Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Biển Hải Tiến (Thanh Hóa): Địa chỉ du lịch không thể bỏ qua năm 2018

Được thừa hưởng bờ biển dài, hoang sơ, cảnh quan tự nhiên hấp dẫn, nơi đây không chỉ có biển xanh, cát trắng nắng vàng, rặng dừa xanh, rừng phi lao xanh mướt bạt ngàn mà hơn cả dưới bàn tay tài hoa trí tuệ của con người đã dần biến vùng đất này thành một khu du lịch sang trọng, hiện đại, từng bước chuyển mình.

Đất Cổ Hoằng xưa (nay là huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) nổi danh là vùng đất hiếu học, giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, nơi sản sinh ra nhiều bậc hiền tài lưu danh sử sách. Với 16 di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng cấp Quốc gia, 75 di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, Hoằng Hóa tự hào lưu giữ trong mình những tiềm năng du lịch: Du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh… đặc biệt là tiềm năng du lịch biển và nghỉ dưỡng của khu du lịch sinh thái Hải Tiến.

Biển Hải Tiến (Thanh Hóa): Địa chỉ du lịch không thể bỏ qua năm 2018 - Hình 1

Biển Hải Tiến, điểm du lịch hấp dẫn năm 2018

Khu du lịch sinh thái Hải Tiến được phê duyệt từ năm 2004. Đến nay, Hải Tiến cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu của du khách thập phương và quốc tế về vấn đề nghỉ dưỡng, khám phá, thư giãn, với đầy đủ những cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng và các tiện ích đồng bộ. Khu du lịch còn đầu tư một khu vui chơi cảm giác mạnh như Xe lửa nữ hoàng, Đu quay nữ hoàng, Vũ trụ bay, Tàu ba xoắn... tạo sự phấn khích cho du khách.

Khi đến với Hải Tiến, du khách có thể lựa chọn cho mình những biệt thự riêng biệt hay khách sạn tiêu chuẩn như: Tổ hợp du lịch Ánh Phương với các khách sạn, biệt thự nhà gỗ, nhà sàn, nhà cao tầng hiện đại, đầy đủ các tiện nghi, thích hợp mùa hè, mùa đông, có công viên giải trí, có phòng hội thảo, bể bơi, sân chơi, biểu diễn văn nghệ, có phòng sinh hoạt cá nhân, gia đình. Yên tĩnh, thanh bình để hưởng thụ khí hậu biển trong lành lúc bình minh tỏa nắng hay lúc hoàng hôn mặt trời xuống núi. Ngoài ra còn có Khách sạn Paracel, Sao Biển, Hải Tiến Resort…

Bao quanh tổ hợp du lịch Ánh Phương về cả ba hướng Bắc, Tây, Nam là hàng loạt ngôi chợ hải sản như chợ Hón, chợ Hà, chợ Vực, chợ Bến với bánh lá, bánh khoái cá biển tôm cua mực, don, dắt, hến, sò, hàu, ngao, vẹm, cua, ghẹ... được khai thác tự nhiên, nước mặn có, nước lợ có, mỗi mùa một thứ đặc sản dân dã. Những chợ hải sản quê hương dân dã sẽ đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Từ biển Hải Tiến du khách có thể kết nối nhiều khu di tích lịch sử, văn hóa và tâm linh như: Đền thờ Trạng Quỳnh làng Bột Thượng, xã Hoằng Lộc, đền thờ các nhân thần, thiên thần như: Triệu Quang Phục, Tô Hiến Thành, Lê Phụng Hiếu, Trần Khát Chân, Lương Đắc Bằng, Lương Hữu Khánh và nhiều di tích lịch sử cách mạng, danh thắng thiên nhiên của mảnh đất xứ Thanh.

Kết nối các loại hình và các khu du lịch trong tỉnh, vòng tròn các địa danh, du khách có thể thỏa sức khám và giả trí, với các dịch vụ cao cấp, tích hợp đầy đủ các yếu tố của loại hình nghỉ dưỡng và là sản phẩm có thể bán 4 mùa.

Hơn nữa, lợi thế cùng kết nối các bãi biễn cùng Hải Tiến là các Khu du lịch biển Sầm Sơn (Thành phố Sầm Sơn), Du lịch biển Quảng Xương, Khu du lịch biển Hải Hòa (huyện Tĩnh Gia), tuyến du lịch đường biển - đảo Mê... sẽ tạo thành một dải du lịch ven biển của tỉnh Thanh Hóa và khu vực lân cận.

Mùa du lịch 2018 sẽ hứa hẹn những nét mới khi nhiều loại hình dịch vụ được khu du lịch đi vào khai thác như: Đưa vào hoạt động tuyến du lịch đường thủy kết nối khu du lịch Hải Tiến đến các điểm tham quan Đền thờ Long Vương – Đảo Nẹ, bia chiến thắng trận đầu Hải quân nhân dân Việt Nam tại núi Hòn Bọ, cảng cá Lạch Trường, cảng cá rừng ngập mặn Hòa Lộc, Phủ Máng - Hoằng Yến, rừng ngập mặn Hoằng Châu, FLC Sầm Sơn…

Đưa vào hoạt động bể bơi tạo sóng ngoài trời gần 1000m2 và 10 khách sạn sang trọng cũng đưa vào hoạt động trong mùa du lịch 2018.

Vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, hấp dân, mang âm hưởng tự nhiên, hơi thở của biển, cùng với dịch vụ hấp dẫn, hi vọng sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua cho mỗi du khách trong những chuyến nghỉ ngơi, du lịch.

Hồng Lĩnh

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.