Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Bán xong dự án, hạ tầng biến mất

Sau khi bán xong đất nền dự án khu dân cư Hương Sen (phường An Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương), do Công ty TNHH MTV Đầu tư Xây dựng Hương Sen (Công ty Hương Sen) làm chủ đầu tư (CĐT), thì những tiện ích như chợ, đường sá đã dần biến mất (!).

Theo người dân phản ánh, đầu năm 2014, Công ty Hương Sen mở bán khu đất khu nhà ở thương mại Hương Sen. Dự án được quảng cáo với những tiện ích, chợ thực phẩm An Bình, chợ đêm, nằm gần các khu công nghiệp đông công nhân.

Bình Dương: Bán xong dự án, hạ tầng biến mất - Hình 1

Con đường ra vào khu dân cư đã bị hàng rào bằng tôn chắn (Ảnh Nguyễn Lánh)

Nhận thấy dự án có vị trí đẹp nằm trên mặt tiền đường lớn nối thẳng đường Lê Trọng Tấn và nằm đối diện chợ, có tiềm năng để phát triển kinh tế, thuận tiện cho việc buôn bán, kinh doanh về sau nên nhiều khách hàng không ngần ngại bỏ ra số tiền lớn để sở hữu lô đất đối diện chợ, nằm trên mặt tiền đường chính nối thẳng ra đường Lê Trọng Tấn.

Gần 1 năm sau, người dân nơi đây bất ngờ khi hay tin chợ thực phẩm An Bình phải đóng cửa, ngừng mọi hoạt động buôn bán. Ngay sau đó, con đường giao thông chính của dự án cũng... biến mất. Theo người dân, con đường số 1 là trục đường chính đi vào khu dân cư. Ngày 5/7, con đường này bỗng nhiên được một nhóm người đến rào lại, tiến hành đo đạc, dùng xe cơ giới đào múc, rồi dùng hàng rào bít lại.

Bình Dương: Bán xong dự án, hạ tầng biến mất - Hình 2

Sau vài tháng hoạt động, chợ thực phẩm An Bình bất ngờ đóng cửa (Ảnh Nguyễn Lánh)

“Thấy lô đất đối diện chợ thuận lợi cho việc buôn bán nên tôi cố gắng vay mượn mua một lô đất để cất nhà. Nhưng chợ vừa hoạt động được vài tháng, CĐT lại cho đóng cửa đến giờ, đường lớn thì bị chắn rào khiến việc kinh doanh của tôi trở nên ế ẩm”, chị H., cư dân khu dân cư Hương Sen nói.

Cũng theo phản ánh của người dân, khi họ quyết định mua đất xây nhà tại dự án khu nhà ở thương mại Hương Sen là vì CĐT đã “vẽ” dự án với rất nhiều tiện ích thuận lợi như trung tâm thương mại, khu đất “vàng” gần chợ, vị thế địa lý giao thông thuận tiện…, nhưng việc chợ thực phẩm An Bình đóng cửa đột ngột, cộng việc với đường chính bị chắn rào khiến người dân như mất niềm tin vào CĐT.

Bình Dương: Bán xong dự án, hạ tầng biến mất - Hình 3

Bản đồ quy hoạch tỷ lệ 1/500 Dự án KDC Hương Sen (Ảnh Nguyễn Lánh)

“Lúc tôi mua dự án thì CĐT đã cam kết là có chợ, có đường… Nhưng rồi chợ cũng mất, mà giờ đường cũng bị rào chặn lại. Thay vì được đi lại trên đường số 1 thì hiện nay, chúng tôi phải đi lại bằng một lối đi phụ trên đường số 2”, anh T., một cư dân khác cho biết.

Trong thông báo gửi người dân, Công ty Hương Sen giải thích việc chợ thực phẩm An Bình đóng cửa là vì tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường trước chung cư An Bình và Khu công nghiệp Bình Đường 2 diễn ra phức tạp khiến các tiểu thương ở chợ thực phẩm An Bình kinh doanh không hiệu quả. Công ty Hương Sen sẽ cho thi công xây dựng công trình thương mại theo quy hoạch 1/500 vào thời điểm thích hợp.

Riêng con đường bỗng dưng biến mất, phía Công ty Hương Sen cho rằng, phần đất làm đường bị mất là do đây là phần đất tranh chấp lâu nay giữa Hương Sen và Công ty Việt Mỹ.

Phải chăng, CĐT đã “vẽ” ra các tiện ích như chợ, đường, trung tâm thương mại… nhằm tăng giá đất, nâng giá trị dự án để bán sản phẩm với lợi nhuận cao nhất?

Nguyễn Lánh - Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.