Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bí quyết giữ mãi làn da tươi trẻ

Làn da khô, nhăn, đen sạm... chính là “kẻ tố cáo” trung thực về sự tàn khốc của thời gian và luôn khiến phái đẹp ám ảnh đến “mất ăn, mất ngủ”.

 

Những phát hiện mới của ngành sinh học phân tử tế bào cho thấy, bí quyết để duy trì làn da luôn căng sáng, mềm mịn và săn chắc, cần thiết phải bảo vệ, chăm sóc cấu trúc nền của da từ bên trong.

Bí quyết giữ mãi làn da tươi trẻ - Hình 1

Sâm ANGELA Gold bổ sung tinh chất thiên nhiên P.Leucotomos bảo vệ cấu trúc nền của da, giúp làn da phái đẹp luôn mềm mịn, căng sáng từ bên trong

Phát hiện mới về “lớp da thật”

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể có nhiều chức năng quan trọng như: bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây hại từ bên ngoài (ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường…), điều hòa nhiệt độ, bài tiết chất độc, tạo vitamin D, giữ ẩm, thu nhận cảm giác… Và trên hết, da là biểu hiện đầu tiên cho sắc đẹp của người phụ nữ.

Về cấu trúc giải phẫu, da gồm ba lớp từ nông đến sâu: thượng bì, bì và hạ bì. Lớp ở giữa (bì) đóng vai trò rất quan trọng vì nó đảm nhiệm chức năng như một cái “nền” của da và làm nhiệm vụ nâng đỡ, giúp da đàn hồi, giữ ẩm, nuôi dưỡng và chống lại các tác hại lên da.

Lớp bì chứa nhiều thành phần quan trọng nhất của da, bao gồm các protein dạng sợi (collagen, elastin, laminin, fibronectin) và những phân tử giữ nước proteoglycan (dermatan sulfate, hyaluronan). Chính vì vậy, nó được gọi là lớp cấu trúc nền (ECM: Extracellular Matrix).

Cấu trúc nền như một bộ khung nâng đỡ và giúp da đàn hồi, co giãn về mọi phía, duy trì những đặc tính sinh lý bình thường của da, đóng vai trò quan trọng trong việc làm lành các vết thương. Cấu trúc nền còn quyết định lượng nước được giữ lại trong da, giúp da căng sáng và tạo độ ẩm thích hợp. Các bác sĩ chuyên khoa da liễu còn gọi nó là “lớp da thật” (true skin).

Bí quyết giữ mãi làn da tươi trẻ - Hình 2

GS-TS- BS Trần Hậu Khang (Chủ tịch Hội Da liễu VN)

Da khô, nhăn, sạm vì cấu trúc nền bị tổn thương Làn da vẫn đang từng giờ, từng ngày bị tấn công, trong đó, “kẻ thù” lớn nhất của da là tuổi tác và ánh nắng mặt trời, khiến cấu trúc nền bị suy thoái, ảnh hưởng lên rất nhiều chức năng của da dẫn đến da nhăn, khô, sạm.

Lão hóa ở phái nữ có nguyên nhân là sự suy giảm hoạt động của hệ trục Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng.

“Hệ trục vàng” này suy yếu theo thời gian dẫn đến sự thay đổi nồng độ của các hormone nữ, các quá trình chuyển hóa bị đảo lộn khiến các tế bào da giảm sản xuất các thành phần có lợi và tăng các men phá hủy cấu trúc nền (MMPs) của da.

Đồng thời, từ bên ngoài, các tia UV xâm nhập kích thích da tăng sản xuất hắc tố melanin làm hình thành các vết đốm, sạm. Nghiên cứu cho thấy, tia UV là nguyên nhân của hơn 80% các vấn đề về da. Chúng kích thích tế bào da sản sinh ra MMPs, tiêu hủy các protein dạng sợi như collagen, elastin, laminin và fibronectin, khiến cấu trúc nền bị tổn thương và làn da của phụ nữ sau tuổi 30 bắt đầu lão hóa nhanh chóng, trở nên mỏng, khô, nhăn, mất sức sống...

Tác động kép giúp da mềm mịn, căng sáng từ bên trong

Bên cạnh việc bảo vệ da từ bên ngoài, giữ da luôn sạch, thoáng mát, không lạm dụng mỹ phẩm, che chắn khi ra đường…, phái đẹp cần bảo vệ và chăm sóc da từ bên trong, như sử dụng các thảo dược quý được chứng minh công dụng tác động toàn diện đến cấu trúc nền của da và hệ trục Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng.

Nếu như thảo dược truyền thống Lepidium Meyenii nổi tiếng với công dụng giúp “Hệ trục vàng” duy trì hoạt động tốt, mới đây, trên tạp chí Khoa học Phân tử, các nhà khoa học Mỹ đã công bố một phát hiện mới về tinh chất thiên nhiên P.Leucotomos qua đường uống có tác dụng ức chế các men MMPs, giúp hạn chế các tổn thương trên da và tái tạo cấu trúc nền một cách hiệu quả.

Nghiên cứu kéo dài nhiều năm của ĐH Harvard và ĐH Fairleigh Dickinson còn khẳng định, sau 48 giờ uống, P.Leucotomos trung hòa đến 50% các chất kích thích tế bào tạo hắc tố, đồng thời ngăn ngừa các tác hại của UVA, UVB, từ đó giúp da giảm khô - nhăn - sạm và mềm mịn, căng sáng từ bên trong.

Chính vì vậy, có thể coi sự kết hợp giữa Lepidium Meyenii và P.Leucotomos là bí quyết giữ mãi làn da tươi trẻ.

Bí quyết giữ mãi làn da tươi trẻ - Hình 3

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.