Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bị khách hàng tố làm ăn gian dối: Chevrolet Giải Phóng thừa nhận thiếu sót

Đại diện Chevrolet Giải Phóng (Km8, Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) thừa nhận thiếu sót dẫn tới việc khách hàng bức xúc khi đặt tiền mua xe ô tô tại Showroom này. Đồng thời, sẽ xử lý nghiêm đối với nhân viên chưa hoàn thành trách nhiệm, để xảy ra vụ việc.

Bị khách hàng tố làm ăn gian dối: Chevrolet Giải Phóng thừa nhận thiếu sót - Hình 1

Đơn khiếu nại của anh Phạm Văn Tuân gửi báo

Sau khi Thương hiệu và Công luận đăng tải bài viết “Hà Nội: Khách hàng bức xúc vì Chevrolet Giải Phóng làm ăn gian dối?”, phóng viên đã có buổi làm việc với đại điện của Chevrolet Giải Phóng. Theo đó, Ông Hồ Sỹ Lâm – Giám đốc Kinh doanh Chevrolet Giải Phóng cho biết: “Cho đến hôm nay (23/5), phía khách hàng và showroom đã tìm được tiếng nói chung khi chuyển từ chiếc xe Chevrolet Orlando MT LT màu đen sang màu vàng. Cả 2 bên đều rất vui vẻ và nhân viên kinh doanh đang làm các thủ tục còn lại cùng với khách hàng.”

Về trách nhiệm quản lý của Chevrolet Giải Phóng cũng như hình thức xử lý nhân viên (Vũ Văn Tài người đã gây bức xúc cho khách hàng Phạm Văn Tuân trong quá trình mua xe), ông Lâm cho biết: “Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, bàn giao xe cho khách hàng Phạm Văn Tuân, chúng tôi sẽ có chế tài xử phạt đối với nhân viên Vũ Văn Tài vì đã gây bức xúc khách hàng trong quá trình mua xe. Và tôi cũng nhận trách nhiệm, khi đã quá tin tưởng vào nhân viên dẫn đến sự việc không hay nêu trên”.

Cũng liên quan tới sự việc trên, bà Đỗ Lan Dung – Trưởng phòng truyền thông Chevrolet miền Bắc cũng khẳng định: “Khách hàng là trên hết, qua sự việc này chúng tôi sẽ xác minh thông tin vụ việc tại Showroom Chevrolet và sớm có phản hồi đến báo…”.

Bị khách hàng tố làm ăn gian dối: Chevrolet Giải Phóng thừa nhận thiếu sót - Hình 2

Showroom Chevorlet Giải Phóng (Km8, Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) của Công ty CP Thương Mại Hưng Thuận Thành

Trước đó, báo Thương hiệu và Công luận đã phản ánh về việc, sau khi đặt tiền mua xe, anh Phạm Văn Tuân bị Showroom Chevrolet Giải Phóng làm “khó” và có dấu hiệu “lừa dối” trong quá trình mua xe.

Cụ thể, trong hợp đồng mua bán giữa anh Tuân và Công ty CP Thương Mại Hưng Thuận Thành ngày 12/05/2018 ghi rõ: Chiếc xe mà anh mua là Chevrolet Orlando MT LT (màu đen). Nhưng trước ngày nhận xe (22/05/2018) anh được thông báo hết xe, và được nhân viên kinh doanh “gạ” đổi sang chiếc xe cùng loại nhưng khác màu.

Trước đó, trong quá trình tìm hiểu, tham khảo xe hãng Chevorlet anh Tuân đã được Vũ Văn Tài – Nhân viên kinh doanh của Showrom Chevorlet Giải Phóng chào mời mua xe bằng những lời có “cánh” và hết sức hấp dẫn. Anh đã rất tin tưởng và chuyển tiền đặt cọc (119 triệu đồng) để mong sớm hoàn thành thủ tục và nhận được chiếc xe mà mình lựa chọn.

Tuy nhiên, mọi thứ hứa hẹn cũng như cam kết mà hai bên đã ký dường như chỉ là một “chiêu trò” để Showroom Chevorlet Giải Phóng lừa dối khách hàng? Anh Tuân đã tìm hiểu kỹ và trao đổi rất nhiều với nhân viên kinh doanh về việc mua bán, màu xe, ký hợp đồng, đặt cọc tiền và hẹn ngày giao xe. Nhưng đến trước ngày lấy xe (22/05/2018) 1 ngày, Vũ Thế Tài – nhân viên kinh doanh của showroom thông báo với anh Tuân là không còn xe trong hợp đồng.

Trao đổi với phóng viên, anh Tuân bức xúc chia sẻ: “Tôi vô cùng bức xúc trước thái độ làm việc thiếu tôn trọng khách hàng của Showroom Chevrolet Giải Phóng. Việc mua bán xe tôi đã trao đổi rất nhiều với nhân viên kinh doanh và mong chờ ngày lấy xe. Nhưng, họ làm tôi mất quá nhiều thời gian và vô cùng thất vọng khi thông báo không còn xe đúng màu như trong hợp đồng. Tôi đã rất thiện chí khi đồng ý chuyển sang màu. Tuy vậy, đến 7h30’ ngày hôm nay (22/05) – thời hạn giao xe thì họ lại thông báo với tôi là không còn xe tại showroom.

Không chỉ có vậy, nhân viên kinh doanh của showroom còn luôn khẳng định “chắc nịch” về việc bàn giao xe, mua xe như đã ký kết trong hợp đồng mua. Nhưng đến ngày bàn giao xe thì lại “cò quay”, “trốn tránh” cũng như viện đủ các lý do để khách hàng không nhận được xe…”.

Qua sự việc nêu trên, có thể thấy công tác quản lý nhân viên kinh doanh của Showroom Chevrolet Giải Phong đang thực sự có vấn đề. Bởi chính sự quản lý lỏng lẻo đã dẫn tới việc khách hàng bức xúc, ảnh hưởng đến uy tín cũng như thương hiệu xe Chevrolet trong suốt những năm qua… Đề nghị Chevrolet miền Bắc và Chevrolet Giải Phóng sớm có hình thức kỷ luật đối với những cá nhân liên quan theo đúng quy định.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Vũ Trung – Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.