Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BIDV được The Asian Banker trao tặng hai giải thưởng danh giá

Mới đây, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh “Triển vọng ngành Tài chính 2018”, được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được The Asian Banker trao tặng giải thưởng uy tín 'Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán tốt nhất Việt Nam và “Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam'.

BIDV được The Asian Banker trao tặng hai giải thưởng danh giá - Hình 1

BIDV được The Asian Banker trao tặng hai giải thưởng danh giá

Gói giải thưởng Transaction Banking Awards của The Asian Banker được tổ chức hàng năm nhằm vinh danh các đơn vị dẫn đầu trong thị phần, mức độ đa dạng của sản phẩm và hiệu quả kinh doanh. Giải thưởng được đánh giá thông qua quá trình xét duyệt kỹ lưỡng, kết hợp giữa nghiên cứu thị trường và ý kiến của các ngân hàng, tổ chức tài chính cũng như doanh nghiệp trong khu vực, dựa trên các tiêu chí như tăng trưởng thị phần, tỷ trọng doanh thu của các mảng hoạt động thanh toán, quản lý tiền mặt và tài trợ thương mại so với tổng lợi nhuận, hiệu quả kinh doanh và khả năng giảm thiểu chi phí trong hoạt động nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho khách hàng.

BIDV được The Asian Banker trao tặng hai giải thưởng danh giá - Hình 2

BIDV được biết đến là ngân hàng Việt Nam đầu tiên tham gia Sáng kiến Đổi mới Thanh toán Toàn cầu (SWIFT GPI) thông qua Giao diện Lập trình Ứng dụng (API) cùng với hơn 165 ngân hàng thương mại hàng đầu trên thế giới, giúp khách hàng trải nghiệm các dịch vụ thanh toán xuyên biên giới nâng cao. Sáng kiến Đổi mới Thanh toán Toàn cầu (GPI - Global Payment Innovation Initiatives) của Hiệp hội Viễn thông Liên Ngân hàng và Tài chính Quốc tế (SWIFT) là một cuộc cách mạng về lĩnh vực thanh toán quốc tế trong vòng 30 năm trở lại đây.

SWIFT GPI đã chính thức hoạt động từ tháng 01/2017 và thực hiện cách mạng hóa các giao dịch thanh toán quốc tế bằng cách kết hợp theo dõi khoản thanh toán theo thời gian thực nhanh hơn và đảm bảo thanh toán trong cùng một ngày. Dịch vụ này cải tiến các quy tắc kinh doanh liên ngân hàng, định dạng thống nhất mã điện thanh toán trên toàn bộ giao dịch và cung cấp cơ sở dữ liệu đám mây bảo mật - “Dữ liệu tra cứu” (Tracker) giúp báo cáo trạng thái thanh toán theo thời gian thực. Tính năng “Tracker” có khả năng truy cập thông qua Giao diện Lập trình Ứng dụng (API). Đây là một trong những điểm sáng đặc biệt của BIDV được các tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận.

BIDV được The Asian Banker trao tặng hai giải thưởng danh giá - Hình 3

BIDV đã đưa vào hoạt động hệ thống kênh thanh toán tại Việt nam cung cấp kết nối giữa các ngân hàng thông qua nền tảng internet, xử lý tự động các giao dịch thanh toán theo thời gian thực. Hệ thống ứng dụng cho phép xử lý theo lô lớn các giao dịch thanh toán giữa các định chế tài chính để bắt kịp với tốc độ tăng trưởng giao dịch của BIDV nói riêng và của cả nền kinh tế nói chung.

BIDV cũng liên tục đưa vào hoạt động hệ thống các sản phẩm ngân hàng điện tử hiện đại, đa dạng (Smart Banking, Internet Banking, Mobile Banking, iBank,…), giúp co hẹp khoảng cách giữa khách hàng và ngân hàng, tạo thuận tiện cho khách hàng tổ chức, cá nhân tiếp cận các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiên tiến mà vẫn đảm bảo an toàn, nhanh chóng, phục vụ liên tục 24/7 cho các giao dịch của khách hàng.

Chính sự quyết liệt triển khai một loạt các đổi mới trong sản phẩm dịch vụ trên đã góp phần thúc đẩy doanh số thanh toán của BIDV tăng trưởng mạnh mẽ 24% năm trong 2017. 

Trong những năm ngần đây, BIDV đã liên tục được vinh danh bằng nhiều giải thưởng: Top 1.000 Ngân hàng toàn cầu (The Banker công bố); Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2018 (Brand Finance công bố); Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam (Ngân hàng Phát triển Châu Á – ADB trao tặng); Ngân hàng nội địa cung cấp sản phẩm tài trợ xuất nhập khẩu tốt nhất Việt Nam (The Euromoney trao tặng),...

Được The Asian Banker vinh danh tại hai hạng mục giải thưởng danh giá lần này tiếp tục khẳng định sự đánh giá cao của các tổ chức tài chính quốc tế về vị thế của BIDV cũng như khẳng định cam kết của BIDV luôn mang đến các sản phẩm dịch vụ cùng chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.