Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bán kết 2, Anh vs Croatia: Trận chung kết sẽ gọi tên ai?

Khi mà giấc mơ vô địch World Cup khiến người Anh ấp ủ, chờ đợi suốt gần ba thập kỷ, thì những người Croatia cũng đang khao khát cháy bỏng và đợi chờ đằng đẵng giây phút huy hoàng ấy…

Chủ đề: World Cup 2018

Người Anh đã đợi chờ đằng đẵng suốt 28 năm qua để bước chân vào Bán kết World Cup, tiền đề cho con đường tới cúp vàng. Có thể nói, một tập thể trẻ trung chơi ăn ý, nhiệt huyết… trên đất Nga, đội bóng “Tam sư” đang khiến các thế hệ đàn anh đi trước phải “ngả nón” thán phục.

Hành trình World Cup 2018 của Tam Sư suôn sẻ, thảnh thơi vì không phải đối đầu với các ông lớn như Đức, Bồ Đào Nha, Argentina hay Brazil, mà thầy trò Gareth Southgate chỉ phải chạm trán với Colombia hay Thụy Điển.

Bán kết 2, Anh vs Croatia: Trận chung kết sẽ gọi tên ai? - Hình 1

Thực tế cũng cho thấy, cho đến thời điểm này (5 trận đã đá), đội bóng của HLV Gareth Southgate chỉ gặp đúng hai đối thủ được đánh giá là ngang ngửa là Bỉ ở vòng bảng và Colombia tại vòng 1/8. Tại hai trận đấu này, ĐT Anh cũng không tốn quá nhiều công sức và hạn chế được những chấn thương đáng tiếc. Họ chủ động chơi nhàn nhã trước Bỉ để có được rơi vào nhánh đấu dễ thở và “bung lụa” trong trận gặp Colombia sau loạt đá 11m.

Để tiếp đó, không mất quá nhiều thời gian và thể lực khi vượt qua Thụy Điển với tỷ số 2-0.

Bán kết 2, Anh vs Croatia: Trận chung kết sẽ gọi tên ai? - Hình 2

Chưa dừng lại, tinh thần của Harry Kane và đồng đội càng được gia tăng khi họ sở hữu thành tích đối đầu tốt mỗi khi đụng độ Croatia. Nếu tính tại mọi mặt trận tham dự, Anh thắng 4, hòa 1 và chỉ thua 2 trận trong số 7 trận gần nhất Croatia. Đáng nói, ở hai lần đối đầu mới đây, đội bóng xứ sở sương mù đã có những chiến thắng vùi dập 5-1 và 4-1 trước Croatia.

Về phía Croatia, dù không được đánh giá cao bằng Anh ở từng vị trí trên sân, tất nhiên ngoại trừ ra bộ đôi tiền vệ trung tâm Luka Modric và Ivan Rakitic. Họ có thừa đẳng cấp để làm tốt những công việc của mình, từ điều tiết nhịp độ trận đấu đến hỗ trợ công thủ toàn diện, nhưng một hay hai cánh én ở đây khó có thể làm nên nổi mùa xuân.

Bán kết 2, Anh vs Croatia: Trận chung kết sẽ gọi tên ai? - Hình 3

Cảm giác như mọi tinh túy của Croatia đã đều dồn vào trận đại thắng sốc 3-0 trước Argentina ở vòng bảng, bởi những gì thầy trò Zlatko Dalic thể hiện trong 4 trận đấu còn lại cũng chỉ dừng ở mức vừa đủ. Đặc biệt ở vòng knock-out tới giờ, đại diện vùng Balkan đã đâu thực sự thắng được ai và chỉ nhờ đến luân lưu để chật vật hạ Đan Mạch hay Nga, những đối thủ vốn dĩ bị nhìn nhận cửa dưới so với họ.

Với lối chơi của tập thể, cùng bộ đôi tiền vệ lừng danh Rakitic – Modric, Croatia vẫn đủ khiến Anh phải dè chừng.

Tuy nhiên, thể lực hiện đang là vấn đề khiến NHM Croatia lo lắng. Bởi, tại hai trận knock-out (trong năm ngày kéo dài đến thời gian hiệp phụ và luân lưu, tương đương 240 phút) dường như đã tra tấn thể lực của các cầu thủ Croatia. Thậm chí, một số cầu thủ lăn ra sân ôm chân đau đớn cuối trận Nga. Subasic chấn thương bắp đùi, Mandzukic gân kheo, trong khi Perisic và Vrsaljko thậm chí không thể trụ lại để tiếp tục thi đấu.

Bán kết 2, Anh vs Croatia: Trận chung kết sẽ gọi tên ai? - Hình 4

Đội hình Croatia chắc chắn không thể đảm bảo 100% thể lực khi đối đầu một đội tuyển Anh sung mãn hơn sau vòng tứ kết nhẹ nhàng.

Pháp đã hiên ngang vượt qua Bỉ để tiến thẳng vào trận chung kết. Đối thủ của Pháp sẽ chính thức điền tên ngay sau trận đấu Bán kết thứ 2. Có thể nói, kết quả đêm nay có ra sao, Anh và Croatia đều xứng đáng bởi những gì họ đã thể hiện trên sân có nước Nga.

Thông tin bên lề của 2 đội:

Anh:

- Thua cả 3 trận bán kết gần nhất tại giải đấu lớn: Euro 96 trước Đức, World Cup 1990 trước Tây Đức và World Cup 1968 trước Nam Tư.

- Sau khi thua cả 3 trận liên tiếp ở World Cup, Anh chỉ thua duy nhất 1/6 trận gần đây (2 thắng, 3 hòa).

- Không đánh bại 2 đại diện châu Âu trong 1 kỳ World Cup kể từ khi làm được vào 1982 trước Tiệp Khắc và Pháp.

- Chỉ thua 2 trong 30 trận gần nhất (thắng 22, hòa 6) kể từ khi thua 2 trận đầu tiên tại World Cup 2014.

Croatia

- Là đội duy nhất thắng 2 loạt đấu penalty tại 1 kỳ World Cup.

- Chỉ thua 1/6 trận knock-out World Cup, trước Pháp tại bán kết 1998, và đây cũng là thất bại duy nhất trong 8 trận World Cup của Croatia trước đối thủ châu Âu

- Bất bại 9 trận gần nhất, kể từ khi thua Thổ Nhĩ Kỳ 0-1 vào tháng 9/2017.

Đội hình dự kiến:

Croatia (4-2-3-1): 23. Subasic; 5. Corluka – 6. Lovren – 21. Vida – 3. Strinic; 7. Rakitic – 11. Brozovic; 18. Rebic – 10. Modric – 4. Perisic; 17. Mandzukic

Anh (3-5-2): 1. Pickford; 2. Walker – 5. Stones – 6. Maguire; 12. Trippier – 20. Alli – 8. Henderson – 7. Lingard – 18. Young; 9. Kane – 10. Sterling

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.