỗ, chèo kéo bắt khách, nhiều xe dù ngang nhiên đón trả khách ngay trước cổng bến xe Mỹ Đình mà không bị cơ quan chức năng xử lý. PV đã có cuộc trao đổi và làm việc về những vấn đề trên với ông Nguyễn MạnhTuấn - Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình.

THCL Thương hiệu & Công luận phản ánh về tình trạng lộn xộn, mất ATGT xung quanh khu vực bến xe Mỹ Đình, trong đó nổi lên tình trạng taxi, xe khách dừng đỗ, chèo kéo bắt khách, nhiều xe dù ngang nhiên đón trả khách ngay trước cổng bến xe Mỹ Đình mà không bị cơ quan chức năng xử lý... PV đã có cuộc làm việc về những vấn đề trên với ông Nguyễn MạnhTuấn, Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình.

Tại buổi làm việc, thật bất ngờ khi ông Tuấn lại hoàn toàn không nắm được những vấn đề trên diễn ra ngay tại bến xe, cho đến khi PV cho xem clip, ông Tuấn mới biết rõ sự thực.

Trả lời về vấn đề các xe taxi dừng đỗ bắt khách ngay trước cổng, ông Tuấn nói: “Những xe này ở ngoài bến thì không thuộc thẩm quyền của bến xe”.

Việc có nhiều nhà xe hoạt động dừng đỗ bắt khách ngay trước bến trong suốt một thời gian dài, nổi bật là nhà xe H-N và Tuấn Việt, nhưng không bị xử lý, ông Tuấn cho biết: “Hiện nay, bến xe có trách nhiệm trong khu vực mà địa bàn bến xe hoạt động, đối với những phương tiện đăng ký hoạt động tại bến xe, chúng tôi sẽ có những biện pháp xử lý”.

Về vấn đề có nhà xe mang BKS 29B-08664 đăng ký hoạt động trong bến Mỹ Đình, nhưng lại ngang nhiên hoạt động ở bên ngoài trước cửa bến, ông Tuấn nói: “Một đơn vị vận tải, người ta có thể tham gia nhiều hợp đồng hoạt động khác nhau, chúng tôi chỉ quản lý trong bến”.

Bài 2- BX Mỹ Đình bức tranh “sập sệ” trong công tác quản lý: Truy tìm người

Khi hỏi "có hay không sự ưu ái của bến xe đối với các nhà xe vi phạm trên?", ông Tuấn trả lời: “Chúng tôi không trả lời được…”.

Cũng trong chính buổi chiều PV đến làm việc với Ban giám đốc Bến xe Mỹ Đình, tình trạng lộn xộn trên vẫn ngang nhiên diễn ra, thậm chí phía bảo vệ ngoài cổng bến còn kiêm luôn nhiệm vụ trông xe máy với giá 10.000 đồng.

 PV tiếp tục có buổi tác nghiệp tại bến xe Mỹ Đình, lạ thay, tình trạng xe dừng ngay trước cửa bến xe bắt trả khách vẫn “rầm rộ” hoạt động. Các nhà xe vẫn ngang nhiên đỗ cả tiếng đồng hồ để bắt khách. Điển hình như nhà xe H-N mang BKS 29B-15725, nhà xe Hải Anh mang BKS 38B-00922, chèo kéo khách gây ùn tắc giao thông cục bộ. Đặc biệt, cách đó chỉ vài chục mét là sự “hiện diện” của 1 xe ô tô CSGT mang BKS 31A-6873, theo ghi nhận thi thoảng xe này chỉ chạy lòng vòng “như cho có“ rồi lại thôi (?!).

Qua hàng loạt khúc mắc trên, khiến chúng tôi không thể không đặt câu hỏi: Phải chăng, những nhà xe ngang nhiên đỗ xe trái phép, chèo kéo, không đăng ký ở trong bến kia có “bàn tay” nào che trở? Các đơn vị trực tiếp quản lý địa bàn thực sự đã làm được gì?

Tại sao một vị Phó giám đốc không nắm được thực trạng lộn xộn trên ngay chính địa bàn của mình?

Và hàng loạt câu hỏi người dân thắc mắc về sự lộn xộn, ùn tắc giao thông vẫn đặt ra xung quanh bến xe này?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên tới bạn đọc.

       Lê Bùi – Chí Hiển

Bài liên quan

Tin mới

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.