Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Tim Hà Nội: Hướng về người dân vùng lũ Hương Khê (Hà Tĩnh)

Sáng ngày 19/10, Ban giám đốc, Đoàn Thanh niên và Hội thầy th

THCL Sáng ngày 19/10, Ban giám đốc, Đoàn Thanh niên và Hội thầy thuốc trẻ Bệnh viện Tim Hà Nội, đã đến thăm khám bệnh, phát thuốc, xử lý nước sạch và tặng quà cho 2 xã Hương Giang và Hương Thủy (Hương Khê, Hà Tình).

Những trận mưa dồn dập đổ về trong những ngày qua, nhất là trong đêm, khiến việc đối phó của người dân huyện Hương Khê vô cùng vất vả. Toàn huyện có 22 xã, thị trấn, thì có 15 xã, với hơn 10 nghìn hộ dân ở “rốn lũ” bị ngập, có 9 xã bị cô lập, hơn 2.000 hộ ngập trên 2m, trong đó, xã Hương Giang và Hương Thủy bị chia cắt hoàn toàn.

Nhằm chia sẻ, xoa dịu những mất mát, khó khăn đối với những gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ nơi đây, Bệnh viện Tim Hà Nội do PGS. TS. BS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện dẫn đầu đã đến thăm khám bệnh, phát thuốc, xử lý nước sạch và tặng quà cho 2 xã Hương Giang và Hương Thủy.

Theo ông Nguyễn Trường Lâm, Phó trưởng phòng Y tế huyện Hương Khê: “Do áp thấp nhiệt đới, từ ngày 12 đến ngày 14/10, trên địa bàn huyện Hương Khê đã xảy ra mưa lớn, gây ngập trên 10 nghìn hộ dân đã làm tổn hại về vật chất và tinh thần cho bà con nhân dân; được sự quan tâm của lãnh đạo Bệnh viện Tim Hà Nội đã kịp thời đến chia sẻ, động viên, thăm khám, tặng quà cho bà con nhân dân. Địa phương sẽ ưu tiên để những người già, người nghèo có bệnh được thăm khám bệnh và phân phát những phần quà tặng trên đúng đối tượng, những gia đình bị thiệt hại nặng; kiến nghị các cấp chính quyền, các đoàn thể và các nhà hảo tâm, quan tâm hơn nữa đối với địa phương trong công tác khắc phục hậu quả sau lũ để địa phương sớm ổn định cuộc sống. Xin cảm ơn Ban giám đốc và các thầy thuốc trẻ của bệnh viện.

Ths. BS Nguyễn Văn Trường, Phòng chỉ đạo tuyến (Bệnh viện Tim Hà Nội) cho biết, hoạt động từ thiện là hoạt động thường niên của bệnh viện Tim Hà Nội, đặc biệt lần này diễn ra trong điều kiện bà con miền Trung đã bị tổn thất rất lớn do thiên tai, lũ lụt; được sự đồng ý của Ban giám đốc bệnh viện, đứng đầu là PGS. TS. BS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện, chúng tôi đã tiến hành mang theo những nhu yếu phẩm cần thiết như Cronamin B để khử khuẩn, làm sạch nước để người dân sử dụng, ngoài ra bà con cũng được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, cũng như hỗ trợ một phần kinh phí để giúp người dân vượt qua khó khăn trong đợt mua lũ lần này.

Ông Trần Đình Mại, Trạm trưởng trạm y tế xã Hương Giang cho biết, toàn xã có 1.300 hộ dân với hơn 5.800 nhân khẩu, thì gần 700 hộ bị ngập sâu; xã Hương Giang bị thiệt hại khoảng hơn 1 tỷ đồng, chủ yếu là trâu, bò, gia xúc, gia cầm, hoa mầu, ao cá...

Ông Lê Thiên Hòa, xóm 7 (Hương Khê) cho biết, do thiên tai, lũ lụt, gia đình đã bị thiệt hại lớn về ao cá, hoa mầu, được sự quan tâm của chính quyền địa phương và Bệnh viện Tim Hà Nội đã hỗ trợ tặng quà, thăm khám, phát thuốc cho bà con nhân dân địa phương, xin được gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo bệnh viện đã đến động viên, chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân địa phương nơi đây.

Thay mặt bà con nhân dân địa phương, bà Lê Thị Thanh, người dân xã Hương Thủy xúc động chia sẻ, do mưa lũ về đột ngột và kéo dài, gây ra ngập sâu trên toàn xã, thiệt hại lớn về tài sản, vật chất, xin gửi lời cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ của lãnh đạo và các thầy thuốc trẻ bệnh viện đã đến thăm khám, xử lý nước sạch và tặng quà cho người dân. Mong rằng bệnh viện tiếp tục quan tâm, chia sẻ tấm lòng vàng này đến những địa phương khác để vơi đi phần nào những khó khăn của bà con nhân dân.

Nguyễn Kiên

Tin mới

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.