Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bị đình chỉ, Dự án Mandarin Garden 2 vẫn rầm rộ thi công

UBND quận Hoàng Mai đã có lệnh đình chỉ thi công đối với Dự án M

THCL UBND quận Hoàng Mai đã có lệnh đình chỉ thi công đối với Dự án Mandarin Garden 2 (thuộc Tập đoàn Hòa Phát), trên đường Tân Mai, phường Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội). Tuy nhiên, phớt lờ lệnh đình chỉ, đơn vị này vẫn cho máy móc, công nhân rầm rộ thi công.

Bên ngoài Dự án Mandarin Garden 2, được chủ đầu tư quây tôn kín mít

Dự án Mandarin Garden 2 được thiết kế đa dạng loại căn hộ, phù hợp với các đối tượng khách hàng nơi đây. Tổng số là 640 căn hộ, có diện tích từ 67 – 130 m2 với 4 tòa chung cư cao từ 25 – 30 tầng. Chung cư Mandarin Garden 2 được chủ đầu tư tích hợp nhiều tiện ích thương mại đáp ứng nhu cầu cư dân: nhà hàng, mua sắm, siêu thị, nhà trẻ, bể bơi, khu vui chơi trẻ em, thư viện cộng đồng…

Sau sự cố sập cẩu (ngày 3/3), đã gây thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở vật chất cho người dân tại ngõ 493 Trương Định, cơ quan chức năng đã có văn bản đình chỉ thi công đối với Dự án Mandarin Gaden 2. Thế nhưng, theo ghi nhận của phóng viên, dự án không hề có dấu hiệu dừng thi công, thay vào đó là việc thi công được diễn ra hoàn toàn bí mật sau những hàng rào tôn được che kín mít.

Bên trong dự án, máy móc, công nhân vẫn đang rầm rộ thi công

Theo ghi nhận của phóng viên (ngày 27/3), dự án có 2 cổng vào thì đều được đóng kín và luôn có bảo vệ canh chừng cẩn mật. Bao quanh dự án là những tấm tôn được quây khá cao, những khe hở dù là nhỏ nhất đều được che kín mít.

Ở bên ngoài, ai cũng lầm tưởng rằng đây là một dự án… “đắp chiếu”. Thế nhưng, khi tận mắt chứng kiến phía bên trong dự án thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Công nhân vẫn đang thi công rầm rộ, máy móc hoạt động hết công suất, ước tính có tới hàng trăm công nhân đang làm việc.

Theo thông tin từ Đội Thanh tra Giao thông quận Hoàng Mai, đội đã xử lý rất nhiều trường hợp xe bồn chở bê tông, xe tải phục vụ Dự án Mandarin Garden 2 và yêu cầu ký cam kết không tái phạm. Tuy nhiên, mỗi ngày vẫn có hàng chục lượt xe chở bê tông, vật liệu xây dựng thường xuyên ra vào.

Theo phản ánh thì, từ khi dự án thi công vào năm 2015, những hộ dân quanh đây luôn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ. Ngày nào xe tải cũng chạy ầm ầm, chở đất, cát rơi vãi làm lầy lội khắp nơi. Thi thoảng lại có hiện tượng xe tải ngang nhiên chặn đường để xe phục vụ việc lắp thiết bị xây, ép người dân phải đi ngược chiều, nếu tai nạn xảy ra thì ai chịu trách nhiệm? Bên cạnh đó, chiếc tháp cẩu vật liệu xây dựng luôn treo lơ lửng trên đầu…

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Vịnh, Đội trưởng Đội Thanh tra Xây dựng quận Hoàng Mai cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, chúng tôi đã cử cán bộ xuống thị sát và phát hiện đơn vị đang tổ chức thi công. Thanh tra Xây dựng quận đã lập biên bản và yêu cầu đơn vị dừng việc thi công. Đồng thời, chuyển UBND phường thụ lý giải quyết theo pháp luật.

“Trước đó, UBND quận đã giao UBND phường Tân Mai, Công an phường Tân Mai đình chỉ thi công đến khi có báo cáo kỹ thuật mới quyết định cho thi công lại. Nhưng UBND phường, Công an phường lại đẩy trách nhiệm cho TTXD, trong khi chúng tôi chỉ có trách nhiệm lập biên bản và chuyển cho phường xử lý. Nếu UBND phường không vào cuộc, chúng tôi sẽ kiến nghị lên UBND quận Hoàng Mai xử lý”, ông Vịnh nói.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND TP. Hà Nội, quận Hoàng Mai sớm vào cuộc và có biện pháp xử lý nghiêm đối với hành vi “chống lệnh” đình chỉ của chủ đầu tư dự án.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tuấn Ngọc

 

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.