Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp để phát triển đất nước

TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam khẳng định, mối quan hệ hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp (DN) có tầm quan trọng đặc biệt trong sự phát triển kinh tế đất nước.

Tại chương trình Gala Báo chí đồng hành cùng DN lần thứ II.2017, do báo Đời sống và Tiêu dùng tổ chức ngày 19/06/2017 (Hà Nội), TS. Trần Đình Thiên chia sẻ: “Cách đây khoảng 3 tháng, đơn vị tôi có tổ chức một hội thảo bàn về tái cơ cấu giai đoạn mới. Từ thông điệp của buổi hội thảo, hoạt động báo chí đã đưa ra những bài viết phân tích, bình luận xung quanh các khía cạnh khác nhau, đã tác động đến các cơ quan quản lý. Rõ ràng, sức mạnh tác động của báo chí với chính sách là rất lớn”.

Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp để phát triển đất nước - Hình 1

Chương trình Gala Báo chí đồng hành cùng DN lần thứ II.2017

Ông Thiên nhấn mạnh, thông tin của của báo chí là tiếng nói của công luận, góp phần thúc đẩy sự minh bạch hóa, tính dân chủ trong xã hội. Báo chí đã thông tin toàn diện các lĩnh vực của đời sống kinh tế-xã hội và đặc biệt báo chí có vai trò rất quan trọng trong phản biện xã hội; phòng chống tham nhũng, lãng phí, đảm bảo trật tự an toàn giao thông… xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Đánh giá cao chương trình Báo chí đồng hành cùng DN lần thứ II, ông Thiên khẳng định, báo chí là cầu nối giữa DN và Nhà nước, thông qua thông tin trên các cơ quan thông tấn, báo chí, giúp Chính phủ và các cơ quan Nhà nước lắng nghe ý kiến của DN, từ việc thực hiện chủ trương, chính sách để góp phần nâng cao hiệu quả quản lý điều hành.

Ở bất cứ giai đoạn nào, báo chí đều có vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của DN và qua đó, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước như bảo vệ môi trường, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội. Quan hệ giữa báo chí và DN còn thể hiện ở sự đồng hành giữa báo chí trong hoạt động xây dựng thương hiệu, quảng cáo sản phẩm; phát triển sản xuất kinh doanh của DN.

Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp để phát triển đất nước - Hình 2

 Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp để phát triển đất nước

Ông Thiên cũng cho biết, trong xu thế hội nhập toàn cầu nếu báo chí chỉ như cái loa tuyên truyền hoặc là công cụ xin cho cho DN thì không phải là báo chí cách mạng, không phát huy được sức mạnh của báo chí. Vì vậy, báo chí phải phát huy sức mạnh để giúp đỡ DN trong quá trình phát triển và hội nhập. Tức là, báo chí là kênh để DN có thể kiến nghị bức xúc, những vướng mắc đến các cơ quan chức năng, chứ không phải nhờ báo chí đi xin, đi mua chính sách.

Ông Dương Trung Quốc, Đại biểu Quốc hội khóa 14, Tổng thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cho rằng: “Bản thân mỗi tờ báo là một DN. Do vậy, báo chí và DN nên có sự đồng hành thường xuyên hơn. DN phải kết hợp với báo chí để kiến nghị những vấn đề còn vướng mắc. Với tâm thế mới, báo chí phải thực sự đồng hành với DN”.

Ông Nguyễn Đức Trinh, Giám đốc Công ty CP nguồn nhân lực ViVa Việt Nam: “Cộng đồng DN không thể thiếu báo chí. Mục tiêu của báo chí là phản biện chính sách, thông tin trung thực, khách quan về mọi vấn đề. Từ đó, DN nhìn ra những điểm tồn tại của mình và đề ra phương hướng đúng đắn để phát triển”.

Ông Hoàng Phú Lâm, Phó tổng Giám đốc Công ty Intex Việt Nam: "Báo chí và DN đồng hành để sản phẩm của Việt Nam vươn ra ngoài thế giới, cũng như những sản phẩm của thế giới tiếp cận thị trường Việt Nam và báo chí đóng vai trò tạo ra sân chơi để DN tương tác với các cơ quan nhà nước, người tiêu dùng".

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng biên tập báo Đời sống và Tiêu dùng cho rằng: "Báo chí là cầu nối giữa DN với nhà nước, báo chí và DN có mối quan hệ hữu cơ rất quan trọng, không thể thiếu được, báo chí góp phần vào công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước. Chương trình Gala Báo chí đồng hành cùng DN tổ chức thường niên nhằm thắt chặt và gắn bó hơn nữa giữa báo chí với DN và doanh nhân, góp phần vào công cuộc vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam".

 Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.