Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bếp điện từ - chất lượng tới đâu?

Với sự đa dạng từ kiểu dáng mẫu mã đến giá cả bếp điện từ trên thị trường, ngày càng có nhiều sự lựa chọn cho NTD khi muốn sắm bếp mới. Và cũng chính do có quá nhiều lựa chọn, vô tình đã đẩy NTD vào thế không thể quyết định được nên mua loại bếp nào cho phù với nhu cầu bản thân.

 Chia sẻ mà chúng tôi ghi nhận lại từ diễn đàn meyeube của một bạn có nickname bjboyn00b: "Em tính mua bếp từ song đang khá phân vân. Bộ nồi của bếp từ thì rất dày dặn và inox đẹp, nhưng nồi đấy cũng chỉ phù hợp với bếp từ thôi vì nó quá dày, làm nóng được nó trên bếp khác thì hơi lâu ấy.

Nói tóm lại là nó rất kén nồi. Lại thêm một nhược điểm “to đùng” của bếp từ là không chiên, rán hay kho được vì nếu cứ cố tình làm trên bếp thì chúng rất dễ bị khét. Mong các mẹ dùng rồi cho xin ý kiến đánh giá và khắc phục các nhược điểm trên nhé".

Đây cũng chính là sự phân vân của nhiều chị em nội trợ khi không biết có nên lựa chọn thiết bị bếp từ thay cho bếp gas hay không.

Sau đây là sự chia sẻ của chị Nhung nhà tại Bình Tân sau khi dùng sản phẩm bếp từ trong 3 năm qua: “Nhà tôi dùng bếp từ Frico đã 3 năm nay. Trước khi mua, tôi cũng phân vân nhiều lắm, cũng tham khảo bạn bè và trên mạng. Nhưng sau khi nghe tư vấn từ nhân viên bán hàng, tôi đã quyết định mua về dùng để bảo đảm an toàn cho gia đình vì nghe mấy vụ nổ bình gas sợ lắm. Với gia đình tôi ưu tiên an toàn trên hết”.

Một ý kiến khác thì cho rằng: “Với kinh nghiệm là bà nội trợ đã dùng bếp từ trong 4 năm qua tôi xin chia sẻ với các mẹ, nếu đã quyết định mua bếp từ, thì điều bạn cần quan tâm là mua bếp từ của hãng nào tốt, nên mua ở đâu, chọn mua nồi cho bếp từ, sử dụng bếp từ như thế nào cho đúng cách và bền”.

Các thương hiệu uy tính với dòng sản phẩm bếp  từ  cao cấp hiện nay trên thị trường:

Bosch

Sản phẩm của Bosch được bán trên toàn cầu với chất lượng tốt và giá thành cao nhờ chất lượng được kiểm chứng. Bosch hiện đứng đầu ở trong nhiều lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ liên quan đến công nghiệp, tất nhiên trong ngành thiết bị nhà bếp cũng có tên tuổi.

Fagor

Là thương hiệu thiết bị nhà bếp hàng đầu châu Âu, đây là thương hiệu thiết bị bếp cao cấp của Tây Ban Nha và là một trong những thương hiệu cao cấp xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam.

Cata

Thương hiệu ra đời sau Fagor nhưng đã vượt qua Fagor. Những sản phẩm của Cata đi theo thiết kế tối giản, càng ít nút bấm càng tốt, nhưng tính năng không hề kém các sản phẩm của Fagor và Bosch.

Teka

Là một trong những thương hiệu lớn trên toàn cầu với năng lực sản phẩm tại 23 nhà máy và năng lực phân phối tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Những sản phẩm máy hút mùi của hãng (Ihood) đã được quảng cáo là kết nối được với các thiết bị của Apple.

Hafele

Đây là một trong các thương hiệu thiết bị bếp của châu Âu có tên tuổi trên thị trường Việt Nam, công ty Hafele là một công ty đa quốc qia chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị bếp bao gồm: bếp từ, bếp hồng ngoại, lò nướng, máy rửa bát, vòi chậu, nội thất và phụ kiện tủ bếp…

Bếp điện từ - chất lượng tới đâu? - Hình 1

Frico

Bếp Frico áp dụng công nghệ hiện đại của Đức, sản xuất tại Malaysia, sau đó nhập khẩu nguyên kiện vào Việt Nam và qua các khâu kiểm tra chất lượng sản phẩm gắt gao trước khi đến tay khách hàng. Sau hơn 7 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, thiết bị gia dụng nhà bếp cao cấp Frico đã xây dựng được một hệ thống phân phối bán lẻ vững chắc và rộng khắp, với gần 30 showrooms tại hệ thống siêu thị bán lẻ Coopmart, BigC, Vincom trên toàn quốc.

Việc lựa chọn được sản phẩm bếp từ tốt là vô cùng quan trọng, có nhiều cách để bạn chọn được một sản phẩm bếp từ hàng chuẩn, nhưng đơn giản và dễ dàng nhất là bạn chọn mua sản phẩm bếp cảm ừng từ và nhập khẩu nguyên đai nguyên kiện, lưu ý chế độ bảo hành và dịch vụ sau bán hàng là điều tất yếu không thể thiếu mà người dùng cần nên tìm hiểu trước khi quyết định mua Bếp điện từ cao cấp.

Sự chia sẻ những tính năng ưu điểm cho dòng Bếp điện từ cao cấp từ doanh nghiệp Thiết bị nội thất cao cấp được chúng tôi ghi nhận:

Tiết kiệm chi tiêu

So với các loại bếp gas, bếp hồng ngoại thì dòng bếp điện từ nói chung và dòng bếp bếp điện từ Frico nói riêng là loại có hiệu suất cao nhất và lên tới 90% (của bếp gas là 40%). Gần như toàn bộ năng lượng của dòng điện sẽ được tập trung vào bên trong nồi, còn bếp gas và bếp hồng ngoại thì tập trung nhiệt lên trên mặt bếp, tỏa nhiều nhiệt và đây cũng chính là phần năng lượng bị thất thoát, gây lãng phí gas và điện. Bên cạnh đó, do bếp ít tỏa nhiệt, không gian nhà bếp sẽ thoáng và mát mẻ hơn.

An toàn cao cho người sử dụng

Bề mặt bếp từ trong dòng sản phẩm điện từ cao cấp Frico được làm từ chất liệu kính Schott Ceran cao cấp nhập khẩu từ Đức, chịu nhiệt, chịu lực và hấp thụ nhiệt cực kỳ tốt. Ngay cả khi đang nấu bếp, chỉ bề mặt tiếp xúc với nồi là có nhiệt độ cao, bề mặt xung quanh bếp hoàn toàn không bị nóng (hoặc nóng rất ít), có thể để tay lên xung quanh mặt bếp mà vẫn an toàn. Ngoài ra, khi vô tình làm rơi vãi nước sôi lên bề mặt bếp, nước sẽ nguội đi nhanh chóng.

Hệ thống khóa an toàn có thể điều chỉnh hoặc tự động giúp người dùng không phải bận tâm đến việc trẻ nhỏ nghịch ngợm chạm vào các nút trên bề mặt bếp. Người dùng chỉ cần nhấn vào nút khóa trẻ em là toàn bộ hệ thống điều khiển sẽ được ẩn đi nên trẻ em không thể can thiệt vào các chương trình đang hoạt động được.

Tiết kiệm thời gian nấu nướng

Tốc độ làm chín thức ăn của bếp điện từ Frico nhanh hơn hẵn các loại bếp khác. Nếu đun 1 lít nước bằng bếp điện từ chỉ mất 3 phút nhưng với bếp gas mất đến hơn 4 phút để nước hoàn toàn sôi. Tính năng này rất phù hợp cho những gia đình hiện đại luôn bận rộn bên ngoài nhưng vẫn muốn được hưởng thụ những bữa ăn gia đình ấm cúng và tiết kiệm được thêm thời gian dành cho các việc khác.

Có tính thẩm mỹ cao và dễ dàng vệ sinh

Bề mặt bếp điện từ phẳng gần như hoàn toàn nhẵn và phủ lớp chống dính. Do vậy việc lau chùi là rất dễ dàng chỉ với một chiếc khăn bông tẩm nước ấm. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian bên gia đình và bạn bè.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.