Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 2- Vụ Handico 7 xây tường rào lấn quy hoạch: Sẽ phá dỡ tường rào trong tháng 12

THCLLiên quan đến việc Xây tường rào lấn quy hoạch ông Nguyễn Mạnh Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư - Xây dựng và Phát triển nhà số 7 Hà Nội – Handico 7 cho biết:“Chúng tôi đã thống nhất 2 bên và sẽ tiến hành phá dỡ bức tường trong tháng 12”.

Bức tường rào xây dựng trái quy hoạch

Như Thương hiệu & Công luận đã phản ánh Khu đất 1.14HH tuyến Láng Hạ - Thanh Xuân thuộc địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân được UBND TP. Hà Nội giao cho 3 công ty nhằm thực hiện dự án văn phòng, nhà ở gồm Công ty CP đầu tư, thương mại và dịch vụ (Lô A); Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển nhà số 7 (Lô B) và Công ty TNHH Hiền Đức (Lô C).

Sau gần 10 năm được cơ quan chức năng phê duyệt, kể từ 2006 đến nay, dự án vẫn là những công trình ngổn ngang. Thay bằng việc xây dựng các nhà ở chung cư cao tầng như quyết định ban đầu của UBND TP. Hà Nội thì các đơn vị thi nhau xin chuyển đổi mục đích đầu tư dự án thành nhà ở thấp tầng…

Đặc biệt, trong quá trình triển khai dự án, Công ty Handico 7 còn tự ý xây dựng hàng rào bảo vệ xung quanh, phá vỡ quy hoạch đã được thành phố phê duyệt, gây bức xúc cho dư luận.

Theo dại diện UBND quận Thanh Xuân, qua thông tin báo chí phản ánh, lãnh đạo UBND quận đã xuống hiện trường để xem xét nội dung theo phản ảnh của người dân tại dự án 1.14 HH Láng Hạ - Thanh Xuân (thuộc phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân). Bước đầu, UBND quận đã mời các bên liên quan đến để giải trình về việc này.

Ông Đặng Hồng Thái – Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết: “Sau khi kiểm tra thực địa, việc Công ty Handico 7 tự ý xây dựng tường rào tại dự án 1.14HH là có. Theo giải thích của Công ty Handico 7, bức tường đó được xây dựng trước khi thực hiện dự án. Bức tường rào nằm trong khu vực giáp gianh của Công ty Handico 7 (lô B) và Công ty CP Đầu tư – Thương mại và Dịch vụ Vinacomin (lô A). Đây là hạ tầng giao thông chung của 2 dự án”.

“Chắc chắn chúng tôi sẽ đề nghị buộc Handico 7 phải tháo dỡ công trình xây dựng không đúng với quy hoạch (bức tường), nhưng vào thời gian nào, thời điểm nào thì UBND quận sẽ mời 2 các bên liên quan đến để họp bàn thống nhất”.

Cũng theo ông Thái, việc “chốt” phương án buộc Công ty Handico 7 phải phá dỡ tường rào tự ý xây dựng sẽ được triển khai vào tuần tới.

“Quan điểm của UBND quận là quyết tâm tháo dỡ bức tường đó. Công ty Handico 7 có quyền gì và dựa vào văn bản nào để xây dựng cái đó? Việc này đầu tuần chúng tôi sẽ thống nhất và thông tin cho báo chí. Còn đương nhiên, nếu dự án đưa vào vận hành thì chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Thái tái khẳng định.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư - Xây dựng và Phát triển nhà số 7 Hà Nội – Handico 7 cho biết: “Hai công ty đã thống nhất là sẽ phá dỡ trong tháng 12 tới. Hiên tại chúng tôi đang lên phương án phá như thế nào để đảm bảo mỹ quan đồng thời đảm bảo an ninh trật tự chung”.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.

Thiên Đức – Duy Thế (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

CPI tháng 3 giảm 0,23%
CPI tháng 3 giảm 0,23%

Tổng cục Thống kê cho biết, tháng 3/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,23% so với tháng trước, tăng 1,12% so với tháng 12/2023 và tăng 3,97% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2024, CPI tăng 3,77% so với cùng kỳ năm trước.

Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu
Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, khổ 1.435mm.

Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý
Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý

Sáng ngày 29/3, mưa đá bất ngờ xuất hiện gây thiệt hại cho hoa màu, nhất là cây ăn quả các loại tại xã vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024
Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024

Thông tin UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật dài 15 phút.

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.