Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bí ẩn bên trong những tiệm cắt tóc... không dao kéo

21h tối, khi nhiều gian hàng kinh doanh đã chuẩn bị đóng cửa, dòng người bớt tấp nập, thì cũng là lúc những điểm “cắt tóc kích dục” 2 bên QL60 ở TP. Bến Tre lại bắt đầu nhộn nhịp. Điều đáng nói, các tiệm cắt tóc trá hình đã tồn tại trên địa bàn từ khá lâu, song không biết vì lý do gì mà các tiệm cắt tóc này vẫn tồn tại?

Bắt đầu cuộc hành trình...

Một ngày giữa tháng 10, chúng tôi có chuyến công tác về TP. Bến Tre. Bước xuống xe, đồng hồ đã chỉ 22h đêm, chúng tôi lội bộ ra Quốc lộ 60, hướng TP. Bến Tre (đoạn cầu Hàm Luông, Thanh Tân, Mỏ Cày Bắc, Bến Tre) với ý định tìm một chổ nghỉ.

Chợt thấy bảng hiệu lớn với dòng chữ “hớt tóc, ráy tai, gội đầu, massage” đang nhấp nhá đèn, làm tôi lại ngẫu hứng và có ý định “tuốt” lại “quả đầu”. Vừa bước vào quán, tôi bị “choáng” bởi sự "mát mẻ" của đội ngũ “thợ” nơi đây. Lấy lại bình tỉnh, tôi liền đưa ra “nguyện vọng” là muốn được cắt tóc. Tất cả các cặp mắt hướng vào tôi, rồi nhìn từ đầu đến chân với vẽ ngỡ ngàng.

Chưa biết chuyện gì đang xảy ra thì tôi được một cô “thợ” thông báo rằng: “Anh đi chỗ khác, nơi này chỉ gội đầu, thư giãn thôi". Thấy hơi lạ và có phần ấm ức vì tiệm cắt tóc mà không cắt tóc, tôi quyết định tìm hiểu loại dịch vụ này.

Bí ẩn bên trong những tiệm cắt tóc... không dao kéo - Hình 1

Đoạn đường chưa đầy 100m nhưng có hàng chục quán cắt tóc (Ảnh Hải Dương)

Sau một ngày chuẩn bị nhiều phương án, 21h tôi bắt đầu cuộc hành trình, tôi lấy chiếc xe “cà tàng” của anh bạn, lượn một vòng ra Quốc lộ 60 - đoạn đường từ cầu Hàm Luông về hướng TP. Bến Tre, dài chưa đầy 2km, nhưng tôi nhẩm tính có đến gần 30 quán cắt tóc, gội đầu thanh nữ.

Điều dễ nhận thấy nhất ở các tiệm cắt tóc này đó là có bảng hiệu “cắt tóc, ráy tai, gội đầu, massage” rất to và hình ảnh các tiếp viên trẻ trung, mặc quần áo mỏng manh… ngồi phía trước cửa tiệm với những cặp mắt xa xăm nhìn về hướng người đi đường. Tôi “đá đèn” xa nhanh và dừng chân tại bất cứ tiệm cắt tóc nào, tôi đều nhận được những lời mời chào nhiệt tình từ các em: “Vô cắt tóc đi anh, bọn em sẽ làm cho anh sướng”!

Tiệm cắt tóc không… cắt tóc!

Cho xe táp vào tiệm Út Th, vừa bước chân vào tiệm, một cô gái trẻ trung bước đến và nói: “Lâu quá không thấy anh đến chơi (dù đây là lần đầu tiên tôi đến đây), vào đi anh, có mấy em mới tuyển, xinh xắn lắm”.

Trước mắt tôi là căn phòng khoảng 15m2, được bố trí một dãy những chiếc ghế nằm cho khách, cách nhau bởi những tấm vách ngăn bằng những chiếc màn thun mỏng manh, gần chục cô gái mặc áo thun hở cổ, váy ngắn, đang nằm, ngồi la liệt.

Tôi được chào đón bởi một cô gái còn rất trẻ, khi tôi nói muốn được cắt tóc thì nhận được câu trả lời: “Anh đi chỗ khác, nơi này chỉ thư giãn thôi"!

Dù đồng hồ đã chỉ 22h15, nhưng tôi vẫn tiếp tục rảo quanh tuyến Quốc lộ 60, đoạn cầu Hàm Luông (thuộc địa phận xã Thanh Tân, Mỏ Cày Bắc, Bến Tre), nơi mà theo anh xe ôm mới quen cho là “bất khả xâm phạm”, bởi có hơn 2 chục tiệm cắt tóc trá hình vẫn đang công khai hoạt động tại khu vực này, mấy năm qua vẫn “bình chân như vại” - dù nhiều lần bị cơ quan chức năng kiểm tra, xong rồi đâu vẫn vào đấy!

Bí ẩn bên trong những tiệm cắt tóc... không dao kéo - Hình 2

Phía sau những bảng hiệu cắt tóc là … “thiên đường” (Ảnh Hải Dương)

Vừa thấy khách táp vào, chủ quán Sao Đ. và 2 cô nhân viên đang nằm dài trên những chiếc ghế liền ngồi bật dậy và tươi cười. Tôi đưa ra nguyện vọng muốn được cắt tóc, cô chủ này có vẻ ngỡ ngàng: “Anh ở đâu mới đến hà? Bọn em để bảng như vậy là tránh công an “sờ gáy” thôi, chứ làm gì cắt tóc giờ này hả anh. Anh nhìn xem, cả chục tiệm cắt tóc khu vực này có tiệm cắt tóc không?”

Tôi chưa kịp phản ứng thì cô nhân viên ở tiệm này đặt vấn đề: “Ở đây bọn em chỉ… thư giãn, nếu anh thích thì… “làm luôn”, bảo đảm bọn em sẽ làm cho anh hài lòng”! Tôi nói chỉ cắt tóc thì nhận được câu trả lời lạnh lùng từ cô chủ … “đồ dở hơi”!

Điểm chung của các tiệm cắt tóc này là dù để tấm bảng hiệu hoành tráng là “cắt tóc, gội đầu, massage”, nhưng vô trong tiệm thì chẳng có dụng cụ hành nghề gì ngoài dãy ghế đã cũ và tấm kính nhỏ cùng với một lốc giấy vệ sinh cạnh đó!

Chiều lòng “thượng đế” từ A đến Z

Khác với sự vắng lặng bên ngoài, tiệm cắt tóc Minh Ch. bên trong cánh cửa hờ ấy là những tiếp viên nữ trong trang phục ngắn hết cỡ, ngồi chờ đến lượt mình tiếp khách.

Sau vài ba câu nói bông đùa, cô gái cho biết: “Làm ở đây không có lương, chủ yếu tụi em sống nhờ vào tiền “boa” của khách! Bởi vậy, phải ráng chiều cho khách vừa ý để lần sau người ta còn tìm đến mình!”. Để câu khách, đội ngũ nhân viên nữ tại đây luôn sẵn sàng chiều lòng các “thượng đế” từ A đến Z.

Cô tiếp viên thẳng thắn đề cập vấn đề: “Giờ em thư giãn anh cho em một xị (100.000 đồng) nha. Còn nếu anh muốn phục vụ kiểu khác thì cho em xin hai xi. Tôi hỏi muốn “tới bến”, cô gái đáp lời: “Nếu anh muốn thì phải đi nhà trọ, còn ở đây bà chủ chỉ cho phép bọn em “xoa bóp” thôi. Anh có nhu cầu thì cho em số điện thoại và ra đường trước đi, em sẽ gọi rồi mình hẹn địa điểm. Giá thì anh cho em 3 xị "tàu nhanh", còn qua đêm 1 chai (1 triệu)". Tôi giả vờ tỏ ra thích thú và đồng ý với “chuyến tàu qua đêm” và cho cô gái số điện thoại “ma”, rồi rời quán trong sự hớn hở của cô gái.

Bí ẩn bên trong những tiệm cắt tóc... không dao kéo - Hình 3

Đoạn đường chỉ "kinh doanh cắt tóc" mà không phải cắt tóc (Ảnh Hải Dương)

Tôi tiếp tục vào tiệm Chợt Nh. cách tiệm Minh Ch một tiệm cắt tóc khác. Tôi được chào đón bởi một cô gái còn rất trẻ. Chưa kịp nói gì thì cô gái này “tung” ra một tràng như đã mặc định sẵn trong đầu: “Chào anh. Anh muốn được “thư giãn” bằng cách nào?”. Nếu xoa bóp “đơn giản” thì 100k (100.000 đồng), “phức tạp” hơn tí thì 200k, còn tới bến thì 500k. Tôi giả vờ đồng ý và như phương án đối phó đã chuẩn bị trước, tôi giả vờ quên mang ví và hẹn sẽ quay lại để “chuồn” khỏi “động” này.

Tôi tiếp tục dạo qua một tiệm cắt tóc khác có tên Minh Th. cũng trên tuyến đường này. Vừa thấy khách táp vào, bà chủ và cô nhân viên đã ngoài 40 tuổi đang nằm dài trên những chiếc ghế gội đầu liền ngồi bật dậy và tươi cười. Không cần để khách đưa ra “nguyện vọng”, người đàn bà này đặt vấn đề ngay: “Làm luôn tại chỗ là 300.000 đồng”. Thấy tôi còn do dự, bà chủ kiêm nhân viên tiếp: “Yên tâm đi. Tiệm này đã có uy tín từ mấy năm nay rồi, ở đây các em đều rất có kinh nghiệm về khoản đó, bọn e làm cho anh hài lòng”.

Đúng lúc đó, xuất hiện người đàn ông có vẽ rất “bợm trợn” đi qua đi lại trước quán, để tránh nghi ngờ và những bất trắc có thể xảy ra, tôi đồng ý đi “tàu nhanh”. Nhận tiền từ tay tôi, bà chủ kiêm nhân viên U40 liền kéo tấm màng và lột bỏ “nội y” sẵn sàng cho chuyến “tàu nhanh”. Đúng như lời dặn trước, anh bạn tôi nhá máy, lấy cớ là vợ gọi tôi rời khỏi tiệm, nhưng bà chủ không quên nói với theo: “Hôm sau anh ghé tiệm em sẽ bù cho anh”! Rời quán hơn 100m, nhưng tôi nghe gáy lưng mình vẫn còn lạnh.

Lực lượng chức năng ở đâu?

Vì sao, các tiệm cắt tóc trá hình đã tồn tại ở một số nơi trên địa bàn TP. Bến Tre từ khá lâu, làm chướng tai gai mắt bao người dân, thế nhưng đến nay vẫn ngang nhiên hoạt động một cách khá rầm rộ?

Theo ghi nhận thì, những gì mà chúng tôi vừa nêu trên vẫn chỉ là phần nổi của tảng băng chìm về tệ nạn xã hội đang "ngầm chảy" đến từng ngõ ngách hiện nay ở thành phố này. Phải chăng, chính quyền địa phương không hề hay biết?

Một số người dân đặc câu hỏi với chúng tôi rằng: Một tiệm cắt tóc, gội đầu có cần sử dụng đến 5 - 6 hoặc cả chục nhân viên, chỉ hoạt động từ 12h trưa đến tận khuya mà không phải là những điểm hoạt động kích dục, kích dâm, mại dâm trá hình… thì đây là gì?

Câu trả lời, xin nhường lại cho các cơ quan chức năng và chính quyền TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

Mong rằng, địa phương sớm có biện pháp tăng cường kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện và triệt phá những “điểm đen” này để lấy lại niềm tin trong cộng đồng, từ đó góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Cao Diên – Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu
Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia, đứng đầu trong số các quốc gia có thu nhập trung bình thấp trong bộ Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023. Sự tiến bộ này là điều tối quan trọng để Việt Nam đạt được tầm nhìn trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)
Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì cuộc Gặp mặt.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Techcombank được vinh danh 2 giải thưởng về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2024
Techcombank được vinh danh 2 giải thưởng về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2024

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank”) là đại diện ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được tôn vinh 2 giải thưởng lớn tại hạng mục đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị của Stevie Awards Châu Á-Thái Bình Dương.

Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp

Đó là chia sẻ của Tổng giám đốc Công ty TNHH quốc tế Trà Tiên Thảo, Nguyễn Hà Thu tại Lễ Kỷ niệm 16 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4), do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) tổ chức sáng 19/4.