Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BĐS Đồng Nai: Nhà đầu tư đổ xô đi mua đất nền

Đất nền được cho là phân khúc "dễ thở" nhất về chi phí đầu vào, vì chỉ vài trăm triệu đã sở hữu một sản phẩm và hầu như chỉ dành cho những người có thu nhập trung bình - thấp. Tuy nhiên, trong buổi Lễ mở bán dự án Mega City2 của tập đoàn Kim Oanh ở Đồng Nai đã không chỉ thu hút khách hàng có nhu cầu thật, mà còn thu hút khá đông các nhà đầu tư đến từ các tỉnh thành lân cận.

Đón đầu các dự án hạ tầng.

Theo quan sát của phóng viên, thì các nhà đầu tư không chỉ đến từ địa bàn Đồng Nai, mà còn ở các tỉnh thành lân cận như TP.HCM, Vũng Tàu, Bình Dương… Như vậy, đúng như nhận định của các công ty nghiên cứu thì đây chính là phân khúc “sốt” cả về giá và lượng trong thời gian tới.

Lý giải nguyên nhân, bà Trang Bùi - Giám đốc marketting của JLL Việt Nam cho rằng, những chính sách mới và đặc biệt là Nghị quyết 54 của Chính phủ về việc ban hành chính sách đặc thù cho phát triển TP.HCM, sẽ có tác động trực tiếp đến các chính sách phát triển kinh tế vĩ mô của các tỉnh thành quanh khu vực, trong đó có lĩnh vực  BĐS như: Long An, Bình Dương, Đồng Nai...

BĐS Đồng Nai: Nhà đầu tư đổ xô đi mua đất nền - Hình 1

Mega City2 đã thu hút hàng ngàn khách hàng, trong đó có khá đông các NĐT đến từ các tỉnh thành lân cận (Ảnh:Bảo Lan)

Cũng như bà Trang Bùi, ông Nguyễn Hoàng – Trưởng bộ phận nghiên cứu cấp cao của DKRA cũng đưa ra nhận định, chỉ trong quý I các chỉ số về kinh tế của Việt Nam như: GDP, FDI, CPI và cả chỉ số VN-Index cũng đã tăng trưởng ngoạn mục so với cùng kỳ trong suốt một thập kỷ qua. Cụ thể: GDP trong quý I/2018 đạt 7,38%; FDI đạt 5,8 tỷ USD bằng 72,5% cùng kỳ năm 2017. Trong đó FDI BĐS đạt khoảng 485.65 triệu USD; CPI cả nước tăng 2,82% so với bình quân cùng kỳ năm 2017 và chỉ số VN-Index tính đến hết tháng 3/2018 đạt mốc 1.174.46 tăng 190.22 điểm, tương ứng tăng 19.33% so với cuối năm 2017.

Thậm chí, trong một bài phỏng vấn ông Marc Townsend – Cựu Tổng giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam cũng từng đưa ra nhận định, việc tuyến tàu điện ngầm đầu tiên tại TP.HCM dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2020, sẽ chứng kiến những tăng trưởng bứt phá về kinh tế của TP.HCM, mà còn đưa TP.HCM trở thành “hạt nhân” cho sự phát triển BĐS của các tỉnh thành lân cận.

Nên cũng sẽ chẳng ngạc nhiên, khi một chuyên gia trong ngành phân tích sức hút của Mega City2, chính là tọa lạc giữa bốn tuyến đường huyết mạch của Nhơn Trạch gồm: Nguyễn Hữu Cảnh, Tôn Đức Thắng, 25C và 319 và sở hữu một hệ thống giao thông chiến lược như: cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Bến Lức - Long Thành,Quốc lộ 51, đường Vành đai 3 (Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch).

Thậm chí, chuyên gia này còn chia sẻ thêm, trong tương lai, tuyến Monorail TPHCM – Long Thành, cao tốc Biên hòa – Vũng Tàu; Cầu nối quận 2, quận 9 với Nhơn Trạch…cũng sẽ chạy ngang qua khu vực Nhơn Trạch, giúp Mega City 2 kết nối thuận lợi với TPHCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Chọn mặt, gửi vàng

Phân tích của ông Phạm Lâm cho thấy, trong năm 2018 và những năm tiếp theo, bên cạnh nguồn cung dồi dào của phân khúc căn hộ trung và thấp, thì đất nền chính là phân khúc hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư. Bởi tính thanh khoản nhanh và lợi nhuận cũng không hề thấp, khi chỉ trong một thời gian ngắn đã có thể chuyển nhượng qua vài nhà đầu tư và ở đó, mỗi nhà đầu tư đều được chia sẻ một phần lợi nhuận.

“Tính hấp dẫn và sôi động của thị phần đất nền là có thực, nhưng những nhà đầu tư họ cũng rất khôn ngoan và không dễ dãi kiểu “xơi tuốt”. Bởi sau một số sự cố của vài chủ đầu tư có vấn đề về pháp lý, thì NĐT sẽ trở nên khôn ngoan hơn và họ sẽ chọn lọc kỹ. Nên đây lại chính là thời điểm mà các NĐT có uy tín trên thị trường khẳng định thương hiệu”. Ông Phạm Lâm chia sẻ thêm.

Đơn cử như buổi mở bán Khu đô thị Thương mại Mega City2 của công ty Kim Oanh đã thu hút hơn 3.000 khách hàng tham dự và kết quả, chỉ trong một buổi sáng, toàn bộ 3.100 sản phẩm đã được khách hàng đăng ký đặt chỗ với tỉ lệ 100%.

Lý do để đặt cọc 4 lô đất, chị Trần Bích Hạnh – một nhà đầu tư đến từ TP.HCM cho hay, “Tôi không có vốn nhiều nên chị chọn đầu tư phân khúc đất nền. Vì giá cả rất phù hợp với nhiều người và chỉ cần chủ đầu tư hoàn thiện pháp lý, cũng như hạ tầng thì tôi đã có thể sang nhượng rồi”.

BĐS Đồng Nai: Nhà đầu tư đổ xô đi mua đất nền - Hình 2

Nhiều NĐT đã không ngần ngại bỏ tiền đặt cọc đến cả chục lô đất vì uy tín của CĐT (Ảnh:Bảo Lan)

Tuy nhiên, chị Bích Hạnh cũng chia sẻ, vì không có vốn nhiều nên chị không muốn mình bị “chôn vốn” bởi những chủ đầu tư không uy tín. Vì vậy, khi muốn đầu tư vào dự án nào thì chị tìm hiểu kỹ về tính pháp lý, cũng như uy tín và thương hiệu của chủ đầu tư đó và đó cũng là lý do chị cho biết, mình là “khách hàng nhiều năm của công ty Kim Oanh”.

Như chị Bích Hạnh, vợ chồng anh Nguyễn Mạnh Tuấn đến từ Bình Dương cũng vừa đặt cọc cho 10 lô đất của dự án Mega City 2. Anh Tuấn cho biết, trong 10 lô đất, thì có 4 lô ở vị trí đẹp nhưng 4 lô này, anh chị đã sang nhượng ngay hết chỉ trong buổi sáng tham gia lễ mở bán.

Nói về lý do để chọn đầu tư dự án Mega City, anh Tuấn cho rằng, do nằm ngay trung tâm hành chính Nhơn Trạch, Mega City 2 được thụ hưởng hệ thống tiện ích sẵn có từ giáo dục, y tế, cho đến vui chơi giải trí. Đặc biệt, ngay trong nội khu dự án còn tích hợp đầy đủ tiện ích như 2,6 ha đất thương mại – dịch vụ, 2,52 ha đất công viên cây xanh, hơn 3,1ha đất trường học, khu chăm sóc sức khỏe, khu vui chơi trẻ em, khu thể dục thể thao ngoài trời, bưu điện và câu lạc bộ, vườn ươm…Nhờ đó, mọi nhu cầu cuộc sống của cư dân được đáp ứng nhanh chóng.

“Chúng tôi chỉ là một NĐT thứ cấp, nên phải “chọn mặt, gửi vàng”. Vì vậy Kim Oanh Group cũng là một CĐT có uy tín trên thị trường. Những dự án của Kim Oanh triển khai đều được quy hoạch đồng bộ từ hạ tầng cho đến các tiện tích nội khu được đầu tư bài bản, là điều kiện để những NĐT chúng tôi thành công”.

Một điểm đáng chú ý tạo nên sức hút của Mega City nữa mà theo anh Tuấn, đó chính là giá cả mà CĐT đưa ra khá hợp lý và mức thanh toán cũng linh hoạt, cùng với chương trình hậu mãi lớn như: rút thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị. Đồng thời, còn được tham gia chương trình tri ân “Mua đất vàng – Trúng xe sang” nhân dịp kỷ niệm 10 thành lập Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh, với tổng giá trị lên đến 35 tỉ đồng.

Rõ ràng, phân khúc đất nền đang được nhiều chuyên gia BĐS đánh giá cao về tiềm năng và tính thanh khoản, nhưng các chuyên gia này, họ cũng luôn đưa ra khuyến cáo, do nhiều người tham gia vào thị trường nên nhà đầu tư cần thận trọng và họ có thể đưa những con số màu hồng.

Bên cạnh đó, khuynh hướng đám đông và câu chuyện về truyền thông cũng có tác động không nhỏ đến tâm lý của các nhà đầu tư. Nên các chuyên gia kinh tế khuyến cáo, khi muốn đầu tư thì các NĐT nên xem xét kỹ về khả năng tài chính, cũng như uy tín của CĐT để tránh tiền mất tật mang hoặc kiến cáo đến khi “được vạ thì má đã xưng”.

Bảo Lan

Tin mới

Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok
Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là: 224.276.517 đồng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 377.300.000 đồng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?
Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?

Hiện, có khoảng hơn 60 trường đại học đã công bố điểm sàn thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2024.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ tư của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.