Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bỉ vs Nhật Bản: Cơ hội nào cho các “dũng sĩ Samurai”?

Vòng 1/8 World Cup 2018 chứng kiến những cú sốc lớn, khi Nga giành chiến thắng trước Tây Ban Nha để vào tứ kết; Đan Mạch khiến Croatia vã mồ hôi hột mới có vé vào vòng 8 đội mạnh nhất, thì NHM đang kỳ vọng, Nhật Bản - đại diện duy nhất của châu Á lọt vào vòng 1/8 sẽ làm được điều gì đó ở cuộc đọ sức với Bỉ…

Chủ đề: World Cup 2018

Ở vòng bảng World Cup 2018, “dũng sĩ Samurai” đã gây ấn tượng mạnh, khi đánh bại Colombia với tỉ số 2-1, cầm hòa Senegal với tỉ số 2-2 và thua tối thiểu Ba Lan với tỉ số 0-1, giành vé vào vòng 16 đội với tư cách nhì bảng H.

Mặc dù vậy, theo nhận định của giới chuyên môn, cơ hội để Nhật Bản tạo nên cú sốc là không nhiều. Bởi lẽ, Bỉ đang có đội hình chất lượng, đồng đều ở các tuyến và đang đạt phong độ rất cao.

Bỉ vs Nhật Bản: Cơ hội nào cho các “dũng sĩ Samurai”? - Hình 1

NHM đang kỳ vọng đại diện duy nhất của châu Á có thể làm nên điều kỳ diệu trước Bỉ

Tại vòng bảng, đội bóng của HLV Martinez đã toàn thắng cả 3 trận đấu để dẫn đầu bảng G, nơi có sự hiện diện của Anh, Tunisia và Panama. Những mũi tấn công của Bỉ như Bruyne, Hazard và Lukaku đều đang có phong độ ấn tượng.

Mặc dù, ở 5 lần đọ sức trong quá khứ với Nhật Bản, Bỉ chỉ giành 1 chiến thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua. Nhưng, nó chỉ mang tính chất tham khảo, bởi 2 chiến thắng của “Samurai xanh” trước “Quỷ đỏ” đều là ở những trận giao hữu.

Bị đánh giá thấp hơn đối phương, nhưng HLV Akira Nishino của Nhật Bản vẫn rất tự tin: “Chúng tôi đã 2 lần giành vé vào vòng 16 đội trong quá khứ, nhưng lần này nó có sự khác biệt, chúng tôi có thể tạo ra cơ hội mới. Các cầu thủ và ban huấn luyện muốn tạo ra một điều gì đó lớn lao…”.

Ở bên kia chiến tuyến, Bỉ là đội sở hữu hàng công đáng sợ bậc nhất khi ghi 9 bàn chỉ sau 3 trận. Sức của ĐT Bỉ đến từ hàng công với nhiều mũi nhọn nguy hiểm như Hazard, Lukaku, Mertens, De Bruyne. Vấn đề lớn nhất của ĐT Bỉ là lối chơi cũng như sự hòa hợp của các cầu thủ.

Dù vậy cho đến thời điểm hiện tại, ĐT Bỉ vẫn được đánh giá rất cao khi sở hữu dàn cầu thủ được đánh giá là "thế hệ vàng". Với việc rất nhiều ông lớn đã bị loại, thầy trò HLV Roberto Martinez càng có cơ hội lớn để tiến sâu tại giải đấu năm nay.

Bỉ vs Nhật Bản: Cơ hội nào cho các “dũng sĩ Samurai”? - Hình 2

Đội tuyển Bỉ đang sở hữu hàng công đáng sợ nhất World Cup 2018, khi ghi tới 9 bàn chỉ sau 3 trận đấu

Chạm trán Nhật Bản, ĐT Bỉ vẫn sẽ sử dụng sơ đồ thiên về tấn công, đồng thời nhiều khả năng tận dụng các pha bóng bổng với lợi thế về thể hình của Lukaku để làm bàn. ĐT Nhật không được đánh giá cao ở những pha không chiến khi là một trong hai đội có chiều cao trung bình thấp nhất giải đấu.

Dù vậy, việc một loạt ông lớn ngã ngựa tại giải đấu năm nay có thể là cơ sở cho thầy trò Akira Nishino có thêm động lực. Tại vòng bảng, một đội bóng châu Á khác là Hàn Quốc đã đánh bại Đức ở trận đấu cuối cùng, qua đó tiễn nhà ĐKVĐ về nước là cú sốc lớn nhất của giải.

Chưa dừng lại ở đó, chủ nhà Nga cũng vừa tạo nên một cú sốc khác khi đánh bại Tây Ban Nha trên loạt luân lưu để giành vé vào tứ kết. Đó là bài học để Nhật Bản tham khảo bởi cả Đức và Tây Ban Nha đều được đánh giá cao hơn, chơi lấn lướt nhưng không thể vượt qua được bức tường phòng ngự do đối thủ dựng nên.

Chắc chắn ĐT Bỉ sẽ chơi tấn công trong trận này. Vấn đề là Nhật Bản liệu có thể chống đỡ được những đợt tấn công của đối thủ trước khi tung đòn để tạo nên bất ngờ?

Đội hình dự kiến:

Bỉ (3-4-2-1): 1.Courtois - 2.Alderweireld, 20.Boyata, 5.Vertonghen - 15.Meunier, 7.De Bruyne, 6.Witsel, 11.Carrasco - 14.Mertens, 10.Hazard - 9.Lukaku

Nhật Bản (4-2-3-1): 1.Kawashima - 19.Sakai, 3.Shoji, 22.Yoshida, 5.Nagatomo - 17.Hasebe, 7.Shibasaki - 8.Haraguchi, 10.Kagawa, 14.Inui - 15.Osako

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần
Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần

Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần khi nhà sản xuất quặng sắt lớn thứ tư thế giới Fortescue cho biết các lô hàng trong năm nay có thể sẽ ở mức thấp hơn dự báo sau khi sự gián đoạn ảnh hưởng đến nguồn cung tại các mỏ ở Tây Úc.

TP. Hồ Chí Minh đặt chỉ tiêu trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh trong giai đoạn 2024-2025
TP. Hồ Chí Minh đặt chỉ tiêu trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh trong giai đoạn 2024-2025

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa đưa ra chỉ tiêu giai đoạn 2024-2025 thành phố phải phát triển tối thiểu 68 ha công viên công cộng, phát triển tối thiểu 4 ha mảng xanh công cộng, trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh.

Indonesia tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ
Indonesia tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ

Hôm thứ Tư (24/4), Ngân hàng trung ương Indonesia đã bất ngờ tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.