Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Bàn thắng trên sân khách giúp Việt Nam có cơ hội ở trận lượt về”

Đánh giá đội tuyển Việt Nam thiếu hiệu quả trong trận này, nhưng cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng bàn thắng trên sân đối phương của Văn Quyết rất quan trọng, giúp chúng ta có nhiều cơ hội ở trận lượt về.

THCL  Đánh giá đội tuyển Việt Nam thiếu hiệu quả trong trận này, nhưng cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng bàn thắng trên sân đối phương của Văn Quyết rất quan trọng, giúp chúng ta có nhiều cơ hội ở trận lượt về.

Ông có cho rằng mặt sân xấu ảnh hưởng đến lối chơi của đội tuyển Việt Nam?

Lối chơi của chúng ta là lối đá ban bật, dùng bóng sệt nhiều, nên gặp khó khăn vì sân xấu. Tuy nhiên, cũng phải nói công bằng ở chỗ sân xấu thì xấu với cả 2 bên, cả 2 đội đều bị ảnh hưởng. Còn về tổng thể, đội tuyển Việt Nam trận này chỉ phối hợp được ở vòng ngoài, khi vào đến vòng trong thì thiếu chính xác. Vả lại, mặt sân xấu hay không thì cũng không thể phủ nhận được chi tiết rằng chúng ta thiếu hiệu quả ở những tình huống cuối cùng, không giải quyết được các cơ hội.

Còn về hàng phòng ngự thì sao, khi chúng ta để cho Indonesia chọc thủng lưới 2 lần?

Đội tuyển Việt Nam phạm nhiều sai lầm trong kèm người ở khu vực 16m50, rồi kể cả sai lầm trong kèm người ở khu vực 5m50, dẫn đến bàn thắng đầu tiên của Indonesia. Riêng về quả phạt đền mà chúng ta phải chịu, rõ ràng là các hậu vệ chơi chưa thận trọng. Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã được hưởng 1 quả phạt đền gây nhiều tranh cãi, tức là các trọng tài có lý do để thổi bù 1 quả phạt đền khác cho đối phương, giữa bầu không khí sôi sục từ các khán đài như vậy. Thế nhưng, chúng ta vẫn thiếu thận trọng.

“Bàn thắng trên sân khách giúp Việt Nam có cơ hội ở trận lượt về” - Hình 1

Bàn thắng của Văn Quyết giúp đội tuyển Việt Nam nuôi hy vọng trong trận lượt về

Việc Đình Luật vắng mặt có phải là nguyên nhân khiến cho hàng thủ kèm người kém?

Có thể, vì Đình Luật là cầu thủ có kinh nghiệm, lại chuyên kèm người. Thành ra, chúng ta thiếu đi các pha cản phá khi đối phương xâm nhập. Tuy nhiên, tôi cho rằng sự thiếu vắng Đình Luật không lớn bằng việc mất Hoàng Thịnh ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Trong bóng đá, vị trí của Hoàng Thịnh là vị trí xem như lá chắn. Đội tuyển Việt Nam khuyết vị trí này, trong khi trước đó đã mất các cầu thủ có khả năng đá tiền vệ phòng ngự như Tuấn Anh, Huy Hùng, dẫn đến hiện tại vị trí tiền vệ phòng ngự trở thành điểm nan giải của đội tuyển. Indonesia sút xa nhiều cũng vì đội tuyển Việt Nam thiếu tiền vệ đánh chặn hữu hiệu. May mà Nguyên Mạnh trận này bắt tốt, nếu không thì còn nguy hiểm nữa.

Về phía Indonesia, họ như thế nào so với 2 trận giao hữu với chính đội tuyển Việt Nam trước AFF Cup?

Khác nhau hẳn. Họ đá giao hữu là để kiểm nghiệm con người, kiểm nghiệm cách chơi. Hôm nay, chúng ta thấy họ đá với tinh thần khác hẳn, máu lửa hẳn. Và hôm nay chúng ta cũng thấy họ đã đọc được cách chơi của đội tuyển Việt Nam. Cách họ đá rát ở tuyến giữa là để hạn chế lối chơi nhỏ của đội tuyển Việt Nam đấy.

Còn so với vòng đấu bảng, Indonesia thận trọng hơn. Họ từng bị thắng ngược về từng bị gỡ hoà khi đá với Thái Lan và Philippines khi có bàn thắng. Chính vì thế, ở những phút cuối trận, họ thận trọng hơn trước Việt Nam, hòng bảo toàn chiến thắng, dù là chiến thắng mong manh.

Thế thì đội tuyển Việt Nam có còn cơ hội ở lượt về hay không?

Theo tôi thì còn! Chủ yếu xuất phát từ bàn thắng rất quan trọng của Văn Quyết ghi trên sân đối phương. Bàn thắng đấy khiến Indonesia rơi vào trạng thái khó giải quyết ở trận lượt về. Họ muốn cố thủ cũng khó vì chỉ cần thua 1 bàn là có thể thua chung cuộc. Còn họ muốn dâng cao để tấn công, ghi tiếp bàn thắng thì lại dễ dính đòn phản công của đội tuyển Việt Nam.

Xin cảm ơn ông!

Trọng Vũ (Dân Trí)

Tin mới

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.