Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bỉ 2-0 Anh: Tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa

Bên cạnh ý nghĩa của tấm huy chương Đồng World Cup 2018, tuyển Anh và Bỉ sẽ bung hết sức cho trận tái đấu để làm quà tri ân người hâm mộ. Thế nhưng, trái ngược với màn thể hiện ở những trận đấu trước, các học trò của HLV Gareth Southgate dường như không còn tinh thần chiến đấu nữa, bên kia chiến tuyến với chiều sâu đội hình các cầu thủ Bỉ đã áp đặt hoàn toàn trận đấu và giành thắng lợi với tỉ số chung cuộc 2-0 qua đó đứng ở vị trí thứ 3 tại World Cup năm nay.

Chủ đề: World Cup 2018

Bỉ vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất với Lukaku đá cắm trong sơ đồ 3-4-2-1 cùng sự hỗ trợ của bộ đôi De Bruyne và Hazard.  "Quỷ đỏ" cho thấy họ đang quyết tâm giành tấm huy chương Đồng World Cup 2018.

Bỉ 2-0 Anh: Tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa - Hình 1

Trong khi đó, tuyển Anh có tới 5 sự thay đổi người so với trận đấu với Croatia tại bán kết. Phil Jones, Danny Rose, Eric Dier, Fabian Delph và Ruben Loftus-Cheek được HLV Southgate tung vào sân ngay từ đầu trận. Sterling gây thất vọng ở những trận đấu trước vẫn được trọng dụng bên cạnh Harry Kane.

Bỉ 2-0 Anh: Tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa - Hình 2

Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu Thomas Meunier băng vào đệm bóng chính xác giữa vòng cấm sau quả tạt cánh trái của Nacer Chadli. Romelu Lukaku là người phát động pha tấn công bằng đường chuyền xuống cho Chadli.

Bỉ 2-0 Anh: Tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa - Hình 3Bỉ 2-0 Anh: Tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa - Hình 3

Bàn thắng sớm giúp tuyển Bỉ chơi càng thăng hoa, liên tục kiểm soát khu trung tuyến và tạo ra hàng loạt cơ hội up hiếp khung thành Pickford.

Phút 12, Bỉ tổ chức phản công nhanh. Hazard là người phát động tấn công với cú chọc khe cho Lukaku băng xuống bên cánh phải. Cầu thủ đang khoác áo Man Utd chuyền đổi cánh để Bruyne tung ra cú sút. Bóng đập chân hậu vệ tuyển Anh đổi hướng nhưng thủ thành Pickford vẫn kịp phản ứng cứu thua cho đội nhà.

Bỉ 2-0 Anh: Tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa - Hình 4

Phút 34, Toby Alderweireld khiến cổ động viên Anh thót tim với cú ngả người móc bóng rất căng, đưa bóng đi sạt xà ngang khung thành Pickford.

Xét về tỉ lệ kiểm soát bóng, Anh vẫn nhỉnh hơn đối thủ nhưng "tam sư" chưa có được bất cứ pha phối hợp nào rõ nét. Cả hiệp 1, Harry Kane có duy nhất 1 cú sút về phía khung thành tuyển Bỉ nhưng lại quá thiếu chính xác.

Bước sang hiệp 2, HLV Southgate lần lượt tung Lingard, Rashford vào sân thay thế Danny Rose và Sterling. Nhờ đó lối chơi của tuyển Anh bắt đầu khởi sắc. Khả năng di chuyển tốc độ và rộng của bộ đôi này khiến hàng thủ tuyển Bỉ phải liên tục theo kèm, tạo ra những khoảng trống để Dier, Trippier và Kane có thêm đất diễn.

Phút 54, Lingard tung ra đường chuyền đưa bóng đi cắt mặt khung thành đội tuyển Bỉ nhưng Harry Kane lại băng vào chậm một nhịp.

Bỉ 2-0 Anh: Tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa - Hình 5

Chỉ 3 phút sau, tuyển Bỉ đáp trả bằng pha dàn xếp tấn công cực kỳ ấn tượng. De Bruyne tiếp tục cho thấy khả năng kiến tạo tuyệt vời của mình bằng cú chọc khe qua chân hậu vệ tuyển Anh để Lukaku băng xuống đối mặt với thủ thành Pickford. Thế nhưng số 9 của tuyển Bỉ lại khống chế bóng quá lỗi, khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Bỉ 2-0 Anh: Tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa - Hình 6

Trong khoảng 20 phút cuối, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi hai đội liên tục "ăn miếng, trả miếng". Anh là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại không cụ thể hóa nổi số cơ hội của mình. Trong khi đó, Bỉ luôn tỏ ra nguy hiểm ở những tình huống phản công.

Điều người Anh lo ngại cuối cùng đã đến. Phút 82, De Bruyne chọc khe để Hazard thoát xuống dứt điểm vào góc gần, nâng tỉ số lên 2-0.

Bỉ 2-0 Anh: Tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa - Hình 7

Thắng chung cuộc 2-0, Bỉ giành hạng 3 chung cuộc. Đây là thành tích xứng đáng với nỗ lực, tham vọng cùng may mắn trong suốt hành trình của Quỷ đỏ trên đất Nga.

Đội hình hai đội:

Anh: Pickford; Jones, Stones, Maguire; Trippier, Delph, Dier, Rose; Loftus-Cheek, Sterling; Kane

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Kompany, Vertonghen; Meunier, Tieleman, Witsel, Chadli; De Bruyne, Hazard; Lukaku

Tô Thanh 

Bài liên quan

Tin mới

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.