Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BIDV nhận giải thưởng “Doanh nghiệp vì Người lao động” năm 2017

Ngày 29/11/2017, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vinh dự được trao giải thưởng “Doanh nghiệp vì Người lao động” năm 2017 và là một trong 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất được nhận bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Đây là Giải thưởng thường niên có ý nghĩa lớn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức.

BIDV nhận giải thưởng “Doanh nghiệp vì Người lao động” năm 2017 - Hình 1

Bà Lê Thị Kim Khuyên, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BIDV vinh dự nhận Bằng khen của Bộ LĐTB&XH

Giải thưởng nhằm đánh giá, tôn vinh những doanh nghiệp trong năm qua đã đã nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, quyền lợi của người lao động và lợi ích xã hội nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển. Công tác đánh giá được thực hiện dựa trên các tiêu chí khắt khe do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng, đảm bảo phản ánh trung thực, sâu sắc tình hình sử dụng người lao động của doanh nghiệp.

Năm 2017, Ban Tổ chức đã chấm sơ khảo trên 300 bộ hồ sơ đăng ký tham dự, và lựa chọn 133 bộ hồ sơ với hình thức chấm chéo và lấy điểm bình quân, cuối cùng còn 74 doanh nghiệp có tên trong BXH. Riêng BIDV, đã vinh dự lọt top 10 DN được trao bằng khen của Bộ LĐTB&XH. Theo Ban Tổ chức, các DN tham gia Bảng xếp hạng năm nay đã có nhiều nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, chú trọng đến công tác Công đoàn, tăng cường đối thoại xã hội và quan tâm cải thiện điều kiện làm việc ngày một tốt hơn...

BIDV luôn xác định nguồn nhân lực là một nhân tố quan trọng hàng đầu cho sự phát triển và thành công của tổ chức. Vì vậy, một trong những mục tiêu quan trọng nhất của BIDV là xây dựng, duy trì và phát triển đội ngũ nhân viên đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chiến lược kinh doanh của hệ thống.

Trong những năm qua, BIDV đã xây dựng được nguồn lực ổn định, bài bản và là ngân hàng có nguồn nhân lực chất lượng tốt trong tương quan so sánh với các ngân hàng thương mại tại Việt Nam, thể hiện ở 02 điểm chính: Đội ngũ cán bộ có trình độ Đại học trở lên chiếm tỷ trọng cao, trong năm 2016 đạt tỷ lệ gần 90%; Cán bộ có kinh nghiệm công tác tại BIDV từ 03 năm trở lên chiếm tỷ trọng gần 70%.

Điều này đã thể hiện chính sách thu hút và quản lý nhân tài được BIDV quan tâm, chú trọng và thực hiện nhất quán trong khoảng thời gian dài thông qua các giải pháp đồng bộ như: Quan tâm, đẩy mạnh công tác đào tạo; Xây dựng cơ chế chính sách đãi ngộ xứng đáng; Quan tâm, chăm so phát triển toàn diện người lao động...

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.