Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bến xe Giáp Bát: Tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé vẫn tồn tại dịp Lễ 30/4 -1/5

Trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5/2018, kéo dài 4 ngày nên nhiều người dân sống và làm việc tại Thủ đô đã lựa chọn về quê hoặc đi du lịch bằng phương tiện xe khách - điều này cũng khiến tình trạng một số nhà xe "nhồi nhét" khách hoặc thu giá vé vượt mức quy định vẫn diễn ra tại bến xe Giáp Bát.

Bến xe Giáp Bát: Tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé vẫn tồn tại dịp Lễ 30/4 -1/5 - Hình 1

Lượng khách tăng đột biến ngày nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ 15 giờ chiều ngày 27/4, trên một số tuyến đường như Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Nguyễn Trãi, Giải Phóng... hướng ra ngoại thành và các bến xe lớn trên địa bàn Thủ đô, đã xảy ra tình trạng ùn tắc do lượng người và các phương tiện tham gia giao thông đông.

Tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, chật kín hành khách. Các điểm bán vé trong bến đều chật kín, dòng người chen lấn để mua được cho mình một chiếc vé xe về quê.

Bến xe Giáp Bát, lượng người đổ về đây rất đông, khiến giao thông tắc nghẽn, lực lượng chức năng phải rất vất vả để phân luồng tránh ùn tắc.

Hành khách về quê tăng đột biến, chủ yếu đi các tỉnh Thanh Hóa, Hải Phòng, Nam Định và Thái Bình. 

Bến xe Giáp Bát: Tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé vẫn tồn tại dịp Lễ 30/4 -1/5 - Hình 2

Lực lượng chức năng "phớt lờ" khi xe xuất bến (Ảnh cắt từ clip)

Đáng chú ý, tại bến xe Giáp Bát, do nhu cầu người dân về quê nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tăng cao, nhiều nhà xe đã "nhồi nhét" khách quá số người quy định ngay trong khu vực bến. Tuy nhiên, khi xuất bến trước sự giám sát của lực lượng chức năng bến xe, nhưng tuyệt nhiên không thấy sự kiểm tra, “tuýt còi” của lực lượng này và đương nhiên, những chiếc xe này vẫn thản nhiên hoạt động, "nhồi nhét" khách vượt quá quy định để rời bến, bất chấp sự an toàn của hành khách (!?).

Bến xe Giáp Bát: Tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé vẫn tồn tại dịp Lễ 30/4 -1/5 - Hình 3

Lực lượng chức năng "làm ngơ" khi xe rời bến (Ảnh cắt từ clip)

Cụ thể, nhà xe Châu Anh, biển xe 18B-002.99, chạy tuyến Hà Nội - Xuân Đài (Xuân Trường, Nam Định) nhồi nhét khách ước tính vượt từ 10 - 15 người và thu giá vé tăng từ 20 - 30% (100.000 đồng/người), trong khi giá vé Hà Nội - TP. Nam Định là 60.000 đồng/người; vé đi Hà Nội - Xuân Đài (Xuân Trường) được niêm yết ngay trên nhà xe là 70.000 đồng/người?

Bến xe Giáp Bát: Tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé vẫn tồn tại dịp Lễ 30/4 -1/5 - Hình 4

...Và "khoanh tay" đứng nhìn (Ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, trong dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5, lượng khách đi xe tại bến tăng khoảng 50% so với ngày thường, lực lượng chức năng cũng đã tăng cường kiểm tra, nếu phát hiện nhà xe nào nhồi nhét khách thì buộc phải cho hạ tải, bảo đảm đúng lượng khách theo quy định. Trước đó, Ban quả lý bến xe cũng đã ký cam kết đối với các nhà xe, không được tăng giá bất kỳ hình thức nào, nếu phát hiện trường hợp nào sẽ cương quyết xử lý theo đúng quy định.

Bến xe Giáp Bát: Tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé vẫn tồn tại dịp Lễ 30/4 -1/5 - Hình 5

Phụ xe (áo đen) khá vất vả khi thu tiền vé (Ảnh cắt từ clip)

Ông Thành khẳng định, sẽ kiểm tra thông tin hình ảnh, clip mà phóng viên cung cấp về thực trạng nhà xe Châu Anh, biển xe 18B-002.99 nhồi nhét khách và thu tiền tăng giá vé (nếu đúng), sẽ cương quyết xử lý nghiêm những vi phạm của nhà xe này. Đồng thời, cũng khuyến cáo người dân mua vé tại bến để tránh tình trạng các nhà xe tăng giá vé

Bến xe Giáp Bát: Tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé vẫn tồn tại dịp Lễ 30/4 -1/5 - Hình 6

Nhà xe Châu Anh nhồi nhét kháchchiều 27/4

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố không để tăng giá vé trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 so với ngày thường.

Theo quy định, khi có nhu cầu tăng giá vé, các doanh nghiệp sẽ phải gửi hồ sơ cho cơ quan chức năng, trong đó có đại diện là các bến xe ít nhất 5 - 7 ngày. Tuy nhiên, để tránh việc nhà xe lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong những ngày nghỉ, ngoài việc thực hiện kiểm tra giám sát chặt tại cửa soát vé, đơn vị quản lý bến cũng đưa ra chế tài xử lý cụ thể.

Bến xe Giáp Bát: Tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé vẫn tồn tại dịp Lễ 30/4 -1/5 - Hình 7

Nhiều khách phải đứng khi đi trên xe này (Ảnh cắt từ clip)

Trước thực trạng tồn tại trên của nhà xe Châu Anh, đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp giám sát, kiểm tra, xử lý những vi phạm, bảo đảm những quy định của pháp luật và an toàn của người dân.

Nhóm PV điều tra

Bài liên quan

Tin mới

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...