Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bất cập trong bàn giao căn hộ (TP. HCM) – Bài 3: Bất ổn tại chung cư An Gia Star

Không những mập mờ về biên bản nghiệm thu chất lượng công trình, chủ đầu tư Công ty CP đầu tư và Phát triển BĐS An Gia (An Gia Investment) còn tự ý thay đổi mã căn hộ, sử dụng chung một thang máy để vận chuyển rác, gây khó khăn cho khách hàng.

Chung lối với... rác

Hơn 50 hộ dân chung cư An Gia Star phản ánh, chủ đầu tư thiết kế phòng chứa rác ở hành lang thoát hiểm của tòa nhà. Và thùng rác sẽ được vận chuyển - đi bằng thang máy lớn của mỗi block, gây bất tiện và rắc rối cho cư dân sinh sống.

Bất cập trong bàn giao căn hộ (TP. HCM) – Bài 3: Bất ổn tại chung cư An Gia Star - Hình 1

Thang máy vận chuyển rác và cư dân (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Khi công nhân vệ sinh vận chuyển rác bằng thang máy, sẽ khiến mùi hôi thối lưu lại trong thang máy. Rác được vận chuyển lần lượt từ 20 tầng lầu, xuống đất sẽ mất rất nhiều thời gian. Khi đó, cư dân sẽ chỉ còn 1 thang máy nhỏ để di chuyển. Điều này, khiến cư dân lo ngại về “đẳng cấp sao” mà An Gia Investment quảng cáo bấy lâu nay.

“Trước những lo ngại đó, chúng tôi không biết chủ đầu tư đã có giải pháp nào để khắc phục? Chúng tôi cần An Gia Investment giải trình về vấn đề này. Nhưng trước mắt, chúng tôi đề nghị chủ đầu tư yêu cầu đơn vị quản lý Savista phải cam kết thực hiện việc vận chuyển rác, thu gom rác ở mỗi tầng vào khung giờ từ 0g - 5g sáng hàng ngày, như nhiều chung cư khác đã áp dụng, để đảm bảo ảnh hưởng thấp nhất tới cư dân sinh sống trong tòa nhà”, một cư dân cho biết.

Phớt lờ quyền lợi cư dân?

Theo tìm hiểu của phóng viên, An Gia Investment đã thay đổi mã số căn hộ trên hợp đồng so với mã số căn hộ thực tế khi nhận bàn giao. Cho tới bây giờ, khách hàng hoàn toàn không nhận được thông báo bằng văn bản của công ty về những thay đổi này.

Bất cập trong bàn giao căn hộ (TP. HCM) – Bài 3: Bất ổn tại chung cư An Gia Star - Hình 2

Quá nhiều bất cập tại chung cư An Gia Star (Ảnh: Nguyễn Lánh)

“Tất cả mọi thứ, chủ đầu tư đều quyết định và không cho khách hàng một cơ hội nào thể hiện quyền làm chủ căn hộ mà mình bỏ tiền ra mua. Vậy mã số nào mới là mã số căn hộ trên sổ hồng của chúng tôi? Mã số căn hộ kia, chỉ có cho vui thôi sao? Chúng tôi không thể hiểu, một công ty lớn và là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn, lại có “sở thích” sáng tạo ra một thứ chỉ để cho vui như vậy!

Đối với phong tục và tập quán của người Á đông, thì số nhà cũng mang một ý nghĩa tâm linh với họ. Vậy An Gia Investment, có đang “đùa giỡn” với niềm tin của chúng tôi hay không? Hãy cho chúng tôi một sự giải trình thỏa đáng!”, chị Bích Hòa, một cư dân đặt câu hỏi với chủ đầu tư.

Các cư dân cho rằng, An Gia Investment chưa quan tâm đúng mức về vấn đề an ninh cho khu căn hộ. Ở các tầng lầu, tại sảnh thang máy, không có camera an ninh. Biện pháp an ninh duy nhất là cửa kính có khóa thẻ từ và hệ thống video call. Người lạ có thể lợi dụng thời điểm cư dân ra vào để theo cùng - là chuyện hết sức đơn giản. Và một khi họ lọt qua được sảnh thang máy, thì họ có thể đi khắp nơi trong tòa nhà.

“Chúng tôi đồng kiến nghị An Gia Investment nên đầu tư đúng mức cho vấn đề an ninh của khu căn hộ. Chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư lắp đặt camera an ninh tại sảnh thang máy ở các tầng lầu để hạn chế rủi ro thấp nhất về an ninh cho khu vực”, anh Bảo Hoàng chia sẻ với phóng viên.

Trả lời về những vấn đề trên, ông Lương Sĩ Khoa, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và phát triển BĐS An Gia cho rằng: “Nếu khách hàng không hài lòng về căn hộ, có thể chấm dứt hợp đồng. Công ty sẽ thanh toán hợp đồng và bồi thường 20% giá trị hợp đồng”.

Hàn Chương

Bài liên quan

Tin mới

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Hà Nội – Ngày 16/4/2024: Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”
Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

Ngày 16/4, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới” (Chỉ thị số 38).

Bắc Giang: Nắm bắt cơ hội để phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn
Bắc Giang: Nắm bắt cơ hội để phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn

Ngày 16/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thực trạng, giải pháp phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh”.

Điều kiện xây dựng công trình trên đất trồng lúa phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp
Điều kiện xây dựng công trình trên đất trồng lúa phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất điều kiện, tiêu chí xây dựng công trình trên đất trồng lúa phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp.

Tổng giám đốc mới của BIDV MetLife là ai ?
Tổng giám đốc mới của BIDV MetLife là ai ?

Bà Elena Butarova sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife, phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành cho tất cả các hoạt động kinh doanh của BIDV MetLife.

Đề xuất quy định về sử dụng phương tiện phát hiện vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường
Đề xuất quy định về sử dụng phương tiện phát hiện vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường

Bộ Công an đang dự thảo Thông tư quy định quy trình quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trong Công an nhân dân và dữ liệu thu được từ phương tiện, thiết bị kỹ thuật do cá nhân, tổ chức cung cấp để phát hiện vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phòng, chống ma túy và phòng, chống tác hại của rượu, bia.