Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bảo Việt - Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2017

Vượt qua hàng trăm ứng cử viên là các DN niêm yết trên sàn chứng khoán có kết quả hoạt động tốt và tạo được ấn tượng trên truyền thông trong năm 2017, Tập đoàn Bảo Việt (mã cổ phiếu BVH) được vinh danh trong Top 10 DN niêm yết uy tín năm 2017, dẫn đầu trong nhóm cổ phiếu các DN niêm yết cùng ngành tại Lễ công bố Bảng xếp hạng Top 10 DN Niêm yết uy tín năm 2017 do Vietnam Report phối hợp tổ chức vào ngày 19/01/2018.

Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín

Thị trường chứng khoán là một kênh huy động vốn tích cực cho doanh nghiệp niêm yết, chính vì vậy, uy tín của doanh nghiệp niêm yết xem như một tài sản vô giá bởi sức ảnh hưởng đến tâm lý và quyết định của nhà đầu tư.

Việc đánh giá xếp hạng Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất năm 2017 được Ban Tổ chức dựa trên ba tiêu chí chính: Thứ nhất, năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Thứ hai, uy tín trên truyền thông của doanh nghiệp theo phương pháp Media Coding, mã hóa các bài báo viết về doanh nghiệp trên các trang báo chuyên ngành; Thứ ba, nhận định từ các chuyên gia về tiềm năng tăng trưởng của cổ phiếu và mức độ ảnh hưởng đến sự biến động của chỉ số VN-Index.

Kết quả nghiên cứu của Vietnam Report chỉ ra rằng, nguồn thông tin trên truyền thông xuất phát từ chính các doanh nghiệp có xu hướng tăng. Điển hình như Tập đoàn Bảo Việt (BVH), nhờ thông tin minh bạch và toàn diện trên thị trường, doanh nghiệp được đánh giá là một trong những doanh nghiệp uy tín, hoạt động hiệu quả và có những đóng góp tích cực cho cộng đồng trong nhiều năm hình thành và phát triển.

Điều này đã phần nào khẳng định những nỗ lực trong việc nâng cao uy tín của doanh nghiệp đã từng bước phát huy hiệu quả, góp phần củng cố lòng tin của khách hàng, cộng đồng, nhà đầu tư và cổ đông, những người đã đồng hành và ủng hộ trong hành trình phát triển của doanh nghiệp trong thời gian vừa qua.

Là một công ty niêm yết được góp mặt đầy đủ trong các kỳ sàng lọc VN30, Tập đoàn Bảo Việt được đánh giá là doanh nghiệp luôn ý thức được trách nhiệm trong việc minh bạch thông tin tới nhà đầu tư.

Ngoài việc thực hiện công bố thông tin theo quy định tại Thông tư 155/2015/TT-BTC, Bảo Việt còn chủ động công bố kịp thời các thông tin được đánh giá là trọng yếu, có thể ảnh hưởng đến lợi ích của nhà đầu tư như truyền thông các thông tin tài chính và phi tài chính, phát hành thông cáo báo chí định kỳ tại các thời điểm công bố kết quả kinh doanh giúp nhà đầu tư nắm bắt kịp thời về tình hình kinh doanh và các yếu tố ảnh hưởng đến việc tăng giảm doanh thu lợi nhuận trong kỳ.

Với tiềm lực tài chính mạnh, kết quả kinh doanh ổn định, giá trị vốn hóa lớn (đạt khoảng 48.000 tỷ đồng tại ngày 19/01/2018) và tính thanh khoản cao với khối lượng giao dịch bình quân đạt gần 750 nghìn cổ phiếu trong 1 phiên đã giúp BVH trở thành điểm đến của dòng tiền từ các nhà đầu tư dài hạn, các quỹ đầu tư quốc tế, quỹ ETFs.

Không chỉ là cổ phiếu dẫn dắt trong nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm và trong rổ chỉ số VN30, BVH còn được các chuyên gia tài chính đánh giá là cổ phiếu blue-chip hấp dẫn để đầu tư dài hạn.

Bảo Việt - Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2017 - Hình 1

Tập đoàn Bảo Việt được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2017

Thương hiệu đứng đầu ngành tài chính bảo hiểm

Trong nhiều năm liền, Bảo Việt luôn đứng trong top đầu những thương hiệu mạnh nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, được nhiều các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế ghi nhận và tôn vinh với hàng loạt giải thưởng quan trọng trong năm 2017 như: Tập đoàn Bảo Việt dẫn đầu lĩnh vực bảo hiểm 5 năm liên tiếp trong Forbes 50, Bảo Việt đạt giải Top 100 Báo cáo Tích hợp tốt nhất thế giới năm 2017, Bảo Việt đạt giải Báo cáo thường niên xuất sắc nhất năm 2017, Top 10 thương hiệu phát triển bền vững nhất Việt Nam hai năm liên tiếp 2016, 2017 và xếp thứ hạng cao nhất trong ngành dịch vụ...

Bên cạnh đó, với sự hiện diện của rất nhiều chi nhánh trên khắp cả nước, số lượng khách hàng đông đảo hàng đầu tại thị trường Việt Nam và không ngừng được mở rộng, tăng trưởng hàng năm liên tục đạt cho thấy được sức sống mạnh mẽ, và minh chứng rõ nét nhất cho nhận định: Bảo Việt đã khẳng định vị trí hàng đầu trên thị trường bảo hiểm trong nước.

Tháng 12/2017, Brand Finance - nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới đã công bố bảng xếp hạng thương hiệu Việt Nam, theo đó, Bảo Việt là thương hiệu đứng đầu trong ngành tài chính - bảo hiểm, trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Thương hiệu Bảo Việt được định giá giá trị thương hiệu đạt 108 triệu USD, tăng 19 triệu USD so với năm 2016, tăng 29 triệu USD so với năm 2015. Điều này cho thấy thương hiệu Bảo Việt không ngừng tăng trưởng về giá trị qua từng năm.

Năm 2018, tình hình kinh tế Việt Nam được dự báo có triển vọng tăng trưởng tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn thách thức. Để tạo đà cho việc hoàn thành các mục tiêu kinh doanh theo định hướng “Khẳng định thương hiệu Việt”, Bảo Việt đã chuẩn bị tâm thế ngay từ năm 2017 bằng việc tập trung triển khai việc tái định vị thương hiệu theo hướng phát triển bền vững thông qua việc “xanh hóa” điểm tiếp xúc thương hiệu, gắn chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh trong tiến trình hội nhập quốc tế bằng uy tín và giá trị thương hiệu.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng sẽ tăng cường mở rộng hợp tác, phát huy sức mạnh cộng hưởng với các đối tác uy tín trong nước và quốc tế, góp phần phát huy thế mạnh của các bên để ra mắt các sản phẩm và dịch vụ Thương hiệu Việt với chất lượng đẳng cấp quốc tế, mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng.

Trong hành trình khẳng định thương hiệu Việt, Bảo Việt sẽ tiếp tục tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin tiên tiến, hiện đại, tạo điều kiện cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tài chính trực tuyến trọn gói, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh trong xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0; tăng cường mở rộng hợp tác, phát huy sức mạnh cộng hưởng với các đối tác uy tín trong nước và quốc tế để ra mắt các sản phẩm và dịch vụ thương hiệu Việt với chất lượng đẳng cấp quốc tế, mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng. 

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.

Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây

Chiều 28/3, tại họp báo thường kỳ, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng đã bình luận về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây.