Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bán kết World Cup 2018, Pháp vs Bỉ: Cuộc đối đầu đầy duyên nợ!

Lịch sử cho thấy, Pháp vs Bỉ có nhiều duyên nợ khi đã từng gặp nhau rất nhiều lần trong quá khứ. Có tới 73 lần, hai đội tuyển chạm trán nhau. Trong 6 lần gặp nhau gần nhất, Pháp thắng 3, hòa 2 và có 1 lần niềm vui thuộc về tuyển Bỉ…

Chủ đề: World Cup 2018

Pháp vs Bỉ là cặp bán kết đầu tiên của World Cup 2018. "Những chú gà trống" đặt chân tới vòng 4 đội mạnh nhất với hành trang rất đáng nể khi hạ gục được tuyển Argentina của Messi với tỉ số 4-2 ở vòng 1/8 và đánh bại được Uruguay lì lợm và khó chịu với 2 bàn cách biệt.

"Quỷ đỏ" cũng có phong độ không hề tồi kể từ vòng bảng. Ngoài những chiến thắng đậm đà trước những đối thủ yếu như Panama (3-0) hay Tunisia (5-2), tuyển Bỉ cũng xuất sắc khi đánh bại được Anh (1-0), lội ngược dòng "thần thánh" 3-2 trước Nhật cũng như tiễn Neymar và Brazil về nước (2-1).

Cả hai đã được thử sức qua những đội bóng được đánh giá cao tại World Cup 2018 và đều có những kết quả ấn tượng. Và nói không ngoa khi sức mạnh của hai đội đều nằm ở những chân sút hàng đầu đang chơi bóng tại Anh.

Bán kết World Cup 2018, Pháp vs Bỉ: Cuộc đối đầu đầy duyên nợ! - Hình 1

Đội tuyển Pháp đang khẳng định sức mạnh đáng sợ của mình tại World Cup 2018

Bên phía tuyển Pháp là sự xuất hiện của cặp đôi Pogba - Kante mang đến sức mạnh ở tuyến giữa, Giroud trên hàng công, còn Bỉ cũng sở hữu dồi dào những nhân tố vô cùng xuất chúng đang chơi bóng cho Premier League như Kevin De Bruyne, Fellaini, Eden Harzard hay Lukaku.

Lịch sử cho thấy cả hai có nhiều duyên nợ khi đã từng gặp nhau rất nhiều lần trong quá khứ. Có tới 73 lần, hai đội tuyển chạm trán nhau. Trong 6 lần gặp nhau gần nhất, Pháp thắng 3, hòa 2 và có 1 lần niềm vui thuộc về tuyển Bỉ. Pháp có 14 lần làm rung mành lưới đối phương còn Bỉ chỉ có 5 lần làm được điều tương tự. Những trận đấu của hai đội vì thế luôn có nhiều bàn thắng được ghi.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau ở một kì World Cup là Mexico 86, khi đo Pháp thắng 4-2 ở vòng bảng. Nhưng trong lần chạm trán gần nhất ở trận giao hữu tháng 6/2015, phần thắng lại nghiêng về tuyển Bỉ với tỉ số 4-3 bằng cú đúp của Fellaini.

Bán kết World Cup 2018, Pháp vs Bỉ: Cuộc đối đầu đầy duyên nợ! - Hình 2

Thần đồng Mbappé và Griezmann đang có phong độ cực cao trong màu áo đội tuyển quốc gia Pháp

Nói như vậy đủ hiểu, cả hai đều không còn xa lạ gì nhau, cả về lịch sử cũng như hiện tại với những cầu thủ vốn đã "nhẵn mặt" nhau tại Premier League.

Sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng cho hai đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất tại World Cup: Pogba, Kante, Mbappe và Griezmann sẽ phải phối hợp để đối chọi lại những De Bruyne, Hazard hay Lukaku bên kia chiến tuyến. Nhưng cả hai vẫn còn những vấn đề nơi hàng thủ, khi Pháp ít nhiều bộc lộ yếu điểm ở trận gặp Argentina, còn sơ đồ 3 hậu vệ của Bỉ cũng cho thấy những hạn chế trong màn lội ngược dòng trước Nhật.

Chắc chắn Martinez và Deschamps đã xem xét kĩ những nhược điểm của đội mình và đối phương để có đối sách hợp lý. Do đó, dù hàng công khủng khiếp với những gương mặt tạo được nhiều đột biến, nhưng sự an toàn được đề cao hơn và thế trận giằng co sẽ được diễn ra. Khả năng cao đây sẽ là màn đấu trí căng thẳng, và bàn thắng chỉ xuất hiện khi một trong 2 đội mắc sai lầm.

Bán kết World Cup 2018, Pháp vs Bỉ: Cuộc đối đầu đầy duyên nợ! - Hình 3

Lối chơi của Đội tuyển Bỉ ngày một hoàn thiện

Cũng như Pháp, sức mạnh của ĐT Bỉ tập trung ở hàng tiền vệ. Cũng vì điều này, HLV Roberto Martinez đã chọn sơ đồ 3-4-3 làm chủ đạo tại World Cup 2018. Khi chuyển sang 4-3-3 như trước Brazil, Quỷ đỏ vẫn chơi rất tốt bởi sự đa năng của các tuyển thủ như Kevin De Bruyne hay Axel Witsel.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm của Bỉ ngoài phòng ngự, thu hồi bóng tốt còn giúp họ chuyển sang tấn công với tốc độ rất cao. Ở phía trên, đội bóng xứ socola có Romelu Lukaku không chỉ là một tiền đạo cổ điển với khả năng dứt điểm và làm tường đa dạng mà còn đáp ứng được nhiều nhiệm vụ khác nhau.
Như trước Brazil, Lukaku sẵn sàng dạt cánh để phục vụ ý đồ chiến thuật. Tương tự, Eden Hazard khi thì đá cánh, khi thì chơi với vai trò “số 9 ảo”. Tất cả tạo nên sự biến hóa trong tấn công của Bỉ, không đối thủ nào có thể lường trước.

Bán kết World Cup 2018, Pháp vs Bỉ: Cuộc đối đầu đầy duyên nợ! - Hình 4

Những cầu thủ như: Vertonghen, Fellaini, De Bruyne, Hazard đang tạo nên sức mạnh nơi tuyến giữa của đội tuyển Bỉ

Tính tới lúc này, Bỉ đã ghi được 14 bàn thắng tại World Cup 2018. Mặc dù Lukaku là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Quỷ đỏ với 4 bàn, cộng thêm Hazard 2 bàn còn lại 7 người khác mỗi người 1 bàn. Như vậy, sức mạnh của Bỉ không chỉ giới hạn ở một vài cá nhân mà còn là cả tập thể.

Nếu phải chọn ra một khu vực còn hạn chế, đó là hàng thủ của Bỉ. Cho tới nay, Bỉ đã nhận 5 bàn thua với 2 tới từ Tunisia ở vòng bảng. Trong trận đấu với Brazil, nhiều lần phòng tuyến của họ bị kéo giãn và để đối thủ dứt điểm trống trải. Việc chỉ nhận 1 bàn thua có thể xem là may mắn với đội bóng của HLV Martinez.

Sắp tới sẽ là một trận cầu ngang tài ngang sức giữa hai đội có phong cách và chiến thuật tương tự. Cả hai đội sẽ cố gắng kiểm soát trận đấu và khu vực giữa sân hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng. Giành được quyền kiểm soát bóng sẽ là rất quan trọng với họ nhưng tận dụng thành công những đợt khoét cánh sẽ ảnh hưởng tới thành bại.

Mà điều này, Pháp lợi thế hơn Bỉ. Cần biết rằng bên cánh phải, Bỉ sẽ không có sự phục vụ của Thomas Meunier do nhận đủ thẻ vàng. Còn bên trái, những Nacer Chadli hay Yannick Carrasco đều không đáp ứng được yêu cầu phòng ngự.

Bỉ sẽ đối phó sau với những mũi công như Griezmann hay Mbappe? Rất khó khăn! Nhiều khả năng Pháp với sự đồng đều ở các tuyến sẽ chiếm ưu thế và giành vé vào chung kết. Song dù kết quả thế nào, chắc chắn người hâm mộ sẽ được chứng kiến một trận cầu hấp dẫn bậc nhất World Cup 2018.

Đội hình dự kiến:

Pháp (4-3-3): 1.Lloris - 2.Pavard, 4.Varane, 5.Umtiti, 21.Hernández - 14.Matuidi, 13.Kanté, 6.Pogba - 10.Mbappé, 9.Giroud, 7.Griezmann.

Bỉ (4-3-3): 1.Courtois - 22.Chadli, 2.Alderweireld, 4.Kompany, 5.Vertonghen - 8.Fellaini, 6.Witsel, 19.Dembele - 9.Lukaku, 7.De Bruyne, 10.Hazard.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.