Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Barcelona 3-1 Arsenal: Messi, Suarez, Neymar cùng lập công

Đúng như dự đoán, Barcelona đã chơi trên cơ hoàn toàn Arsenal v

THCLĐúng như dự đoán, Barcelona đã chơi trên cơ hoàn toàn Arsenal và dễ dàng hạ Arsenal 3-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League tại Nou Camp. Thắng chung cuộc 5-1, Barcelona dễ dàng có mặt tại tứ kết năm nay.

Sau khi thắng 2-1 tại Emirates, Barcelona ung dung trong cuộc tái đấu ở Nou Camp. Arsenal quyết tâm thi đấu một trận để đời với hy vọng lật ngược thế cờ và công bằng mà nói, họ đã chơi ngang ngửa trước đội bóng đẳng cấp hơn.

Neymar mở tỷ số cho Barcelona ở hiệp 1

Barcelona vẫn tỏ ra sắc sảo hơn trong tấn công và sớm vượt lên dẫn trước nhờ công Neymar. Arsenal dù đầy cố gắng, nhưng họ phải sang đến hiệp 2 mới có được bàn gỡ hòa sau cú sút xa tuyệt đẹp của tiền vệ Elneny.

Nhưng hy vọng của Arsenal chính thức bị dập tắt, khi Luis Suarez vô lê tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-1. Về cuối trận, Barcelona chủ động giảm nhịp độ trận đấu và thi đấu ung dung nhưng họ vẫn ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1 nhờ công Lionel Messi.

Thắng chung cuộc Arsenal 5-1, Barcelona dễ dàng giành vé vào tứ kết Champions League ở mùa giải thứ 8 liên tiếp. Bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy sự thống trị ở đấu trường châu lục khi ngoài Barca, hai đại diện khác là Atletico và Real Madrid cũng góp mặt ở 8 đội bóng mạnh nhất.

HLV Luis Enrique sử dụng đội hình mạnh nhất với Busquets, Iniesta, Rakitic ở giữa sân hỗ trợ cho bộ ba tấn công Messi-Neymar-Suarez. Bên phía Arsenal, HLV Wenger bố trí sơ đồ 4-4-2 quen thuộc với Oezil hỗ trợ cho cặp tiền đạo Alexis Sanchez-Welbeck.

Với quyết tâm cao độ, Arsenal là đội chơi ép sân hơn ở những phút đầu và Danny Welbeck đã có cơ hội ở phút thứ 6, nhưng cú sút của anh lại đi chệch cột dọc. 4 phút sau, đến lượt Oezil có pha dứt điểm tầm xa nhưng thủ môn Stegen đã cứu thua cho Barcelona.

Arsenal ghi được 1 bàn thắng danh dự tại Nou Camp

Liên tục bỏ lỡ cơ hội, Arsenal đã phải trả giá ở phút 18. Messi thực hiện đường chuyền để Neymar có pha dứt điểm tinh tế không cho Ospina cơ hội cản phá, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. Đoàn quân HLV Enrique luôn đầy sắc sảo trong các tình huống tấn công nhanh.

Sau bàn thắng, Barcelona chơi thoải mái và đầy tự tin. Messi thử tài Ospina bằng cú sút xa đầy kỹ thuật ở phút 23. Ngay sau đó, Jeremy Mathieu có pha đánh đầu cận thành từ quả phạt góc đưa bóng đi chệch cột dọc.

Neymar tiếp tục có cơ hội ghi bàn ở phút 35, tuy nhiên Hector Bellerin đã chơi lăn xả cứu thua cho đội nhà. Ba phút sau, Bellerin tạt bóng để Alexis Sanchez đánh đầu cận thành đẹp mắt, nhưng bóng không đi đúng khung thành.

Tài năng trẻ Alex Iwobi cũng đã có cơ hội khi nhận bóng thuận lợi trong vòng cấm, nhưng Dani Alves lăn xả cản phá kịp thời. Bước sang hiệp 2, Arsenal quyết định tăng tốc nhằm tìm kiếm bàn danh dự, trong khi Barcelona cũng có dấu hiệu chủ quan.

Nỗ lực của Arsenal đã được cụ thể hóa ở phút 51 khi Alexis Sanchez chuyền ngang để Elneny dứt điểm tầm xa tung nóc lưới Stegen, gỡ hòa 1-1 cho Arsenal. Ba phút sau, Barca có câu trả lời khi Messi dứt điểm tuyệt đẹp khiến Ospina phải bay người hết cỡ cản phá.

Messi ghi bàn trong cả hai trận đấu vòng 1/8 với Arsenal

Arsenal suýt có bàn gỡ hòa khi Welbeck có cơ hội thuận lợi trong vòng cấm, nhưng Mascherano đã kịp thời lăn xả cứu thua. Mọi nỗ lực của Arsenal đã chính thức bị dập tắt ở phút 65 khi Suarez tung cú vô lê tuyệt đẹp khiến Ospina không thể cản phá, nâng tỷ số lên 2-1 cho Barcelona.

Luis Suarez suýt nữa lập cú đúp ở phút 71, nhưng Ospina đã nhoài người đẩy bóng cú đá hiểm hóc của ngôi sao người Uruguay. Thủ môn Stegen bên phía Barcelona cũng thi đấu khá hay khi anh liên tục cản phá thành công hai pha dứt điểm cận thành của Alexis Sanchez và Giroud.

Hai phút trước khi hết giờ, Lionel Messi lên tiếng với pha bấm bóng kỹ thuật qua đầu Ospina, ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1 cho Barcelona. Đây là bàn thắng thứ 9 của Messi vào lưới Arsenal tại Champions League, trong đó có 3 bàn ở vòng 1/8 năm nay.

Theo Dân Trí

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.