Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo các giải pháp khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Chương Mỹ

Sáng 4/8, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đi thăm, kiểm tra, động viên công tác phòng, chống mưa lũ tại huyện Chương Mỹ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo các giải pháp khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Chương Mỹ - Hình 1

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu trong buổi làm việc với huyện Chương Mỹ về tình hình xử lý úng ngập, ứng phó với mưa bão

Cùng đi có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Thiếu tướng, Giám đốc Công an thành phố Đoàn Duy Khương; Thiếu tướng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Nguyễn Doãn Anh.

Báo cáo Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng cho biết, mưa lũ diễn ra trên địa bàn đã làm cho 3.600 hộ dân đang nằm trong vùng ngập sâu từ 0,5m-1,5m. Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, cấp ủy, chính quyền huyện đã tập trung bảo đảm vững chắc an ninh trật tự, an toàn cho người dân và tài sản; không để hộ dân nào thiếu lương thực, nước sạch. Huyện đã hỗ trợ đợt một cho mỗi hộ 20-30kg gạo, 2-3 thùng mỳ tôm, gia vị, nước uống và nước sạch sinh hoạt. Tinh thần chỉ đạo của huyện là nước rút đến đâu, huyện sẽ chỉ đạo đóng điện đến đó; hộ nào chưa có điện thì được cung cấp nến, đèn pin.

Hiện nay, huyện đã và đang huy động các tổ chức và người dân cùng tham gia vớt rác, bảo đảm vệ sinh môi trường. Huyện cũng đã phối hợp với Sở Y tế khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 2.000 hộ dân. Thời gian tới, huyện sẽ phối hợp với các cơ quan, tổ chức và người dân thực hiện các biện pháp tiêu độc, bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng trách dịch bệnh, để cuộc sống người dân sớm được ổn định. Đồng thời, huyện tiếp tục cung cấp cho mỗi hộ dân khoảng 20kg gạo và một số nhu yếu phẩm khác. Tại các khu vực công cộng, huyện sẽ đặt các téc nước để Công ty Nước sạch Hà Đông bơm nước, phục vụ nhân dân. 

“Cuộc sống người dân đến nay đã ấm cúng và tự tin hơn để vượt qua khó khăn” - Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ nhấn mạnh.

Bảo Ngọc (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động

Ngày 25/4, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng
Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng

Nhắc đến nghề đúc đồng, người ta thường nhớ đến làng Ngũ Xã (Hà Nội), Ý Yên (Nam Ðịnh) hay Ðại Bái (Bắc Ninh), thế nhưng ít ai biết rằng, thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, có nghề đúc đồng nổi tiếng từ xa xưa. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề đúc đồng ở đây vẫn được duy trì và lưu giữ những bí quyết, kỹ thuật đúc thủ công tinh xảo cổ truyền của cha ông.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.

Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?
Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?

Tổng hợp thông tin về biến động lãi suất của các ngân hàng thương mại, thì thấy, càng về cuối tháng Tư, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm của các tổ chức tín dụng ngày càng xuất hiện dày đặc hơn. Theo đó, mức lãi suất huy động 6%/năm sau thời gian vắng bóng đã xuất hiện trở lại.