Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt tổ chức tọa đàm chẩn đoán trước sinh

Thấu hiểu tâm lý của các cặp bố mẹ đều mong muốn con của mình sinh ra sẽ được khỏe mạnh, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt đã phối hợp với các chuyên gia hàng đầu về Y sinh học - Di truyền tổ chức chương trình Tọa đàm “Các biện pháp chẩn đoán, phòng ngừa vô sinh, sảy thai, thai lưu, dị tật bẩm sinh, ung thư và một số bệnh di truyền”.

Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt tổ chức tọa đàm chẩn đoán trước sinh - Hình 1

PGS, TS Thái Khắc Châu Phó giám đốc bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt phát biểu tại tọa đàm

Buổi tọa đàm do Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt tổ chức vào cuối tháng 12/2017 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Vĩnh Phúc với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về Y sinh học - Di truyền, các trưởng, phó các trạm y tế, trưởng, phó khoa Sản của các trung tâm Y tế trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của trên 400 đại biểu đại diện cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ của các huyện trên địa bàn tỉnh.

Buổi tọa đàm nhằm truyền tải những kiến thức cho những cặp vợ chồng lo lắng về một bệnh di truyền (khuyết tật bẩm sinh), những cặp vợ chồng đã sinh con mang bệnh di truyền (khuyết tật bẩm sinh), những cặp vợ chồng mà một trong hai gia đình đã có người mắc các khuyết tật bẩm sinh (bệnh di truyền), những cặp vợ chồng mà một trong hai người đã mang một khuyết tật bẩm sinh (bệnh di truyền), những cặp vợ chồng vô sinh hoặc sảy thai nhiều lần hoặc nhiều lần thai bị chết lưu, những cặp vợ chồng đã cao tuổi, những thai phụ bị các bệnh dịch (nhiễm virut, vi khuẩn)…

Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt tổ chức tọa đàm chẩn đoán trước sinh - Hình 2

Buổi tọa đàm thu hút rất nhiều đại biểu

Tại buổi tọa đàm, PGS, TS Trần Đức Phấn - Nguyên chủ nhiệm bộ môn Y sinh học - Di truyền trường Đại học Y Hà Nội truyền đạt những nội dung cơ bản về xét nghiệm di truyền trong y học như: Vai trò của xét nghiệm di truyền, các xét nghiệm sàng lọc trước sinh, xét nghiệm sàng lọc và siêu âm, sàng lọc không xâm lấn; sàng lọc trước sinh một số dị tất di truyền bằng phương pháp Double test, Triple test; chẩn đoán trước sinh bằng phương pháp chọc ối, OF- PCR, BoBs; xác định nguyên nhân vô sinh sinh nam, sảy thai, thai lưu, một số bệnh tật di truyền; tư vấn tiền hôn nhân, trước mang thai, trước sinh, phòng ngừa dị tật, bệnh di truyền và những trường hợp xét nghiệm có vấn đề không bình thường về di truyền (có vấn đề về nhiễm sắc thể, gen…).

Cũng tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trực tiếp đặt câu hỏi về một số dị tật bẩm sinh, cách phòng chống các dị tật bẩm sinh và một số bệnh liên quan đến xét nghiệm gen di truyền chẩn đoán trước sinh… PGS, TS Trần Đức Phấn và PGS, TS Thái Khắc Châu đã giải đáp những thắc mắc nêu trên.

Thông qua buổi tọa đàm này, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt cũng khẳng định việc cộng tác với các chuyên gia hàng đầu về Y sinh học - Di truyền và đã thực hiện được việc xét nghiệm sàng lọc trước sinh, vô sinh.

Thu Uyên

Bài liên quan

Tin mới

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.