Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bị đình chỉ thi công, The Sun Mễ Trì có bàn giao đúng tiến độ?

Kể từ ngày được phê duyệt dự án, đến nay đã 10 năm, thế nhưng mới đây, Dự án The Sun Mễ Trì lại bị đình chỉ thi công vì mất an toàn lao động tại công trường, khiến 2 người bị thương. Nhiều khách hàng mua nhà tại đây như “ngồi trên đống lửa”, không biết dự án có bàn giao đúng như tiến độ cam kết vào quý I/2019 hay không?

Long đong, lận đận suốt 10 năm

Suốt 10 năm kể từ ngày được phê duyệt, Dự án The Sun Mễ Trì vẫn chưa thể về đích. Năm 2008, UBND Thành phố Hà Nội cho phép Công ty CP Tu tạo và phát triển nhà chuyển mục đích sử dụng 2.349m2 đất tại lô HH1, Khu đô thị Mễ Trì Hạ, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm (nay là phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm) để xây dựng Tổ hợp văn phòng, khách sạn và căn hộ cao cấp.

Sau đó, để phát triển dự án, công ty này đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty CP Đầu tư và xây dựng 573. Đến năm 2011, chủ đầu tư mới tiến hành các thủ tục để khởi công dự án với quy mô xây dựng 30 tầng nổi và 2 tầng hầm. Theo thiết kế, từ tầng 1 đến tầng 6 là khách sạn và trung tâm thương mại, tầng 7 đến tầng 28 được bố trí là chung cư. Dự án dự kiến sẽ bàn giao nhà vào năm 2014.

Tuy nhiên, đến thời điểm bàn giao nhà, toàn bộ công trình chỉ là bãi đất trống cho cỏ mọc. Thời điểm đó, để trấn an khách hàng, chủ đầu tư hứa dự kiến hoàn thành, bàn giao nhà trong quý IV/2017. Tuy nhiên, sau đó dự án lại tiếp tục đắp chiếu và đến tháng 6/2016, chủ đầu tư đã chuyển nhượng dự án này cho một đối tác khác là Công ty CP Đầu tư và sản xuất Thái Dương (Công ty Thái Dương). Sau khi “sang tay” cho Công ty Thái Dương, dự án tiếp tục tăng chiều cao từ 30 tầng nổi ban đầu lên 36 tầng và đổi tên thành The Sun Mễ Trì.

Bị đình chỉ thi công, The Sun Mễ Trì có bàn giao đúng tiến độ? - Hình 1

Dự án toạ lạc trên “đất vàng” Mễ Trì, được chuyển nhượng cho chủ đầu tư mới là Công ty Thái Dương vào năm 2016

Được biết, Công ty Thái Dương là một doanh nghiệp đã thành lập hơn 10 năm và kinh doanh trong lĩnh vực cung cấp bao bì PP dệt, vải không dệt và sản phẩm từ vải không dệt. Điều này khiến dư luận đặt câu hỏi: Một dự án vốn đã chậm tiến độ lâu ngày, nay lại vào tay một doanh nghiệp không chuyên về bất động sản thì liệu rằng, số phận The Sun Mễ Trì có thay đổi hay vẫn cứ tiếp tục "rùa bò"?

Tháng 9/2017, sau hơn 1 năm về tay chủ mới, Dự án chung cư The Sun Mễ Trì mới chỉ xây dựng đến tầng hầm. Trên thị trường, cũng đã bắt đầu xuất hiện những lời mời chào của môi giới với giá bán dự kiến 33 triệu đồng/m2. Đến đầu năm 2018, chủ đầu tư bắt đầu mở bán rầm rộ các căn hộ của Dự án The Sun Mễ Trì ra thị trường.

 Bị đình chỉ thi công, The Sun Mễ Trì có bàn giao đúng tiến độ? - Hình 2

Tiến độ đến tháng 9/2017 của The Sun Mễ Trì vẫn vô cùng chậm chạp

 Bị đình chỉ thi công, The Sun Mễ Trì có bàn giao đúng tiến độ? - Hình 3

Cận cảnh công trường thi công phần móng

Lo ngại bàn giao nhà chậm tiến độ

Tháng 8/2018, khi dự án đang xây dựng đến tầng 29, thì bất ngờ bị đình chỉ thi công để thanh tra toàn bộ vì mất an toàn lao động. Cụ thể, sáng 20/8, trong quá trình cẩu bó hộp sắt kích thước 50cm, dài 6m từ đất lên  tầng 6 cách mặt đất khoảng 20m, thì bất ngờ dây cáp cẩu bị đứt khiến hộp sắt rơi xuống trúng nhà điều hành của dự án.

Hậu quả, sự cố làm hư hỏng bàn ghế bên trong nhà và khiến 2 nhân viên bán hàng ở nhà điều hành bị xây xát nhẹ, gồm chị Đặng Ngân Hà (SN 1988, Nam Định) và anh Nguyễn Xuân Quân (SN 1991, Hà Nội) (theo kết luận tại biên bản làm việc của cơ quan chức năng trưa 20/8).

Ngay sáng 21/8, UBND Phường Mễ Trì đã ra quyết định đình chỉ thi công Dự án The Sun Mễ Trì. Ông Hứa Đức Minh - Phó chủ tịch UBND phường Mễ Trì khẳng định, dự án sẽ phải dừng thi công cho đến khi nào các cơ quan chức năng thanh kiểm tra xác nhận an toàn thì mới được hoạt động trở lại.

 Bị đình chỉ thi công, The Sun Mễ Trì có bàn giao đúng tiến độ? - Hình 4

Khu vực công trình xảy ra vụ cố đứt cáp cẩu làm một số người bị thương

Ngay sau thông tin Dự án The Sun Mễ Trì bị đình chỉ thi công và thanh tra toàn bộ, đã khiến nhiều khách hàng mua nhà tại đây cảm thấy lo lắng, bởi theo cam kết của chủ đầu tư thì, toàn bộ dự án sẽ bàn giao cho khách hàng vào quý I/2019. Với việc đình chỉ thi công như hiện nay, nhiều người lo ngại dự án sẽ không về đích đúng hạn.

Bên cạnh đó, trụ sở của chủ đầu tư - Công ty Thái Dương lại không đúng như trên giấy tờ đăng ký kinh doanh nên gây nhiều lo lắng cho người mua nhà, khi không biết sẽ tìm chủ đầu tư ở đâu để giải đáp thắc mắc. Theo tìm hiểu, địa chỉ của chủ đầu tư  theo Giấy phép xây dựng tại số 15, liền kề 15, Khu đô thị Xa La, Phường Phúc La, Hà Đông (Hà Nội) có địa chỉ là một... quán café (?!).

Tưởng chừng sao 10 năm long đong lận đận, một trong những dự án có vị trí đẹp nhất khu vực Mỹ Đình -The Sun Mễ Trì sẽ về đích đúng hẹn; nhưng với tình trạng như hiện nay, không biết khi nào dự án mới thi công trở lại? Và khách hàng mua nhà, vẫn tiếp tục sống trong cảnh thấp thỏm chờ đợi?

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.