Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bản quyền phát sóng ASIAD 2018: Khó có sự bất ngờ ở phút chót?

Chỉ còn bốn ngày nữa, nội dung bóng đá nam tại ASIAD 2018 sẽ chính thức khai cuộc nhưng đến lúc này việc đàm phán bản quyền phát sóng của nhà đài vẫn rơi vào thế bế tắc. Người hâm mộ Việt Nam vẫn cảm thấy hết sức hoang mang vì chưa biết phải theo dõi môn bóng đá nói riêng hay các môn thể thao khác tại ASIAD 2018 bằng cách nào.

Theo đó, năm nay, đối tác nắm giữ bản quyền phát sóng ASIAD 2018 là KJSMWORLD được cho là đang chào mức giá bản quyền phát sóng cao tới mức vài triệu USD và vượt qua khả năng tài chính của đơn vị duy nhất tham gia đàm phán là Đài truyền hình Việt Nam. Tương tự như đối với World Cup 2018, phía VTV khẳng định sẽ không mua bản quyền ASIAD 2018 bằng mọi giá. Điều này thậm chí còn “hợp lý” hơn bởi so với World Cup 2018, sức hút của ASIAD khó có thể sánh bằng. Bỏ quá nhiều tiền mua bản quyền phát sóng đồng nghĩ với việc nhà đài gần như chắc chắn sẽ lỗ. Đây cũng là lý do tại sao nhà đài không mặn mà với các giải thể thao vốn kén người xem như ASIAD 2018.

Phía VTV cho biết vẫn đang chờ đợi đến phút cuối để xem đối tác có đưa ra mức giá giảm xuống hay không. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định điều này sẽ khó có thể xảy ra. Trước đó, đại diện VTV cũng tiết lộ hiện chưa có bất kì động thái nào cho thấy đối tác sẽ thay đổi mức giá đã chào.

Bản quyền phát sóng ASIAD 2018: Khó có sự bất ngờ ở phút chót? - Hình 1

Người hâm mộ Việt Nam khả năng cao sẽ không được xem màn trình diễn của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Trước bối cảnh nhiều khả năng sẽ không có chuyện mua bản quyết vào “phút 89” như World Cup 2018, nhiều người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối nhưng cho rằng đó là sự hợp lý. Anh Minh Tâm (27 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Nhà đài không mu bản quyền phát sóng ASIAD 2018 là hợp lý bởi gói bản quyền trọn gói quá cao trong khi đó ngoại trừ môn bóng đá nam có khả năng thu hút được lượng người xem trực tiếp lớn, đối với các môn thể thao còn lại, người hâm mộ vẫn thường cập nhật thông tin thông qua Internet hoặc các bản tin tổng hợp hơn.”

Đồng quan điểm, anh Phạm Tuấn (23 tuổi, Hà Nội) cũng cho rằng đây là quyết định hợp lý của nhà đài. Anh cũng cho biết trong nhóm bạn của anh đã bắt đầu rỉ tai nhau những cách “xem lậu” nội dung ASIAD 2018. Vẫn biết rằng đây là hành động không nên được cổ suý, tuy nhiên nếu không có bản quyền phát sóng, nó sẽ là cách không ít người hâm mộ làm. Bên cạnh “phạm luật” bản quyền, nếu xem nội dung kiểu này, người hâm mộ còn phải chất nhận thực tế chất lượng âm thanh, hình ảnh sẽ không cao.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.